Xe đạp touring là gì? Phù hợp với ai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang tìm hiểu về xe đạp touring thì những thông tin dưới đây sẽ phác thảo những điểm cơ bản về dòng xe đạp thể thao này.

Trong những năm gần đây, xe đạp thể thao trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của người Việt Nam, vừa là để đáp ứng nhu cầu đi lại, vừa là để luyện tập thể thao, cũng là một cách để bảo vệ môi trường. Không chỉ thế, các nhà sản xuất cũng đưa ra thị trường khá đa dạng các dòng xe đạp thể thao khác nhau để đáp ứng các nhu cầu đa dạng từ phía người sử dụng, trong số đó, xe đạp touring là một trong những dòng xe đạp có được sự chú ý của đa dạng người sử dụng.

Vậy xe đạp touring là loại xe đạp nào và phù hợp với đối tượng người sử dụng nào?

xe đạp touring

1. Xe đạp touring là gì?

Xe đạp touring là dòng xe đạp thể thao hỗn hợp với việc pha trộn những ưu điểm từ các dòng xe khác: khả năng linh hoạt của roadbike, khả năng vượt địa hình của xe đạp leo núi, sự tiện dụng của xe đạp đường phố. Nó được sản xuất nhằm mục đích đi phượt – đi tour của người sử dụng, đây chính là nguồn gốc của xe đạp touring, chính vì thế từ thiết kế tới groupset, lốp xe…đều được tối ưu cho mục đích di chuyển đa dụng.

Theo đó, khung sườn xe cho đến yên xe đều giúp người đạp có thể ngồi thoải mái hơn các dòng xe khác, xe được gắn thêm baga giúp người sử dụng có thể chở thêm hàng hóa đồ đạc, ngoài ra xe được trang bị thêm chắn bùn giúp người điều khiển dễ dàng chạy dưới mọi điều kiện thời tiết.

xe đạp touring

2. Xe đạp touring phù hợp với ai?

Như đã đề cập bên trên đây, xe đạp touring được thiết kế để cho khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau, chính vì thế, nó phù hợp với các đối tượng người sử dụng như:

– Những người thường xuyên đi phượt đường dài

– Những người có sở thích khám phá những vùng đất khác nhau bằng xe đạp

– Để đi lại hàng ngày: mục đích này thì dòng xe đạp đường phố phù hợp hơn nhưng nếu sử dụng dòng touring bạn có một chiếc xe đa dụng hơn

– Luyện tập sức khỏe: đương nhiên đi nhiều cũng là cách để bạn rèn luyện thể lực rất tốt.

Nhìn chung, sử dụng xe đạp touring có thể phục vụ cho nhiều mục đích khá nhau cho người sử dụng.

xe đạp touring

3. Cần lưu ý gì khi mua xe đạp touring

Để chọn được chiếc xe đạp touring tốt nhất, người sử dụng cần lưu ý tới các vấn đề sau:

– Chọn khung sường tốt nhất cho xe đạp touring

Hiện nay có 4 loại chất liệu chính để làm khung sườn xe đạp và mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, cụ thể:

+ Khung sườn nhôm có ưu điểm là nhẹ và cứng, tuy nhiên khả năng hấp thụ xung động lại kém.

+ Khung sườn carbon là vật liệu tuyệt vời không chỉ nhẹ mà còn bền, tuy nhiên lại giòn, không dầm mưa dãi nắng tốt

+ Khung sườn thép là vật liệu phổ biến nhất để làm sườn xe Touring. Ưu điểm của loại sườn này là chịu lực, hấp thu lực tốt và giá thành lại rẻ, nhưng loại này lại có khối lượng nặng và có thể có rỉ sét.

– Sườn Titan được xem là vật liệu thích hợp nhất cho xe đạp touring vì hội tụ đầy đủ những ưu điểm cần có, tuy nhiên giá lại cực kỳ đắt đỏ.

– Chọn groupset tốt nhất cho xe đạp touring

Một groupset tốt cho xe đạp touring cần đảm bảo khả năng truyền lực mạnh mẽ trơn chu, tối ưu cho khả năng di chuyển đường dài và leo dốc. Có thể kể tới một số dòng groupset tốt cho xe đạp touring mà bạn có thể lựa chọn như dòng Acera, Alivio và Altus của thương hiệu Shimano.

– Chú ý tới hệ thống phanh

Mặc dù nằm trong groupset, nhưng để tối ưu, bạn nên chọn loại phanh đĩa thủy lực cho cả bánh trước và sau để đảm bảo lực hãm phanh tốt, giúp đảm bảo an toàn trên các cung đường offroad.

– Chú ý tới lốp xe đạp touring

Lốp xe đạp touring không nên quá nhỏ như roadbike nhưng cũng không cần to bè như MTB, bạn có thể chọn các loại lốp bán offroad từ Maxxis, Michelin…

Đương nhiên cũng tùy điều kiện tài chính mà người sử dụng cũng cần cân nhắc để chọn cho mình những trang bị tốt nhất đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về xe đạp touring là gì và bước đầu có thể lựa chọn được chiếc xe đạp touring tốt nhất cho nhu cầu của bản thân.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!