Xe lăn điện là gì? Thương hiệu nào đáng mua nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe lăn điện là dòng sản phẩm không thể thiếu trong việc hỗ trợ người già, người khuyết tật di chuyển. Xe đem đến sự tiện lợi cho người dùng cũng như giảm hao phí sức cho người sử dụng. 

Với những người khuyết tật thì việc sử dụng phương tiện hỗ trợ di chuyển như xe lăn điện là cực kỳ cần thiết. Vậy dòng xe lăn này có đặc tính gì khác so với các dòng xe lăn đẩy thông thường. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé. 

Xe lăn điện là gì?

Xe lăn điện cho người già, người khuyết tật
Xe lăn điện cho người già, người khuyết tật

Xe lăn điện là phương tiện chuyên dụng để hỗ trợ người khuyết tật trong việc di chuyển. Xe sử dụng động cơ điện ở 2 bánh sau của xe để giúp xe dễ dàng di chuyển ở nhiều địa hình. Về mặt thiết kế xe không có kiểu dáng quá nhiều sự khác biệt so với xe lăn tay nhưng sử dụng động cơ. 

Đặc tính xe lăn chạy điện

Xe lăn chạy điện có kích thước lớn hơn khá nhiều so với dòng xe lăn tay thông thường. Trọng lượng của xe thông thường dao động từ 28-70 kg, tùy theo từng hãng khác nhau mà thiết kế của xe cũng có nhiều sự thay đổi. 

Các loại xe lăn chạy điện phổ biến nhất

  • Xe lăn chạy điện khung sắt: Trọng lượng của xe nặng hơn dòng khung nhôm thông thường và giá thành của sản phẩm cũng rẻ hơn. Vật liệu cấu tạo nên dòng xe này bằng sắt sơn tĩnh điện hoặc làm bằng thép uốn và hàn. 
  • Xe lăn chạy điện khung nhôm: Xe được cấu tạo từ khung nhôm hợp kim với ưu điểm nổi bật là cực kỳ nhẹ và không bị gỉ theo thời gian. Xe ít chịu sự ăn mòn kim loại do các tác nhân của môi trường bên ngoài. 

Cấu tạo của xe lăn điện

Kết cấu cơ khí

  • Xe hoạt động dưới sự hỗ trợ của hệ truyền động động cơ điện và hệ thống điều hướng. Trong đó, hệ truyền động của xe bao gồm bộ chuyển đổi năng lượng, động cơ, bộ điều khiển năng lượng và pin. 
  • Các bộ phận chính khác của xe lăn điện như: khung xe, bánh xe, động cơ điều hướng và điều khiển tốc độ.  Ngoài ra, xe còn được trang bị cần gạt cũng như đèn tín hiệu. 
  • Động cơ một chiều hoạt động dựa trên từ trường với công suất cao nhất là 120W. Phần động cơ điều hướng với công suất 30W truyền động đai ốc. 
  • Bình ắc quy với nguồn điện áp 12V-9Ah. 

Xe lăn chạy điện hoạt động như thế nào?

Xe lăn chạy điện sử dụng dòng điện để động cơ hoạt động và giúp xe di chuyển. Các thao tác chủ yếu của xe gồm qua trái, qua phải và mở phanh. 

Với những dòng xe lăn có sử dụng phanh điện thường sẽ có công suất mạnh từ 320W trở lên và có giá thành cao hơn. Loại này thường có độ bền duy trì đến 10 năm so với các dòng xe thông thường. 

Với những dòng xe lăn không có phanh điện thì được thiết kế khá đơn giản với bộ phận giảm tốc kết hợp với động cơ chổi than. Giá thành của loại này khá rẻ và có độ bền từ 3-5 năm tùy thương hiệu. 

Các dòng xe lăn chạy điện tốt nhất hiện nay

Xe lăn Akiko

Xe lăn điện Akiko
Xe lăn điện Akiko

Xe được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với nhiều ưu điểm dành riêng cho người khuyết tật. Đây là dòng xe lăn chạy điện được điều khiển bằng lăn tay được tích hợp trực tiếp tên thành xe.  Phần khung xe được làm từ hợp kim nhôm cực kỳ nhẹ. Động cơ kép được nhập khẩu của Đức và bộ điều hướng được nhập khẩu ở Anh. Bộ điều hướng này tích hợp nhiều tính năng như: quay sang trái, sang phải, phía sau, phía trước, tiến lùi. Tốc độ của xe đạt 6km/h và tải trọng tối đa là 100kg.

Xe lăn chạy điện Harima 

Xe lăn điện Harima
Xe lăn điện Harima

Đây là dòng xe lăn điện 4 bánh cực kỳ hữu ích cho người khuyết tật. Xe có thiết kế tương tự xe máy thông thường với gương chiếu hậu, hệ thống phanh an toàn. 

Xe chạy bằng pin 100Ah Battery với công suất của động cơ đạt 800 – 1200W. Tốc độ tối đa của xe đạt 12-25km/h. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!