Xe máy bị nóng, thậm chí có mùi khét thì phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là tình trạng khá hay gặp đối với các dòng xe máy cũ, đặc biệt là xe máy số cũ

Là một trong những phương tiện giao thông chủ yếu hiện nay của người dân Việt Nam, xe máy vừa linh động vừa có mức giá phù hợp với túi tiền.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe máy cũng có thể gặp phải một số trục trặc, và một trong số đó là việc xe bị nóng trong quá trình di chuyển. Vậy nguyên nhân tình trạng xe máy bị nóng khi di chuyển là gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

xe máy bị nóng
Xe máy bị nóng phải xử lý như thế nào

1. Xe máy bị nóng có thể do…tắc đường

Tắc đường, mật độ xe cộ lớn, nhiệt thải ra cũng nhiều trong khi đó hầu hết các dòng xe máy trên thị trường hiện nay, đặc biệt là xe máy số đều sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí.

Do đó, việc tắc đường lâu, là nguyên nhân khiến cho xe máy bị nóng, và với tình huống này bạn không cần quá lo lắng, đồng thời hạn chế đi vào những giờ cao điểm hoặc chọn lựa cho mình lộ trình đường thông thoáng hơn.

2. Xe máy bị nóng có thể là do hệ thống dầu nhớt kém chất lượng

Do một nguyên nhân nào đó, có thể là sử dụng lâu không thay hoặc là bị thợ thay cho dầu nhớt kém chất lượng, khả năng bôi trơn kém, làm giảm hiệu quả hoạt động bôi trơn, khiến động cơ bị ma xát nhiều hơn, các tạp chất trong nhớt càng khiến động cơ thêm nóng và do đó phát nóng ra bên ngoài.

Các dòng xe mà di chuyển không quá lâu mà đã phát ra sức nóng bất thường thì bạn nên kiểm tra hệ thống dầu nhớt, và thay thế mới để đảm bảo động cơ được hoạt động trơn chu nhất.

3. Xe máy bị nóng có thể do lọc gió bị bẩn

Lọc gió là bộ phận lọc không khí nhằm đưa tới khoang đốt đủ lượng oxy cho quá trình đốt (theo một tỉ lệ nhất định). Nếu lọc gió bẩn, quá trình đốt nhiên liệu bị thiếu oxy khiến xăng không cháy hết, dẫn tới tình trạng ống pô bị thoát ra khí bẩn, lâu ngày bị kẹt, và gây nóng.

Để giải quyết tình trạng này, người dùng cần chú ý thay lọc gió mới cho động cơ và vệ sinh sạch sẽ các bộ phận để đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Ngoài các nguyên nhân chính trên đây thì xe máy bị nóng cũng có thể do khá nhiều các nguyên nhân khác về động cơ, bộ phận tản nhiệt. Nếu không có đủ kinh nghiệm thì bạn nên mang tới các quán sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành của hãng xe đó.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã nắm bắt được các thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục xe máy bị nóng trong quá trình di chuyển.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!