Xe máy điện Yamaha NEO'S: Giá bán tại Việt Nam, đánh giá nhanh tính năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Motor Việt Nam mới đây đã chính thức trình làng chiếc xe điện đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam - Yamaha Neo's. Vậy giá bán xe máy điện Yamaha NEO's bao nhiêu tiền? Có nên mua hay không?

Sau thời gian dài được giới thiệu trên thị trường quốc tế thì mới đây xe máy điện Yamaha NEO’s đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm sở hữu ngoại hình nhỏ gọn khiến nhiều người thích thú ngay lần đầu chiêm ngưỡng. Vậy còn giá bán và tính năng thì thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

xe máy điện yamaha neo's
Xe máy điện Yamaha NEO’s vừa trình làng.

1. Giá xe máy điện Yamaha NEO’s tại Việt Nam

Yamaha niêm yết giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe máy điện NEO’s là 50 triệu đồng. Mức giá này đã bao gồm pin, tuy nhiên để tăng quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc thì người sử dụng có thể bỏ thêm khoảng 20 triệu đồng để mua thêm một pin để đưa phạm vi di chuyển lên tới 144km.

Theo tham khảo giá bán tại các đại lý Yamaha Việt Nam thì mức giá bán tới tay người tiêu dùng hiện đúng  mức 50 triệu đồng. Mức giá bán này của Yamaha NEO’s tương đương với giá bán của Vinfast Feliz S (49,8 triệu đồng), Vinfast Klara S (56,8 triệu đồng) khi mua kèm cả pin.

giá xe máy điện yamaha neo's
Giá xe máy điện Yamaha NEO’s là 50 triệu đồng, đã bao gồm cả pin.

2. Đánh giá nhanh các tính năng của xe máy điện Yamaha NEO’s

Mặc dù là mẫu xe máy đầu tiên mà Yamaha đưa tới thị trường nhưng NEO’s hội tụ khá nhiều các trang bị hiện đại nếu so sánh với các dòng xe máy điện có mặt trên thị trường hiện nay.

– Về thiết kế

Yamaha NEO’s sở hữu sự nhỏ gọn trong thiết kế với kích thước tổng thể là 1875mm x 695mm x 1120 mm, chiều cao yên 795mm, khoảng sáng gầm 148mm và khối lượng 98kg đã bao gồm pin. Kích thước này khá nhỏ gọn và phù hợp với thể trạng của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

đánh giá xe máy điện yamaha neo's đèn pha LED
Hệ thống đèn pha công nghệ LED trên xe máy điện Yamaha NEO’s

Ngoại hình của xe máy điện này cũng khá thân thiện với người dùng với những đường nét khá “hiền” giống với dòng Yamaha Janus. Ngoài ra, xe cũng được trang bị đèn công nghệ LED mang tới độ sáng đủ dùng, và tiết kiệm điện.

– Về các tiện ích

Xe máy điện Yamaha NEO’s được trang bị cụm đồng hồ LCD toàn phần với khả năng hiển thị đầy đủ các thông số. Ngoài ra, cụm đồng hồ này còn có khả năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng để theo dõi tình trạng của xe.

đánh giá xe máy điện yamaha neo's cụm đồng hồ
Đồng hồ LCD toàn phần có khả năng kết nối với smartphone.

Neo’s cũng được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey bao gồm cả chức năng định vị vị trí xe tiện dụng, đưa tới sự hiện đại khi sử dụng.

Ở đầu xe, Yamaha NEO’s có hốc chứa đồ kèm cổng sạc USB tiện dụng để sạc smartphoen khi cần. Ngoài ra, xe cũng có cốp chứa đồ khá rộng dãi dưới yên. Tuy nhiên do cũng là vị trí đặt pin, nên chúng tôi nghĩ bạn chỉ nên chứa ít đồ trong đó như áo mưa, áo chống nắng, găng tay…

– Về sức mạnh động cơ

Xe máy điện Yamaha NEO’s được trang bị động cơ điện một chiều không chổi than, công suất 3 mã lực, mô men xoắn 138,3 Nm. Với sức mạnh này, người điều khiển xe điện NEO’s không cần phải có bằng lái xe hạng A1 như nhiều các mẫu xe máy khác.

đánh giá xe máy điện yamaha neo's cốp chứa pin
Xe có thể tích hợp cùng lúc 2 pin.

Pin sử dụng là pin lithium-ion, dung tích 23,2 Ah. Phạm vi hoạt động 72 km mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện tốc độ không đổi 30 km/h, cân nặng người lái 75 kg). Thời gian sạc đầy pin hết 9 tiếng với bộ sạc dân dụng tốc độ sạc này là khá lâu so với mức 4 tiếng đang được phổ biến trên nhiều mẫu xe điện hiện nay. Giắc bộ sạc có thể cắm trực tiếp vào xe hoặc trực tiếp vào pin. Pin có thể tháo rời để dễ dàng sạc pin nếu bạn sống tại chung cư.

– Về các tính năng trang bị khác

NEO’s được trang bị phanh đĩa trước, tang trống sau đảm bảo an toàn khi vận hành. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ vành đúc 10 chấu đi kèm với đó là bộ lốp không săm có kích thước lần lượt là 110/70-13 M/C 48P và 130/70-13 M/C 63P cho bánh trước và sau.

3. Có nên mua xe máy điện Yamaha NEO’s

Có thể thấy rằng, Yamaha NEO’s sở hữu các trang bị chỉ ở mức thông thường, và mức giá thì có phần hơi cao nếu so sánh với các dòng xe máy điện khác trên thị trường.

Đặc biệt, nhược điểm của xe là phạm vi hoạt động quá ngắn, chỉ 72km, và nếu muốn tăng lên 144km thì phải bỏ thêm khoảng 20 triệu đồng để mua thêm pin, tức là mức giá bán lên tới 70 triệu đồng. Trong khi đó, Vinfast EVO với giá bán rẻ hơn nhiều cũng đã có phạm vi hoạt động tới 200km, và nếu ở tầm giá 70 triệu đồng thì mẫu xe điện Dat Bike Weaver 200 vừa có phạm vi hoạt động tốt hơn, tốc độ tốt hơn, sạc nhanh hơn…

Dẫu vậy, với ưu điểm là sự bền bỉ vốn có từ các dòng xe của Yamaha, nên người sử dụng chắc chắn sẽ có thể an tâm về chất lượng dòng NEO’s khi lựa chọn. Ngoài ra, thiết kế gọn nhẹ đi kèm với nhiều tính năng cao cấp thì đây cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người dùng cần một chiếc xe máy điện cho nhu cầu di chuyẻn hàng ngày.

 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!