Xe máy Piaggio Zip 2021 có gì mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Piaggio là hãng xe từ đất nước Ý đã không còn xa lạ gì với người Việt khi liên tục khuấy đảo thị trường xe Việt Nam. Mỗi mẫu xe của Piaggio là một điểm đặc biệt và cá tính riêng. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu mẫu xe Piaggio Zip 2021 có những thay đổi gì mới nhé!

1. Thiết kế của xe máy Piaggio Zip 2021 có gì mới?

Tệp khách hàng tiềm năng của mẫu xe này là thanh niên, đặc biệt là đối tượng nữ giới với nhu cầu di chuyển trong thành phố. Vì vậy Piaggio Zip 2021 vẫn giữ nguyên kích thước nhỏ và yên xe thấp vốn đã thành thương hiệu đặc trưng. Ngoài ra, con xe này còn được trang bị bộ tem xe và động cơ nổi bật. 

Piaggio Zip gần như chưa từng thay đổi mẫu thiết kế kể từ khi chính thức chào hàng thị trường Việt Nam. Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn không bị lỗi thời mà trái lại, vẫn được rất nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi rất phù hợp với đối tượng nữ giới có vóc dáng nhỏ bé. Phần yên của xe Zip vẫn được thiết kế thấp với tay láo nhỏ, giúp người dùng có thể điều khiển con xe này dễ dàng. 

Piaggio zip 2021Tuy nhiên, ở phiên bản 2021, con xe này có thiết kế yên xe dài hơn so với phiên bản cũ, tạo cho người dùng sự thoải mái. Chiều cao của yên xe cũng được tăng lên đôi chút đem lại tư thế lái đẹp hơn và thanh lịch hơn. Phần đuôi xe đã được trang bị tay nắm và bộ đèn hậu. Những trang bị này giúp cho con xe theo kịp xu hướng hiện nay. 

Piaggio Zip 2021 được trang bị phanh đĩa có đường kính 175mm ở phía trước giúp tăng độ an toàn cho người điều khiển xe. 

2. Đánh giá tiện ích và trang bị trên xe máy Piaggio Zip 2021

Để không bị lệch pha so với tổng thể vóc dáng nhỏ bé, Piaggio cũng không quá cầu kỳ trong trang bị tiện ích cho con xe này. Xe sử dụng hệ thống treo trước phuộc ống lồng truyền thống và hệ thống treo sau là giảm xóc lò xo trụ đơn. 

Nhận xét về những trang bị của mẫu xe này, Piaggio Zip 2021 không được đánh giá cao. Mẫu xe này không có gì nổi trội ngoài móc treo đồ được thiết kế ở phần yếm trước. Cốp xe cũng tương đối rộng, có thể chứa được một mũ bảo hiểm ¾. 

Piaggio zip 2021Mặt đồng hồ của Piaggio Zip 2021 được thiết kế mang hơi hướng cổ điển, hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản. Xe cũng được trang bị công tắc tự động ngắt điện nhằm giảm thiểu nguy cơ quên gạt chân chống trước khi khởi động xe. 

Trọng lượng của chiếc xe này chỉ 89kg, nhẹ hơn khá nhiều so với các dòng tay ga khác. Trọng lượng nhẹ, chiều cao yên thấp, đây đích thực là mẫu xe dành riêng cho phụ nữ Châu Á. Đặc biệt, các bạn sinh viên hoặc giới văn phòng không nên bỏ qua mẫu xe này khi di chuyển trong những con đường hẹp, đông đúc. 

3. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của Piaggio Zip 2021

Cụ thể là ở phiên bản mới của Piaggio Zip được trang bị động cơ Hi-PER. Với động cơ này, Piaggio Zip 2021 có thể sản sinh được công suất tối đa 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút.

So với mẫu xe Wave Alpha 100 của nhà Honda, con xe này cũng sử dụng động cơ 100cc. Tuy nhiên, công suất cực đại của mẫu xe nhà Honda là 6,84 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Như vậy, động cơ không phải điểm mạnh của mẫu xe zip. 

4. Đánh giá trang bị an toàn của Piaggio Zip 2021

Piaggio Zip mới sử dụng bộ lốp không săm cho bánh trước và bánh sau. Với thiết kế lốp như vậy, người dùng sẽ không phải lo lắng về việc xe nhanh chóng xì lốp khi cán qua những vật nhọn. Lốp không săm cùng là loại lốp khó thủng hơn lốp bình thường. 

Piaggio zip 2021Về hệ thống phanh, xe sử dụng dụng phanh dĩa kích thước 175mm cho bánh trước và phanh tang trống (phanh đùm) kích thước 110mm cho bánh sau. 

5. Giá bán Piaggio Zip 2021

Piaggio Zip 2021 hiện đang được bán với mức giá niêm yết 36.000.000 cho 4 phiên bản màu: đen, trắng vàng và đỏ. 

Như vậy, với những thay đổi dù nhỏ nhưng tinh tế trên phiên bản 2021, Piaggio Zip 2021 chắc chắn vẫn là mẫu xe chinh phục nhiều chị em phụ nữ.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!