Xe máy số Yamaha Sirius phiên bản 2021 có gì khác biệt so với phiên bản cũ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chưa nắm được đâu là sự khác biệt giữa phiên bản cũ và phiên bản mới thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Mới đây, sau một thời gian dài chưa có nâng cấp ngoại trừ bổ sung màu xe mới thì Yamaha cũng đã đưa ra phiên bản nâng cấp toàn diện cho xe số Sirius 2021. Hãy cùng chúng tôi so sánh Yamaha Sirius thế hệ mới 2021 và phiên bản trước đó để thấy được sự khác biệt.

1. So sánh thiết kế của Yamaha Sirius 2021 và thế hệ cũ

Mặc dù về tổng thể Sirius 2021 vẫn giữ tổng thể nhỏ gọn, linh hoạt với phong cách thể thao ấn tượng nhưng về chi tiết, Sirius 2021 có một số những khác biệt.

1.1 Cụm đèn xi nhan được đưa xuống mặt nạ trước

yamaha sirius 2021 có gì khác biệt
Cụm đèn pha trên Yamaha Sirius 2020.

Ở thế hệ Sirius 2021 thay vì tích hợp cụm đèn pha và xi nhan như thế hệ Sirius 2020 trở về trước thì hiện xi nhan trên thế hệ xe số mới đã được đưa cuống phía dưới. Điều này giúp vẫn đảm bảo độ sáng cho xe trong khi tăng tính nhận diện hơn và mặt nạ trước cũng đỡ trống trải hơn.

yamaha sirius 2021 có gì khác biệt
Cụm đèn mới trên Yamaha SIRIUS 2021.

 

1.2 Cấu trúc đồng hồ hiển thị thay đổi

Ở thế hệ Yamaha Sirius 2021, cụm đồng hồ được làm lại giao diện mới, mang tới khả năng quan sát tốt hơn cho người sử dụng. Cụm đồng hồ này cũng mang tới vẻ hiện đại và thể thao hơn cho sản phẩm.

yamaha sirius 2021 có gì khác biệt

 

1.3 Khoang để chân rộng hơn

Dàn nhựa trên xe được tối ưu với kết cấu ba tấm khép khít hoàn hảo, giúp mở rộng hơn không gian để chân cho người điều khiển. Điều này giúp khi vận hành, chẻ chắn gió tốt hơn, đặc biệt là khi di chuyển dưới trời mưa gió.

yamaha sirius 2021 có gì khác biệt

 

1.4 Yên xe trên Sirius 2021 cũng được tối ưu hóa

Với mỏm trước được làm nhỏ hơn, kết cấu yên xe cũng được thiết kế lại giúp cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau đều có thể lên xuống xe một cách dễ dàng nhất.

1.5 Cốp xe rộng tới 9.2 lít

Việc mở rộng cốp trên thế hệ mới cũng sẽ giúp làm tăng không gian chứa đồ trên Yamaha Sirius so với người tiền nhiệm, điều này giúp mang tới nhiều tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng của người dùng.

yamaha sirius 2021 có gì khác biệt

 

2. So sánh sự khác biệt về động cơ giữa Sirius 2021 và phiên bản cũ

Bên cạnh các khác biệt về thiết kế thì Sirius 2021 cũng được nâng cấp về động cơ. Cụ thể, xe số này được trang bị động cơ xy lanh đơn dung tích 113.7cc loại SOHC, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại là 8.7 mã lực tại 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9.5 Nm tại 5,500 vòng/phút.

So sánh với phiên bản Sirius 2020 (với công suất tối đa 8,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút) có thể thấy, Sirius 2021 đạt sức mạnh tốt nhất ở số vòng tua thấp hơn, điều này cho thấy máy đã được tập trung vào khả năng tăng tốc cũng như tăng sức mạnh lực kéo. Điều này đặc biệt phù hợp với điều kiện vận hành của Việt Nam đó là thường xuyên có những quãng đường ùn tắc, đồng thời nhiều người sử dụng xe với mục đích chở đồ.

yamaha sirius 2021 có gì khác biệt

 

3. Những tính năng mới khác trên xe máy Sirius 2021

Bên cạnh các khác biệt đã kể trên đây thì Yamah Sirius 2021 cũng có một số những điểm thay đổi khác:

– Sử dụng hệ thống phát điện mới, giúp hệ thống điện trên xe luôn ổn định, cải tiến hiệu quả khởi động xe một các chính xác cũng như đảm bảo cường độ ánh sáng của đèn pha khi

– Ống pô cũng được thay đổi cấu trúc bên trong giúp giảm thiểu tiếng ồn, và góp phần giúp xe đạt chuẩn khí thải EURO3.

– Kim báo xăng trên mặt đồng hồ hiển thị mức xăng khi bật máy và khi máy dừng thì nó sẽ tự động trả về mức 0

Nhìn chung, với những thay đổi mới, Yamaha Sirius 2021 đã mang tới cho người sử dụng một chiếc xe số với thiết kế thể thao hơn, mạnh mẽ hơn để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!