Xe máy tốn xăng có thể là do lọc gió xe máy bị bẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng xe máy và bỗng dưng nhận ra nó tốn xăng hơn thông thường thì có thể là do lọc gió quá bẩn

Xe máy là một trong những phương tiện phổ biến trên đường phố Việt Nam nhờ thiết kế linh hoạt, và giá rẻ, tiết kiệm xăng, đáp ứng được nhu cầu từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng xe máy mà bỗng dưng thấy xe máy của mình lại tốn xăng hơn trước rất nhiều, thì nguyên nhân có thể là do lọc gió bị bẩn quá.

xe máy tốn xăng do lọc gió bẩn

xe máy tốn xăng do lọc gió bẩn

1. Vai trò của lọc gió trong việc tiết kiệm xăng của xe máy

Lọc gió xe máy có vai trò quan trọng để đưa vào bộ chế hòa khí không khí sạch, làm tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu

Chức năng: lọc luồng không khí vào trong buống đốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, nước…các tạp chất ra khỏi không khí, để có một luồng không khí sạch vào buồng đốt, làm tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu hơn.

Nếu lọc gió bẩn, nó sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân khiến cho buồn đốt nhanh bị hỏng, hơn, do đó cần hêt sức thận trọng khi lọc gió bị hỏng.

2. Tại sao phải thay lọc gió xe máy?

Sau một thời gian sử dụng bụi bẩn tích tụ khiến lọc gió không còn tác dụng, làm xe máy không còn ngót, xe bị tiêu hao nhiên liệu hơn so với bình thường.

Lọc gió khi sử dụng lâu với tác dụng lọc không khí sẽ giữ lại khá nhiều bụi bẩn, nước ẩm, do đó, nếu lượng chất bẩn này tăng lên sẽ làm không khí khó có thể vào trong buồng đốt –>hiệu suất cháy của nhiên liệu không cao, tiêu tốn nhiên liệu.

Việc không đốt hết nhiên liệu cũng là nguyên nhân khói xe có màu trắng, và ảnh hưởng đến hệ thống động cơ của xe.

3. Khi nào phải thay lọc gió xe máy?

Định kỳ khoảng 2 tháng hoặc 1500 km, bạn nên tháo lọc gió ra giặt sạch, phơi khô, thấm dầu nhờn sạch và lắp vào máy.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì xe máy nên thay lọc gió mới sau 6000 – 8000 km, nhưng nếu xe di chuyển trong khu vực quá bẩn, nhiều bụi, hoặc lọc gió bị thấm nước thì nên thay sớm hơn dự định, khoảng 4000 km thì nên thay thế.

Chính vì thế, đối với người đi xe máy, khi có dấu hiệu xe bị tốn xăng một cách bât thường thì có thể là do lọc gió quá bẩn, bạn nên thay thế, Mức giá thay lọc gió chỉ khoảng 80,000 – 150,000 đồng tùy từng loại xe.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!