Xe máy Yamaha Exciter bị chảy nhớt: nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sử dụng xe máy Yamaha Exciter và gặp tình trạng xe bị chảy nhớt thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Xe máy Yamaha Exciter được người tiêu dùng ưa chuộng không chỉ bởi thiết kế đẹp một cách hầm hố mà còn bởi động cơ mạnh mẽ cùng những trang bị an toàn và hiện đại.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các trục trặc là không tránh khỏi và một trong những vấn đề được nhiều người phản ánh là tình trạng xe máy bị chảy nhớt. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục ra sao.

1. Xe máy Yamaha Exciter mới mua đã bị chảy nhớt tại chỗ dựng xe

Một số người, không nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn có gặp tình trạng mặc dù xe mới mua, đi được vài nghìn km mà khi dựng xe là sáng sau thấy nhớt chảy.

Nguyên nhân của tình trạng này là do khi đổ nhớt cho xe  máy, người dùng đã đổ nhớt quá nhiều so với định mức của nhà sản xuất đưa ra dẫn tới tình trạng nhớt bị trào và nhỏ giọt ra sàn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn tìm trong tờ giấy hướng dẫn sử dụng xe và chú ý mức nhớt tiêu chuẩn của máy là bao nhiêu để đảm bảo đổ đúng số nhớt theo quy định từ hãng tránh tình trạng quá thừa hoặc quá thiếu.

2. Xe máy Yamaha Exciter bị chảy nhớt cho lờn ốc vặn

Khi gặp tình trạng ốc xả nhớt bị lờn, đầu tiên các bạn nên quan sát ốc mở xả ra quan sát , nếu răng lốc còn tốt , không bị nứt , lờn thì việc đầu tiên là mua long đền mới đặt vô ốc xả ráp vào là êm (nhớ là phải bỏ long đền cũ đã bị biến dạng đi).

Dùng keo silicon dùng keo silicon thoa vào mặt ráp của ốc xả nhớt làm kín mặt tiếp xúc giữa ốc mở và các bạn hoàn toàn yên tâm lúc mở ốc vẫn dễ dàng . Trong trường hợp bị lờn răng bạn phải làm ren răng lớn hơn thông thường mức tối đa để ren răng là 14mm x1,50 nếu quá thông số này lốc sẽ mỏng sẽ nguy hiểm khi sử dụng .

xe máy yamaha exciter
Xe máy Yamaha Exciter

3. Xe máy Yamaha Exciter bị chảy nhớt do nứt lốc máy

Một trong những nguyên nhân khiến xe máy Exciter bị chảy nhớt cũng có thể là do bị nứt lốc máy bên trong.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng mở lốc ra đem đi hàn nhôm bít lỗ rồi ta làm răng lại y như zin. Nhưng nhôm hàn không bằng nhôm zin nên mỗi lần thay dầu nhớt vặn vào vừa phải chứ không nên vặn quá sức sẽ dễ dàng bị lờn răng lại, nếu bị rò rỉ nhớt ở cái nắp đậy lỗ châm dầu nhớt thì mua vòng sin đúng cỡ thay vào nắp đậy này là có thể khắc phục được ngay tình trạng rò rỉ.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng xe máy Yamaha Exciter bị chảy dầu nhớt, mong rằng bạn có thêm kinh nghiệm để khắc phục tình trạng này.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!