Xe tay ga nữ 2022 dưới 30 triệu: Nên mua Vision hay Nozza?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vision và Nozza là hai chiếc xe tay ga nữ dưới 30 triệu đồng mà ai cũng biết tới. Cả hai đều sở hữu các đặc điểm xứng đáng của một mẫu xe tay ga quốc dân: rẻ- đẹp- xịn. Vậy nếu phải lựa chọn một trong hai thì đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn đây? Cùng tìm câu trả lời ngay sau đây.

Honda Vision và Yamaha Nozza đều là hai mẫu xe tay ga nằm trong phân khúc phổ thông, sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn đi kèm nhiều tiện ích và giá bán lại rất phải chăng. 

Hiện tại trên thị trường các mẫu xe Honda Vision vẫn đang được bán chính hãng. Trong khi đó dòng Yamaha Nozza đã bị ngừng sản xuất và thế vào đó là phiên bản nâng cấp của nó Yamaha Grande hiện đại hơn. Do đó người Yamaha Nozza trên thị trường chủ yếu là các phiên bản cũ.

Giá bán của Honda Vision 2022

– Vision cá tính: 34.790.000 VNĐ

– Vision đặc biệt: 33.290.000 VNĐ

– Vision cao cấp: 31.990.000 VNĐ

– Vision tiêu chuẩn: 30.900.000 VNĐ

Giá bán Yamaha Nozza 2022

Nozza tiêu chuẩn: 33.900.000 VNĐ

So sánh ngoại hình Honda Vision và Yamaha Nozza

Về mặt kích thước tổng thể thì hai xe đều là những chiếc scooter nhỏ gọn, cân đối, phù hợp với vóc dáng của phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên khi xét về phần thiết kế, ta thấy được điểm khác biệt khá rõ ràng giữa phong cách thiết kế của hai chiếc xe.

xe Nozza
Yamah Nozza

 

Yamaha Nozza thì có vẻ đẹp thanh thoát, nữ tính, sang trọng đậm chất châu Âu,dường như thiết kế ra chỉ để dành cho phái đẹp. Do mục đích ban đầu là hướng tới phục vụ nhu cầu đi lại của nữ giới nên trên Yamaha Nozza đã được loại bỏ đi nhiều chi tiết rườm rà thay vào đó là  thiết kế các chi tiết phù hợp với nhu cầu như sàn để chân rộng, phần đuôi che chắn bùn tốt, hay nắp bình xăng được đặt ở phía trước,..

Còn Honda Vision thiên về thiết kế trẻ trung, năng động hơn và hướng tới nhiều đối tượng kể cả nam và nữ. Vision sở hữu nhiều đặc điểm thiết kế của các dòng xe tay ga cùng hãng như SH, Click hay PCX. Nếu nhìn ở phía trước Vision không gây ấn tượng nhiều nhưng khi nhìn ngang nó lại hấp dẫn người dùng với phần thân thuôn dài.

xe Vision

 

So sánh tiện ích Honda Vision và Yamaha Nozza

Cả hai dòng xe đều được trang bị hệ thống an toàn gồm phanh đĩa phía trước và phanh tang trống sau. Bên cạnh đó là hệ thống đèn chiếu sáng, đèn xi nhan và mặt đồng hồ hiển thị thông số đầy đủ. 

Ở những khía cạnh tiện ích khác, dường như Vision lại bị yếu thế hơn so với Nozza.

Cụ thể Honda Vision được trang bị dung tích cốp chỉ có 18 lít ít hơn nhiêu so với 27 lít trên Yamaha Nozza. Phần bình xăng của Nozza cũng được bố trí tiện lợi hơn ở phía trước và chỉ cần mở ổ khóa chính là có thể đổ xăng, trong khi đó Vision có bình xăng đặt ở bên dưới yên xe nên người dùng sẽ phải thao tác nhiều hơn khi muốn đổ xăng. Thêm vào đó, Nozza còn có cả chắn bùn phía sau nữa.

Tuy nhiên Vision cũng có những ưu điểm vượt trội hơn điểm hình là có trang bị khóa smartkey và kích thước lốp xe 14 inch tốt hơn lốp xe 12 inch trên Nozza. 

vision và Nozza

 

So sánh động cơ Honda Vision và Yamaha Nozza

Yamaha Nozza được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích thực 113 cc, 2 van SOHC, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí giúp xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Xe có công suất tối đa 5,4 kW tại 7500 vòng /phút và mô men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5500 vòng/ phút Khi vận hành, động cơ của Nozza hoạt động rất êm, không bị ồn.

Còn chiếc Honda Vision cũng sở hữu động cơ 4 kỳ SOHC, làm mát bằng gió và phun xăng điện tử nhưng dung tích xi-lanh là 110cc cho công suất cực đại 6.63 kW/7.500 rpm và mô-men xoắn cực đại tại 9.27 Nm/5.500 rpm. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống ngắt Idling-Stop an toàn. 

Honda Vision và Yamaha Nozza

 

 

Dù có dung tích xi lanh thấp hơn như chiếc xe Vision lại đem đến khả năng vận hành tốt hơn khi tăng tốc mạnh mẽ tuy lại không được êm như Nozza. 

Về mức tiêu thụ nhiên liệu chiếc Vision chỉ tiêu hao khoảng 1.6 lít/ 100km trong khi Nozza mất khoảng 1.92 lít/ 100km. 

Kết luận nên mua xe Vision hay Nozza?

Mỗi xe đều có điểm mạnh riêng, tuy nhiên nếu như để chọn mua xe tay ga nữ nào đáng mua hơn trong năm 2022 này thì cá nhân tôi sẽ chọn chiếc Vision. Lý do chủ yếu là bởi chiếc Honda Vision vẫn còn được bán chính hãng nên người mua có thể an tâm về chất lượng và độ an toàn khi mua.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!