Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giải vô địch bóng đá châu Âu đã cận kề nhưng bạn vẫn chưa biết xem EURO 2024 ở kênh nào? Đồng thời bạn cũng đang tìm kiếm một chiếc tivi mới để được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc thể thao, vậy hãy tham khảo 5 gợi ý tivi 55 inch của Websosanh.vn xem sao nhé!

Năm nay EURO 2024 sẽ diễn ra trong vòng một tháng, bắt đầu khởi tranh từ ngày 14/06 và kết thúc ngày 14/07. Trận mở màn diễn ra giữa đội chủ nhà Đức cùng đội tuyển Scotland vào lúc 2h ngày 15/06 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Allianz Arena. Trận chung kết thì diễn ra lúc 2h ngày 15/07 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Olympic Berlin.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Euro 2024 đã cận kề (Ảnh: Báo Quốc tế).

1. Xem EURO 2024 ở kênh nào?

Ở Việt Nam, Viettel Telecom hiện là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng giải vô địch bóng đá châu Âu. Mọi diễn biến, thông tin, bình luận trước và sau trận đấu đều sẽ được phát sóng trực tiếp trên nền tảng số TV360. Người hâm mộ có thể tải ứng dụng về tivi để theo dõi các nội dung xoay quanh ngày hội 4 năm mới có một lần này trên màn hình lớn một cách thoải mái nhất nhé.

Mặt khác, đơn vị này cũng đã chia sẻ bản quyền phát sóng với một số kênh truyền hình phổ thông, bạn có thể xem EURO 2024 ở các kênh sau:

  • HTV: HTV7 và HTV Thể thao là hai kênh sẽ chiếu EURO 2024. Tivi chỉ cần sử dụng dịch vụ truyền hình trả phí như VTVCab, SCTV, HTVC thì đã có sẵn hai kênh này. Còn nếu bạn không sử dụng dịch vụ nào mà tivi có DVB-T2 thì có thể thực hiện thao tác dò kênh nhé.
  • Đài truyền hình Vĩnh Long: khán giả có thể theo dõi các trận đấu qua màn hình tivi miễn phí
  • K+: Đối với K+, chỉ cần bạn đã đăng ký gói Trọn vẹn là có thể xem EURO 2024.

2. Gợi ý 5 model tivi 55 inch xem EURO 2024 cực đã!

Là một trong những sự kiện thể thao quan trọng nhất châu lục, 4 năm mới tổ chức một lần, nên chắc chắn các fan hâm mộ đang rất háo hức chờ giờ bóng lăn. Dĩ nhiên, chúng ta không có điều kiện bay sang Đức xem trực tiếp tại sân nên chỉ có thể theo dõi qua màn hình tivi. Nhưng, có một thực tế là không phải mẫu tivi nào cũng phù hợp để xem thể thao, đặc biệt là bóng đá. Khi mà các tình huống trên sân quá nhanh mà tivi không xử lý kịp thì sẽ có hiện tượng giật lag, nhòe mờ hình ảnh.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Mỗi trận bóng là một bữa tiệc đầy cảm xúc đối với người hâm mộ (Ảnh: The Good Guys).

Tóm lại, để tận hưởng trọn vẹn cảm xúc thể thao, ta cần có một chiếc tivi phù hợp. Và nếu bạn đang chưa biết chọn tivi nào để sống cùng cảm xúc trong một tháng tớ, Websosanh.vn sẽ mang đến cho bạn 5 mẫu tivi 55 inch khá hấp dẫn.

2.1. Smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8000

Đây là mẫu tivi 4K phổ thông có bộ xử lý hình ảnh phù hợp mức giá nhưng lại có khả năng xử lý mượt mà hơn hầu hết các đối thủ bình dân khác. Ưu điểm của nó là có sự ổn định, mượt mà nhờ nền tảng Tizen OS và kết cấu mỏng (thiết kế Air Slim dày chỉ 2,57cm), rất đẹp khi treo tường.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Smart tivi Samsung 4K 55 inch 55CU8000 (Ảnh: Magazinevoce).

Trên thực tế, nhược điểm duy nhất của mẫu tivi Samsung 55 inch này là hiện tượng hở sáng do sử dụng Led viền (Edge LED), nghĩa là tivi không có sự đồng đều về độ sáng trên toàn bộ màn hình. Tuy nhiên thì đây là nhược điểm hoàn toàn có thể bỏ qua được, vì đơn giản không ai chú ý đến nó. Đó cũng là lý do vì sao không chỉ 55CU8000 mà các model khác thuộc dòng Crystal UHD của Samsung vẫn luôn là thiết bị giải trí bình dân được người tiêu dùng Việt ưa chuộng trong nhiều năm qua.

Giá tham khảo: 10,7 triệu đồng.

2.2. Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645

Đây là một trong những mẫu tivi phổ thông tốt nhất năm 2023, và nó có sự kết hợp hài hòa giữa giá cả phải chăng với bảng màu rộng. Với tivi TCL 55 inch này này, ta sẽ được thưởng thức màu sắc bão hòa tốt hơn nhờ tấm lọc Quantum Dot, đây là thứ rất hiếm thấy trên hầu hết các dòng tivi giá rẻ. Cũng nhờ tấm lọc này mà các nội dung HDR sẽ có sự cân bằng hơn giữa độ sáng và màu sắc, mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Hơn nữa, nền tảng Google TV cũng khá đa dạng khi sử dụng, đặc biệt là khả năng điều khiển rảnh tay bằng giọng nói.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Google tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645 (Ảnh: oiot.pl).

Trong năm 2024, thương hiệu Trung Quốc tuy cũng cho ra mắt hai model thay thế TCL 55C645, là 55C655 và 55C655 Pro, nhưng thực lòng mà nói phiên bản 2023 vẫn là lựa chọn tốt hơn. Thứ nhất, giá của nó rẻ hơn. Thứ hai, 55C655 mới không có nhiều thay đổi, còn 55C655 Pro mặc dù có thêm khái niệm mới là đèn nền FALD (Full Array Local Dimming) nhưng do số lượng vùng ít nên hiện tượng quầng sáng vẫn dễ nhận thấy.

Tóm lại, nếu bạn muốn một chiếc tivi 55 inch rực rỡ màu sắc, độ tương phản tốt để quan sát diễn biến trận đấu, thì TCL 55C645 vẫn luôn là ‘chân ái’.

Giá tham khảo: 8,6 triệu đồng.

2.3. Smart tivi Xiaomi S55 Mini LED

Đây là gương mặt mới nổi, một ứng cử viên đáng gờm cho danh sách ‘tivi phổ thông tốt nhất năm 2024’, bởi tuy thông số của nó chỉ xếp chót trong phạm vi Mini LED, nhưng lại quá đủ để đè bẹp các đối thủ LED LCD khác cùng phân khúc.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Smart tivi Xiaomi S55 Mini LED (Ảnh: Gearrice).

Chiếc tivi 55 inch này có 308 phân vùng kiểm soát sáng độc lập, độ sáng tối đa có thể 1200 nits, tần số quét cao lên tới 144Hz, màu sắc chuyên nghiệp với 94% DCI-P3. Đều là những thông số rất nổi bật và chắc chắn có thể mang lai trải nghiệm xem EURO 2024 hoàn hảo.

Âm thanh của tivi thì nhìn chung là ổn, công suất 25W đủ để giải trí hàng ngày. Hệ điều hành HyperOS tuy vẫn còn khá mới mẻ vì nhưng nhìn chung là nó vận hành rất mượt mà, ổn định, đồng thời có khả năng đồng bộ tuyệt vời với các thiết bị Xiaomi khác để tạo nên một hệ sinh thái thông minh hoàn chỉnh.

Giá tham khảo: 9,6 triệu đồng.

2.4. Google tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L

Tiến thêm một chút về phân khúc tầm trung, Sony XR-55X90L cũng đang là lựa chọn rất tốt nếu bạn có dự định sắm sửa một chiếc tivi mới để xem EURO 2024.

Tivi Sony 55 inch này có bộ xử lý XR Cognitive cực kỳ thông minh, mạnh mẽ, nó thể xác định tông màu, đồ họa và đủ mọi dữ liệu thu thập được trong hình ảnh, sau đó phân tích và tối ưu hóa chúng để mang lại hình ảnh chân thực hơn như thể mắt ta đang nhìn vậy. Chẳng hạn, khi có một tình huống ném biên, thì cầu thủ ném bóng sẽ được tái tạo có chiều sâu hơn, và bảng thông số hiện lên sẽ được làm sắc nét, dễ đọc hơn.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Google tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L (Ảnh: Mạnh Nguyễn).

Khả năng xử lý chuyển động của nó mới là đáng gờm. Với cơ chế X-Motion Clarity, nó đảm bảo rằng từng đường bóng hay những tình huống qua người của các cầu thủ được hiển thị một cách trôi chảy.

Ngoài ra, với hệ thống đèn nền tiên tiến Full Array LED thì tivi có khả năng kiểm soát độ tương phản tốt hơn. Trong các trận bóng, các cầu thủ trên sân sẽ được hiển thị rất sắc nét bất kể điều kiện trên sân đang là ban ngày hay ban đêm, đồng thời sân vận động và khán đài sẽ có sắc thái chân thực hơn, chi tiết phông nền sống động hơn.

Chưa hết, Sony cũng mang đến một số giải pháp âm thanh rất tốt. Công nghệ Sony XR Sound có thể điều chỉnh âm thanh phù hợp với nội dung trên màn hình, tạo ấn tượng như thể âm thanh được phát ra từ hành động chứ không phải từ loa vậy.

Giá tham khảo: 22,6 triệu đồng.

2.5. Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA

Cuối cùng, giá cao nhất trong danh sách này nhưng chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng, đó là chiếc tivi OLED 55B4PSA của LG. Đây hiện là chiếc tivi OLED 55 inch có mức giá dễ tiếp cận nhất 2024 của LG do dòng A đã ngưng sản xuất.

Trên model này, LG cung cấp cho chúng ta bộ xử lý mới Alpha 8 Ai. Như tên gọi, thì nó sẽ xử lý mọi chi tiết trên khung hình hoàn toàn dựa vào trí tuệ nhân tạo sau đó hiển thị khung hình trên tấm nền OLED với chất lượng sắc nét nhất, màu sắc tương phản tuyệt vời nhất. Đối với nội dung bóng đá mà nói, bạn sẽ cảm nhận được sự nổi bật của 22 cầu thủ trên sân, bất kể quần áo của họ màu gì thì đều rất dễ dàng nhận biết trên nền cỏ xanh mướt.

Xem Euro 2024 ở kênh nào? Gợi ý 5 model tivi 55 inch tuyệt đỉnh để xem bóng đá!
Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA (Ảnh: Whathifi).

Ngoài ra, nếu vô tình bạn có nhu cầu chơi game thì LG 55B4PSA cũng đáp ứng một cách hoàn hảo với tần số quét 120Hz, hỗ trợ HFR và VRR thông qua 4 cổng HDMI 2.1, có cả AMD FreeSync và Nvidia G-Sync. Chỉ cần bạn có máy chơi game phù hợp, chẳng hạn PS5, Xbox, hoặc một bộ PC cấu hình khỏe là sẽ có một ‘thế giới game’ cực kỳ sống động, chân thật.

Giá tham khảo: 36,9 triệu đồng

Trên đây là những thông tin dành cho những ai còn đang thắc mắc không biết xem EURO 2024 ở kênh nào. Ngoài ra Websosanh.vn cũng bổ sung thêm một vài lựa chọn tivi 55 inch xem Euro 2024, nếu bạn cũng đang có ý định thay mới tivi nhà mình thì có thể tham khảo luôn nhé.

Chúc các bạn có một mùa EURO 2024 tràn đầy cảm xúc!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao

Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024 sắp đến gần và nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của môn thể thao vua này, thì đó sẽ là lý do chính để nâng cấp chiếc tivi của mình. Trong trường hợp bạn chưa biết lựa chọn mẫu nào tốt, thì dưới đây Websosanh.vn sẽ gợi ý giúp bạn.

Tin tức về Tivi