Xiaomi POCO M6 - "ông hoàng" camera phân khúc giá rẻ dưới 4 triệu, cấu hình mạnh mẽ ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi POCO M6 là dòng sản phẩm mới được bán ra trên thị trường Việt Nam năm 2024, sản phẩm tham gia vào phân khúc giá rẻ và hội tụ nhiều trang bị cao cấp, trong đó ấn tượng nhất là camera.

1. Camera 108MP “vô đối” của điện thoại Xiaomi POCO M6

Mặc dù tham gia vào phân khúc giá bán rẻ, nhưng điện thoại Xiaomi POCO M6 trang bị cụm camera thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc với 2 cảm biến gồm:

  • Cảm biến chính góc rộng 108MP (sử dụng công nghệ điểm ảnh ghép 9 trong 1), khẩu độ f/1.75
  • Cảm biến cận cảnh 2MP, khẩu độ f/2.4

Với trang bị này, những bức ảnh và video được thực hiện bởi POCO M6 đạt được sự sắc nét chi tiết ấn tượng. Đồng thời, khẩu độ mở rộng cũng giúp đem tới những bức ảnh thiếu sáng với chế độ đêm chất lượng hơn. Và mặc dù không được trang bị camera thu phóng nhưng người sử dụng vẫn có thể thực hiện những bức ảnh chụp zoom tới 3x với điện thoại Xiaomi giá rẻ này.

Xiaomi POCO M6 -
Xiaomi POCO M6 sở hữu camera tới 108MP (Ảnh: Xiaomi).

Bên cạnh đó, POCO M6 cũng được tích hợp camera trước 13MP đem tới những bức ảnh selfie sắc nét, và hỗ trợ việc video call và livestream chất lượng ấn tượng. Nhìn chung, trong phân khúc điện thoại giá rẻ 4 triệu đồng thì chắc chắn POCO M6 đang đứng đầu về trang bị camera.

2. Màn hình điện thoại POCO M6 siêu lớn, chất lượng hiển thị tốt

Không chỉ ấn tượng về camera, màn hình điện thoại Xiaomi POCO M6 cũng khiến người sử dụng hài lòng với kích thước lên tới 6,79 inch và độ phân giải FullHD+ (1080 x 2460 pixel). So với độ phân giải phổ biến HD trong phân khúc giá thì chất lượng hiển thị từ màn hình của POCO M6 chắc chắn ấn tượng hơn nhiều. Màn hình của M6 cũng được trang bị công nghệ bảo vệ mắt, đảm bảo sự dễ chịu cho người dùng ở mọi điều kiện.

Xiaomi POCO M6 -
Màn hình chất lượng (Ảnh: Xiaomi).

Đặc biệt, Xiaomi còn đưa tới cho POCO M6 tần số quét màn hình đạt tới 90Hz thay vì mức trung bình 60Hz trong phân khúc. Điều này đưa tới mọi thao tác chạm cuộn trên màn hình đều đạt được độ nhạy mượt ấn tượng. Nhất là khi người sử dụng chơi các game mobile trên màn hình của Xiaomi POCO M6.

Đây cũng là một trong hiếm hoi điện thoại trong phân khúc giá sở hữu thiết kế camera trước nằm trong màn hình. Lối thiết kế này so với kiểu “giọt nước” phổ biến thì gọn hơn và đem tới không gian trải nghiệm tối ưu hơn cho người sử dụng. Xiaomi cũng đưa tới tính năng cảm ứng tốt ngay cả khi màn hình bị ướt, nên người dùng có thể thoải mái sử dụng máy dưới điều kiện trời mưa phùn.

Xiaomi POCO M6 -
Khả năng cảm ứng tốt ngay cả khi màn hình ướt (Ảnh: Xiaomi).

3. Điện thoại Xiaomi POCO M6 sở hữu cấu hình khủng

Xiaomi trang bị cho điện thoại giá rẻ của mình con chip MediaTek Helio G91 Ultra, thế hệ chip mới được sản xuất trên tiến trình 12nm, với cấu trúc 8 nhân và tốc độ xung nhịp đạt tới 2.0GHz. Đi kèm với đó là bộ xử lý đồ họa Mali-G52 MC2 đem tới tổng thể hiệu năng ấn tượng.

Xiaomi POCO M6 -
Máy sử dụng chip xử lý mới (Ảnh: Xiaomi).

Với điểm hiệu năng Antutu của chip Helio G91 Ultra lên tới 271.623 thì chắc chắn điện thoại Xiaomi POCO M6 không chỉ đáp ứng được những ứng dụng thường dùng như Tiktok, Zalo, Facebook, Messenger,… mà người sử dụng hoàn toàn có thể chơi các tựa game như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile ở mức cấu hình cơ bản khá ổn. Đặc biệt, tính năng mở rộng RAM lên tới tổng 12GB (gồm 6GB có sẵn và 6GB “ảo”) thì Xiaomi POCO M6 sẽ đáp ứng được những đợt combat mạnh mẽ.

Về phần mềm, máy được cài sẵn hệ điều hành HyperOS mới nhất được Xiaomi phát triển. Hãng cam kết cập nhật hệ điều hành 3 năm liên tục đảm bảo sự ổn định cho sản phẩm trong quá trình sử dụng lâu dài.

4. Pin khủng, sạc nhanh trên điện thoại Xiaomi POCO M6

Điện thoại Xiaomi POCO M6 sở hữu thỏi pin có dung lượng 5030 mAh, đem tới thời gian đàm thoại lên tới 34 giờ (theo thông tin của nhà sản xuất), và với cường độ sử dụng phổ biến của người dùng phổ thông thì máy hoàn toàn “trụ” được tới 1,5 – 2 ngày.

Xiaomi POCO M6 -
Sạc nhanh 33W rút ngắn thời gian sạc (Ảnh: Xiaomi)

Không chỉ thế, điện thoại POCO M6 còn được áp dụng công nghệ sạc nhanh Mi Turbo Charge 33W, giúp rút ngắn thời gian sạc, đem tới nhiều thuận tiện cho người dùng. Cùng với đó, hãng cũng trang bị công nghệ bảo vệ pin giúp máy có thể trải qua 1000 chu kỳ sạc mà vẫn đạt trên 80% pin, kéo dài thời gian sử dụng của người dùng.

5. Thiết kế điện thoại Xiaomi POCO M6 đậm chất thời đại

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, không ai nghĩ điên thoại Xiaomi POCO M6 lại có giá bán rẻ, bởi máy sở hữu thiết kế thời thượng. Cạnh máy được làm phẳng và các góc cạnh bo cong mềm mại đem tới bề ngoài nổi bật. Mặt lưng của máy cũng được sử dụng vật liệu kính cao cấp và hoàn thiện với bề mặt nhám, trong khi cụm camera chính được xếp trực tiếp trên mặt lưng theo phong cách tối giản.

Xiaomi POCO M6 -
Thiết kế thời thượng (Ảnh: Xiaomi).

Ở phía trước, màn hình tràn viền với camera trước đặt trong màn hình càng làm hoàn thiện hơn bề ngoài thời thượng cho POCO M6. Không dừng lại ở đó, POCO M6 còn được tích hợp jack tai nghe 3.5mm, cổng sạc USB Type-C và có hỗ trợ 2 nano SIM thuận tiện để người dùng có thể duy trì dùng 2 số điện thoại của 2 nhà mạng khác nhau. Sản phẩm cũng đạt khả năng kháng bụi nước chuẩn IP53.

Xiaomi POCO M6 -
Các lựa chọn màu sắc (Ảnh: Xiaomi).

Đặc biệt, Xiaomi POCO M6 cũng được trang bị NFC, và mắt hồng ngoại hiện đại đem tới nhiều tiện dụng trong việc kết nối và thanh toán không dây đang rất phổ biến hiện nay. Smartphone giá rẻ này còn được trang bị tính năng nháy đèn flash khi có thông báo rất thời thượng.

6. Giá bán điện thoại Xiaomi POCO M6

Xiaomi phân phối duy nhất phiên bản POCO M6 6GB/128GB tại thị trường trường Việt Nam với mức giá 4.290.000 đồng.

Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì ở thời điểm hiện tại (ngày 14/8/2024) thì nhiều đơn vị đã giảm giá POCO M6 xuống chỉ còn khoảng 3.890.000 đồng.

Với mức giá rẻ dưới 4 triệu đồng, nhưng Xiaomi POCO M6 không chỉ sở hữu một thiết kế thời thượng, mà còn màn hình lớn chất lượng, cấu hình mạnh mẽ, pin tốt và đặc biệt camera tới 108MP thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho mọi người dùng khi có nhu cầu mua điện thoại mới giá rẻ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

OPPO Việt Nam vừa giới thiệu cặp đôi điện thoại OPPO A3 và OPPO A3x vào tháng 8 với ngoại hình gần như y hệt, vậy điều khác biệt giữa hai phiên bản này là gì và nên mua điện thoại nào tốt hơn, cùng Websosanh.vn so sánh và cho mình câu trả lời.