Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G: thông số khủng, chất lượng có xịn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ra mắt vào tháng 11/2020, Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G trở thành phiên bản có thông số khủng khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Thiết kế và trải nghiệm cầm trên tay Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Thiết kế tổng quan của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không có gì quá mới mẻ so với những phiên bản đã từng được cho ra mắt trước đây của Xiaomi. Chúng ta vẫn sẽ có mặt lưng kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 5 cùng khung viền kim loại tạo nên sự chắc chắn cho chiếc máy.

Máy được trang bị với 3 lựa chọn màu sắc gồm có:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G xanh bạc hà pha cam có mặt lưng nhám.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G bạc pha xanh nước biển có mặt lưng bóng kính.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G đen xám có mặt lưng bóng kính.

Nổi bật tại mặt lưng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không thể bỏ qua thiết kế cụm camera khá là hầm hố được đặt tại mô đun hình tròn ở giữa. Tùy theo cảm quan mỗi người nhưng có vẻ như cách thức thể hiện này của Xiaomi chưa thu hút được nhiều sự yêu mến từ khách hàng.

xiaomi redmi note 9 pro 5g

 

Nhìn về mặt trước, điểm khen là điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G đã sử dụng thiết kế đục lỗ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng nhất là những lúc xem video Youtube, cày phim, chơi game. Nhưng vẫn có điểm trừ là phần cằm vẫn có kích thước lớn hơn ba cạnh viền còn lại.

Màn hình Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G không có nhiều sự nổi bật nhưng nhìn chung cũng có thể đáp ứng nhu cầu thông dụng:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G được trang bị tấm nền IPS LCD với khả năng hiển thị màu sắc chân thực.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có kích thước 6.67 inch, lý tưởng cho mọi hoạt động trên máy.
  • Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có độ phân giải Full HD+.

Nhìn chung, màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có những đặc điểm, thông số tương tự với những chiếc smartphone tầm trung khác. Điểm đáng nói ở đây là máy có tần số quét 120Hz, bỏ xa khá nhiều đối thủ.

Tính năng quay chụp của Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G sở hữu bộ 4 camera sau và 1 camera trước, gồm có:

  • Camera chính 108MP.
  • Camera góc siêu rộng 8MP.
  • Camera macro 2MP.
  • Camera cảm biến chiều sâu 2MP.
  • Camera selfie 16MP.

xiaomi redmi note 9 pro 5g

 

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, camera của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G cho những tấm ảnh vô cùng chất lượng nhưng khi chuyển vào môi trường thiếu sáng thì màu sắc thu được có vẻ bị mờ nhạt đi đôi chút.

Khả năng xử lý của Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G được trang bị con chip xử lý Snapdragon 750G. Trong những trải nghiệm thực tế, hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G cũng tỏ ra không hề lép vế trước những đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Ở những tác vụ chạm lướt bình thường thì khả năng xử lý của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G phải nói là miễn chê. Gần như sẽ không có hiện tượng đang sử dụng một ứng dụng nào đó mà bị văng ra ngoài đột ngột.

Đối với những tựa game Mobile như PUBG, Liên quân Mobile,… thường đòi hỏi máy có cấu hình cao thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G mới chỉ đáp ứng được phần nào. Trải nghiệm chơi game cũng chỉ ở mức trung bình khá.

Ngoài ra, Xiaomi mang đến cho người dùng 3 lựa chọn về phiên bản RAM/ROM đối với điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G, cụ thể như sau:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G 6GB/128GB.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G 8GB/128GB.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G 8GB/256GB. 

Khả năng kết nối của Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Cập nhật xu hướng chung, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có khả năng hỗ trợ người dùng kết nối với mạng 5G. Nếu đang sinh sống tại những khu vực đã triển khai mạng 5G thi đây là một tính năng rất đáng để trải nghiệm.

xiaomi redmi note 9 pro 5g

 

Thời lượng pin của Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G

Trong cuộc chạy đua của các thế hệ smartphone thì việc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G có viên pin 4820 mAh cũng là tạm ổn. Ở mức sử dụng cơ bản, máy có thể kéo dài từ 1-2 ngày sử dụng mới cần sạc tiếp. Cùng với đó, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G được trang bị kèm theo củ sạc nhanh 33W cũng thúc đẩy thời gian sạc nhanh đáng kể.

Hiện nay, giá bán của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G đang dao động từ 5-7 triệu tùy theo bản dung lượng. Ở tầm giá này, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro 5G vẫn là một sự lựa chọn có nhiều ưu điểm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!