Xóa tan "nỗi ám ảnh mùa đông" cho những cô gái có làn da khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da khô không hẳn là khó chiều nhưng nó lại là làn da nhạy cảm và dễ lão hóa nhất. Mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, làn da khô lại càng dễ dị ứng, bong tróc và nứt nẻ hơn.

Đặc điểm của da khô đó là lúc nào cũng có cảm giác căng, chặt, không thoải mái, thi thoảng hơi ngứa, đặc biệt là sau khi rửa mặt. Khi trang điểm làn da khô sẽ dễ bị mốc, bong tróc. Làn da khô cũng thường nhạy cảm hơn bình thường, lỗ chân lông thì nhỏ, không đáng kể còn các nếp nhăn có xu hướng nhìn rõ hơn. Nếu xét về tốc độ lão hóa thì da khô là nhanh nhất.

Chăm sóc da khô như thế nào cho đúng cách luôn là điều mà các cô gái quan tâm, đặc biệt là vào mùa đông – mùa đầy “ám ảnh” của làn da khô.

Chọn sữa rửa mặt, dầu tẩy trang không chứa cồn, nước hoa

Sữa rửa mặt hay dầu tẩy trang là những thứ không thể thiếu được trong các bước chăm sóc da, dù là da khô hay da dầu. Đối với da khô, bạn lại càng cần phải chú ý khi lựa chọn các sản phẩm rửa mặt, tẩy trang.

– Sữa rửa mặt bạn nên chọn dạng kem, tuyệt đối không nên chứa cồn hay nước hoa bởi chúng sẽ chỉ càng làm da bạn thêm khô mà thôi.

Nếu được, bạn nên sử dụng mật ong, dầu oliu, bột yến mạch hoặc các loại dầu thực vật khác để rửa mặt, cách này không những vô cùng tiết kiệm mà lại an toàn cho da, nguy cơ gây kích ứng da ít hơn so với hóa mỹ phẩm thông thường.

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng sữa rửa mặt thì tốt nhất nên chọn những loại được chiết xuất từ thiên nhiên.

– Đối với sản phẩm tẩy trang, bạn nên chọn dạng dầu, tránh xa các loại tẩy trang chứa cồn, nước hoa, các chất bảo quản.

Xem thêm: Những thành phần tuyệt đối nên tránh khi lựa chọn mỹ phẩm cho da khô.

Chọn nước hoa hồng có thành phần tự nhiên, lành tính

Sau khi tẩy trang và rửa mặt, bạn sẽ cần dùng đến toner. Bạn nên biết rằng, làn da khô sau bước “cleaning” sẽ càng khô, nhiều bạn còn có cảm giác rát, ngứa và căng, đây là lúc bạn cần dùng đến toner – nước hoa hồng.

Chọn toner cho làn da khô bạn nên quan tâm đến các sản phẩm giúp cấp nước, cấp ẩm tức thời và đặc biệt không chứa CỒN – xin nhắc lại, CỒN là thành phần vô cùng có hại cho da khô. Khi thoa toner, bạn nên sử dụng bằng tay không và vỗ nhẹ lên bề mặt da để chúng có thể phát huy chức năng cân bằng da một cách hiệu quả nhất.

Chọn kem dưỡng ẩm, lotion, serum cho da khô

Có thể nói cấp ẩm, khóa ẩm được xem là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng nhất đối với các bạn có làn da khô. Nếu bỏ qua bước này, dù có chăm sóc da cỡ nào bạn cũng sẽ chỉ nhận được kết quả không mong muốn mà thôi.

– Mặc dù dưỡng ẩm, cấp nước cho da khô là điều bắt buộc phải làm nhưng bạn đừng nghĩ lựa chọn sản phẩm nào cũng được. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm bạn cần phải chú ý đến thành phần, nên chọn sản phẩm có thành phần hypoallergenic tự nhiên, glycerin, lactic acid, sodium hyarolunate sẽ là chuẩn nhất. Tuyệt đối tránh xa các sản phẩm chứa CỒN, NƯỚC HOA bởi chúng là thủ phạm khiến da của bạn bị kích ứng và lão hóa nhanh hơn.

Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm dưỡng da cho da khô như:

– Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion

– Clinique Moisture Surge Extended Thirst Relief

– Estee Lauder Hydrationist Maximum Moisture Cream

– Benefit Total Moisture Face Cream

– Origin Rejurvenating Cream

– Philosophy Hope in a Jar Moisturizer

– Aveeno Daily Moisturizing Lotion

Về lotion: Bạn cũng có thể sử dụng lotion để giúp da được cấp nước, cấp ẩm tốt hơn. Khi chọn bạn cũng nên chọn các sản phẩm không chứa cồn vì dủ cồn giúp lotion thấm vào da nhanh hơn nhưng lại khiến da đã khô lại càng khô.

– Về serum: Serum hiện đang được xem là “thần dược” giúp da được cải tạo một cách đáng kể. Nếu bạn có làn da khô, đừng bỏ qua loại “thần dược” này. Serum cho da khô hiện có rất nhiều nhưng bạn hãy nhớ rằng các loại serum drugstore thường chỉ có tác dụng rất ít, thậm chí là không có tác dụng gì, nếu đã đầu tư cho mỹ phẩm, tốt nhất bạn nên lựa chọn serum high-end “đắt nhưng xắt ra miếng”.

Chọn tẩy da chết cho da khô

Tẩy da chết cũng là một bước chăm sóc da quan trọng. Khi lựa chọn sản phẩm tẩy da chết cho da khô bạn nên chọn các loại dịu nhẹ, tránh chọn loại tẩy da chết mạnh, bên cạnh đó nên ưu tiên các loại kem tẩy da chết có nhiều thành phần dưỡng ẩm. Chỉ có những loại kem tẩy da chết này mới có thể giúp da giữ được lớp dầu tự nhiên, ngăn cản sự mất nước và tránh viêm da.

Tần suất tẩy da chết cho da khô chỉ nên 1 tuần 1 lần, không nên tẩy nhiều. Bạn có thể sử dụng phương pháp tẩy da chết hóa học hoặc tự tự làm hỗn hợp tẩy da chết dưỡng ẩm cho da khô từ các nguyên liệu tự nhiên.

Chọn mặt nạ cho da khô

Bạn có biết rằng chìa khóa cho loại mặt nạ phù hợp với làn da khô là các loại có công dụng dưỡng ẩm, cấp ẩm (hydration), chứa nhiều chất chống oxy hóa và có nhiều loại dầu dưỡng. Bạn không nên chọn các loại mặt nạ chứa hương liệu, chất bảo quản hay cồn mà nên ưu tiên các thành phần tự nhiên.

Trước khi đắp mặt nạ, bạn hãy nhớ tẩy tế bào chết, để các thành phần trong mặt nạ có thể thẩm thấu tốt hơn vào da. Nếu đắp mặt nạ dạng bột hay kem, nhớ thoa dày tại các vùng da khô như trên má, dưới cổ hay dưới cằm.

Uống nhiều nước, ăn đủ chất và ngủ đúng giờ

Cuối cùng, trên tất cả các loại mỹ phẩm “thần thánh”, nếu muốn có một làn da đẹp, bạn chắc chắn cần phải làm đủ 3 việc: “uống nhiều nước, ăn đủ chất và ngủ đúng giờ”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

Các sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô, đặc biệt là sữa rửa mặt phải được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, nếu không, da không những sẽ khô hơn mà còn nhanh lão hóa. Dưới đây là top 5 sữa rửa mặt tốt dành cho làn da khô bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!