Xu hướng mới trong thiết kế smart tivi năm 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều bạn đọc quan tâm về những xu hướng thiết kế smart tivi theo phong cách hiện đại và sáng tạo không ngừng của các hãng tivi hiện nay như: tivi tranh, tivi cong,.. Tuy nhiên kiểu thiết kế này đã lỗi thời, xu hướng thiết kế smart tivi năm 2018 theo phong cách nhà thông minh.

Hãy thử nghĩ đến viễn cảnh bạn ngồi trong phòng để thưởng thức chương trình mà mình yêu thích trên smart tivi bỗng cảm thấy điều hoà hơi lạnh. Thay vì phải mò mẫm remote máy lạnh thì bạn chỉ cần dõng dạc ‘nói’ tivi tăng nhiệt độ điều hoà lên, đơn giản và cực kỳ dễ dàng. Đó chính là viễn cảnh mà các nhà sản xuất smart tivi muốn đem đến cho người sử dụng, bắt đầu từ những thế hệ tivi 2018 trở đi.

Samsung SmartThing hay LG ThinQ là những cái tên nổi bật trong số rất nhiều những nền tảng nhà thông minh mà bạn sẽ thấy xuất hiện trên các dòng smart tivi sắp tới. Đây là bước chuyển đổi, biến những dòng smart tivi không chỉ đơn thuần là một thiết bị giải trí mà còn trở thành trung tâm điều khiển ngôi nhà thông minh của mình. Sự thay đổi này về cơ bản cũng giống như từ điện thoại truyền thống biến thành điện thoại thông minh, giờ đây chúng ta không chỉ đơn thuần là dùng điện thoại để nghe gọi mà còn xem nó như một chiếc máy ảnh, máy tính,… Với các nhà sản xuất smart tivi, họ kỳ vọng trong tương lai tới smart tivi cũng sẽ không chỉ để xem phim, coi truyền hình mà còn giúp bạn điều khiển đèn đóm, máy điều hoà,… ngay từ chiếc sofa êm ái của mình.

Xu hướng mới trong thiết kế smart tivi năm 2018
Xu hướng thiết kế smart tivi theo thiên hướng ngôi nhà thông minh đang được các hãng tivi lơn strienr khai trong các năm tới đây

Trên thực tế thì xu hướng nhà thông minh, hay rộng hơn là Internet of Things, đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Bên cạnh bảng điều khiển chuyên dụng, smartphone; smart tivi là ứng cử viên sáng giá để trở thành trung tâm điều khiển nhà thộng minh nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, màn hình lớn và có lẽ quan trọng nhất là vị trí thuận tiện cho mọi người trong gia đình. Hầu hết những giải pháp nhà minh như SmartThings của Samsung thường sử dụng điện thoại làm trung tâm điều khiển, tuy nhiên giải pháp này thiên về tính cá nhân. Giữa bố mẹ, con cái, đôi lúc chuyện sử dụng điện thoại của nhau cũng tương đối nhạy cảm. Trong khi đó thì smart tivi là thiết bị mang tính gia đình chung, ai cũng có thể dễ dàng sử dụng để điều khiển.

Trước mắt, smart tivi Samsung và LG là hai hãng đẩy mạnh xu hướng biến những dòng smart tivi trở thành trung tâm điều khiển nhà thông minh nhất. Đây thật ra cũng không hẳn là điều bất ngờ, bởi 2 thương hiệu này có dải sản phẩm đồ gia dụng đa đạng đồng thời cũng đã có sẵn nền tảng nhà thông minh của riêng mình (Samsung SmartThings và LG ThinQ). Riêng Samsung còn tích hợp luôn trợ lý ảo Bixby, hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc điều khiển nhà thông minh. Cả hai hãng điều sẵn sàng liên kết với nhà cung cấp thứ 3, chẳng hạn như Amazon, để mở rộng thêm tiện ích cho người dùng.

Vẫn còn quá sớm để có thể nhận định thành công hay thất bại, tuy nhiên biến thành trung tâm điều khiển nhà thông minh là xu hướng rất thú vị của các thế hệ smart tivi 2018 năm nay. À mà dĩ nhiên, chúng ta cũng vẫn có những cải thiện về thiết kế, chất lượng hình ảnh và âm thanh như mọi năm nhé, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm chưa ạ! Có lẽ trong 5 năm tới những dòng tivi này sẽ trở thành những model smart tivi được ưa chuộng nhất thì sao nhỉ ?

Top 3 model smart tivi 55 inch cho thiết kế màn hình mỏng ấn tượng nhất hiện nay

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!