Xử lý máy in bị sọc đen mép giấy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in bị sọc đen mép giấy là những trường hợp phổ biến khi nhắc đến máy in bị lỗi, dưới đây là cách nhanh chóng xử lý tình trạng này.

Hộp mực không được làm sạch

Máy in bị đen mép giấy là một lỗi khá thường gặp đối với người sử dụng máy in lâu năm và thường xuyên, nguyên nhân chính của tình trạng này là do người dùng không vệ sinh hộp mực sạch sẽ và để lắng đọc các lớp cặn mực trong suốt thời gian sử dụng khiến máy in những vệt đen dọc/ ngang làm hỏng bản in khiến tiêu tốn thời gian và chi phí giấy in.

Nếu phát hiện máy in bị đen mép giấy do hộp mực lâu ngày không được vệ sinh, bạn có thể khắc phục bằng cách tháo hộp mực hoặc Catridge máy in để có thể tự vệ sinh, đổ lớp cặn mực đi và thay mực mới vào.

2. Gạt mực bị hỏng 

Gạt mực cũng là một bộ phận cần kiểm tra nếu bản in có vấn đề kẻ sọc đen mép giấy, gạt mực bị hỏng có thể khiến bản in bị đen mép giấy lề trái hoặc lề phải. Bạn muốn tìm và thay thế gạt mực thì cần tháo hộp mực ra khỏi máy in. Gạt mực in có công dụng gạt mực in thừa bám trên bản in do vậy nếu gạt mực bị hỏng sẽ khiến mực thừa bị bám vào giấy làm đen mép giấy.

Cách tốt nhất để bạn có thể khắc phục trong trường hợp này là thay gạt mực mới.

3. Hỏng Drum (trống mực)

Drum là bộ phận vô cùng quan trọng giúp chuyển đổi hình ảnh. Nó còn có một tên gọi khác trong máy in là trống từ, bởi nó sử dụng từ để chuyển đổi các ký tự, hình ảnh sang giấy in.

Trống mực là bộ phận quan trọng nhất của máy in và cũng là bộ phận cần độ chính xác cao, chất liệu tốt để có thể hoạt động bền bỉ và hiệu suất cao. Nếu máy in bị đen mép giấy có thể trống in đã bị hỏng do bị mòn hoặc bị trầy xước do bảo quản không đúng cách.

Để hạn chế việc thay thế trống máy in, bạn nên bảo quản, bảo dưỡng tốt trống máy in. Nếu trống máy in bị xước, hỏng, hao mòn đi bạn cần thay trống mới.

Khi thay trống mới, bạn nên thay luôn thanh gạt mực để đảm bảo trống mới không bị xước do thanh gạt cũ. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo xử lý tốt lỗi máy in bị đen mép giấy.

Như vậy đối với máy in bị sọc đen mép giấy, bạn có thể khắc phục bằng cách thay trống, thay gạt mực và thường xuyên vệ sinh hộp mực để các dòng máy in laser , máy in đen trắng vận hành tốt nhất.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!