Xuất hiện đối thủ cạnh tranh của Macbook Pro Retina sở hữu độ phân giải màn hình khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple trong lĩnh vực sản xuất laptop đã sẵn sàng trình làng mẫu sản phẩm mới nhất của họ với màn hình 15,6 inch và độ phân giải 4k.

Chưa ra mắt nhưng siêu phẩm Macbook Retina 2014 của Apple hứa hẹn sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các nhà sản xuất lớn khác. Cụ thể, Asus sắp sửa cho ra mắt một chiếc laptop với màn hình 4k vào cuối năm nay, còn Sharp thì đang giới thiệu một mẫu thiết kế máy tính xách tay với độ phân giải màn hình lên tới 8k.

Phiên bản màn hình 4k của chiếc laptop được sản xuất bởi Asus đã có tên chính thức là Zenbook NX500 sẽ sỡ hữu màn hình với độ phân giải 3840 x 2160 cùng tấm nền IPS. Bên cạnh đó chiếc laptop này cũng sẽ được áp dụng một công nghệ mới có tên là “chấm lượng tử”giúp chất lượng hiển thị của màn hình laptop đạt đến một chuẩn mực mới. Thông tin trên được tiết lộ bởi ông Raymond Soneira, nguyên chủ tịch của tập đoàn công nghệ DisplayMate Technologies.

Ông cũng cho biết, công nghệ “chấm lượng tử” sẽ giúp tăng gam màu, độ sáng và hiệu năng của màn hình lên đáng kể. Công nghệ này đặc biệt hữu ích đối với nhiếp ảnh gia hoặc chuyên gia về đồ họa – những người cần sự chính xác về điểm ảnh và độ trung thực màu sắc của các bức ảnh.

Điều đáng nói là Apple được cho rằng cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự trên chiếc Macbook Pro của mình, theo một vài nguồn tin cho biết. Tuy nhiên nếu so sánh với chiếc laptop của Asus, thì siêu phẩm Macbook năm nay tỏ ra thua thiệt khá nhiều khi chỉ sở hữu màn hình 15,4″ cùng độ phân giải màn hình 2880 x 1800 ( ít hơn khoảng 3 triệu điểm ảnh ).

Để có thể hiển thị được độ phân giải 4k, Asus NX500 sẽ chạy trên nền tảng đồ họa của Intel Nvidia, cụ thể là GeForce GTX 850m cùng bộ xử lý quad-core i7.

Trong khi NX500 được dự kiến cho ra mắt vào cuối mùa hè này, thì chiếc laptop màn hình 8k của Sharp vẫn chỉ được biết đến dưới dạng mẫu thiết kế.

Theo các thông tin từ phòng thí nghiệm năng lượng bán dẫn của Sharp, chiếc laptop mới của họ sẽ có nguyên mẫu màn hinh 13,3 inch cùng độ phân giải 7680 x 4320 dựa trên công nghệ OLED đã được giới thiệu tại hội nghị SID thông qua công nghệ của hãng máy ảnh Nikkei. Cứ thử hình dung đến con số khổng lồ với 664 điểm ảnh mỗi inch, chúng ta không thể biết được rằng công nghệ này sẽ mang lại chất lượng hiển thị của màn hình laptop lên đến mức nào trong một tương lai không xa.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!