Yamaha Exciter 155 VVA GP có đáng đồng tiền bát gạo hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với màu sắc độc đáo, nổi bật thì động cơ mạnh mẽ cùng các trang bị hiện đại chính là những điều tạo nên sức hấp dẫn của Exciter 155 VVA.

Phải trả mức giá đắt đỏ hơn so với Exciter 155 VVA bản cao cấp trong khi các trang bị khác không hề khác biệt, khiến khá nhiều người thắc mắc rằng liệu số tiền bỏ ra để mua Exciter 155 VVA có đáng tiền hay không? Cùng chúng tôi khám phá và cho mình câu trả lời.

xe máy exciter 155 vva gp

 

1. Ý nghĩa của phiên bản GP trên Exciter 155 VVA

Xuất hiện khá lâu trên thị trường, phiên bản GP là phiên bản thường thấy ở khá nhiều các mẫu xe máy được Yamaha mang tới thị trường, từ các dòng xe mô tô phân khối lớn, sportbike cỡ nhỏ R15, cho tới tay ga Aerox, xe số Jupiter…dường như từ khá lâu rồi năm nào Exciter cũng tung ra thị trường một phiên bản GP. Vậy phiên bản này có ý nghĩa gì mà khiến Exciter duy trì lâu như vậy?

xe máy exciter 155 vva gp

 

GP là viết tắt của Grand Prix – chính là đội đua mô tô của Yamaha tại các giải MotoGP nổi tiếng thế giới. Nó là màu xanh đặc trưng, kết hợp với các chi tiết đen hoặc trắng, tạo ra sự nổi bật cho xe.

GP cũng liên tục là phiên bản cao cấp nhất trong số các phiên bản của mỗi dòng xe mà Exciter mang tới thị trường, do đó chỉ cần bạn đi chiếc Exciter 155 VVA GP ra ngoài đường thì chắc chắn hầu hết mọi người đều biết rằng đó là phiên bản Exciter 155 VVA đắt nhất.

2. Giá Exicter 155 VVA GP bao nhiêu tiền?

Mức giá bán niêm yết mà Yamaha Motor Việt Nam đưa ra cho Exciter 155 VVA GP là 50,490,0000 đồng. Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi tại các đại lý của Yamaha trên thị trường hiện nay, giá phiên bản GP của Exciter 155 VVA hiện đang ở mức 57 triệu đồng – mức giá đắt nhất trong số các phiên bản, và chênh 6.5 triệu đồng so với mức giá niêm yết của hãng.

Điều này cũng là dễ hiểu đối với một dòng xe hot, và đương nhiên rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để mua phiên bản này khiến nó thường xuyên được xếp hàng vào các xe hiếm tại các đại lý nên mức giá luôn ở mức cao.

xe máy exciter 155 vva gp

 

3. Mua Exciter 155 VVA GP có đáng tiền không?

Trước hết hãy cùng điểm qua một số các trang bị trên xe máy Exciter 155 VVA

– Thiết kế tiện dụng và nổi bật

Như đã nói bên trên màu xanh GP trên Exciter 155 VVA mang tới cho xe bề ngoài ấn tượng khi vận hành trên đường, đây là điều mà chắc hẳn không ít người thích thú.

Exciter 155 VVA GP được trang bị đèn pha kiểu mới được tách biệt thành hai phần. Đèn cos được đặt phía trên đầu xe trong khi đèn pha đặt bên dưới mặt nạ, điều này mang tới sự hài hòa trong thiết kế, trong khi vẫn đảm bảo góc chiếu sáng tốt. Thiết kế đèn cos đặt trên đầu xe mang tới ưu điểm là khi di chuyển trên các quãng đường hoàn toàn không có ánh sáng, mà có nhiều khúc cua thì đèn sẽ chiếu theo hướng cua của bạn, giúp mang tới cảm giác an toàn hơn so với việc đặt đèn trên mặt nạ xe. Tất cả đều sử dụng công nghệ LED mang tới khả năng chiếu sáng tốt, trong khi vẫn đảm bảo bền bỉ và tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành.

xe máy exciter 155 vva gp

 

Cùng với đó, Exciter 155 VVA bản GP cũng được trang bị đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ thông số xe. Máy còn tích hợp các trang bị tiện dụng khác trong thiết kế gồm:

+ Nút tắt động cơ

+ Nút đèn passing

+ Cổng sạc smartphone tiện dụng ở đầu xe

Tất cả các yếu tố này mang tới cho người sử dụng một dòng xe đặc biệt tiện lợi cho sử dụng.

– Động cơ mạnh mẽ hàng đầu thị trường hiện nay

Thế hệ Exciter 155 VVA GP được Yamaha trau chuốt khá nhiều về mặt vận hành, chính vì thế người sử dụng không chỉ có được khối động cơ mạnh mẽ mà mọi hoạt động sang số, vận hành đều mượt mà và trơn chu.

Xe sở hữu khối động cơ xy lanh đơn dung tích 155cc, loại SOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 17.7 mã lực tại 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14.4 Nm tại 8000 vòng/phút. Khối động cơ này được truyền động bởi hộp số 6 cấp, có sự hỗ trợ của Assist & Slipper Clutch, giúp mang tới khả năng chuyển số mượt mà, tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng trong quá trình điều khiển xe.

xe máy exciter 155 vva gp

 

Cùng với đó, xe máy côn tay cũng được tích hợp hệ thống van biến thiên VVA giúp mang tới sức mạnh tốt hơn cho xe trên từng dải vòng tua, từ đó mang tới cho người điều khiển cảm giác lái mạnh mẽ, ấn tượng.

Xy lanh sử dụng trên xe là loại có đường kính và hành trình là 58.0 x 58.7mm, tỷ số nén là 10.5:1 nên được khuyến cáo sử dụng căng A95. Cùng với đó, Exciter 155 VVA GP có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2.09 lít xăng/100km, với bình xăng 5.4 lít, người sửu dụng có thể di chuyển quãng đường lên tới 250km, do đó nếu chỉ để sử dụng trong thành phố cho nhu cầu đi lại thì thường 1 tuần bạn mới phải đổ xăng 1 lần.

– Trang bị chìa khóa Smartkey hiện đại

Exciter 155 VVA GP cũng được tích hợp chìa khóa thông minh smartkey giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng thú vị, đồng thời chống trộm tốt hơn cho xe trong quá trình sử dụng.

Mẫu xe côn tay này đồng thời cũng được trang bị lốp không săm với kích thước 90.80-1M/C 46P cho bánh trước và 120/70-17M/C 58P cho bánh sau, mang tới khả năng đảm bảo vận hành ổn định cho người sử dụng trong quá trình sử dụng xe.

Nhất là với những người quen đi xe phân khối lớn thì các trang bị như nút tắt động cơ và đèn passing cũng là những trang bị khá tuyệt vời dành cho người sử dụng.

Rõ ràng là với hàng loạt các trang bị thì Exciter 155 VVA GP không chỉ mang tới một thiết kế với bề ngoài nổi bật mà còn là một trong những xe côn tay tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay. Do đó, nếu như bạn đang cần mua Exciter 155 VVA, đặc biệt nếu như bạn lại là fan của Yamaha thì chắc chắn việc sở hữu phiên bản màu đặc biệt này khá là đáng đồng tiền bát gạo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!