Yamaha Freego 2021 giá bao nhiêu tiền? Có nên mua trả góp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn hình thức mua xe trả góp bởi những ưu điểm rất lớn của loại hình mua bán này. Đối với xe máy xe máy Yamaha Freego 2021 thì sao? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Xe máy Yamaha Freego 2021 giá bao nhiêu?

Yamaha FreeGo 2021 có mức giá cạnh tranh nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc trên thị trường như Honda Vision hay Lead. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

Phiên bản Giá đề xuất Giá tại đại lý Giá lăn bánh
FreeGO 125 32.990.000 33.000.000 36.710.000
FreeGo S 125 38.990.000 39.000.000 43.010.000

Mặc dù mức giá thấp hơn so với nhiều mẫu xe tay ga khác, tuy nhiên, nếu tính cả lệ phí lăn bánh thì đây là số tiền không hề nhỏ so với nhiều người. Do đó, bạn có thể tính tới phương án mua trả góp. 

2. Có nên mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021 không?

– Ưu điểm của mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021

Ưu điểm đầu tiên, đồng thời cũng là ưu điểm lớn nhất là bạn không cần phải chuẩn bị một số tiền lớn ngay khi mua xe. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh lo về kinh tế. Đặc biệt, điều này rất có lợi với đối tượng sinh viên hoặc công nhân viên – những người có mức thu nhập dưới trung bình.

Yamaha Freego 2021

– Nhược điểm của mua xe máy Yamaha Freego 2021 trả góp

Mặc dù không phải trả hết toàn bộ số tiền ngay khi mua xe, tuy nhiên, khi lựa chọn hình thức mua trả góp, các bạn phải chấp nhận một khoản phí trả góp. Mức phí này sẽ tùy thuộc vào số tiền mà bạn trả trước và thời gian trả góp của bạn. Chính vì vậy tổng số tiền sau khi hoàn thành hình thức trả góp chắc chắn sẽ cao hơn giá niêm yết của con xe tại các đại lý. 

Yamaha Freego 2021Bên cạnh đó, trong quá trình trả góp, nếu không may bị mất việc làm hoặc gặp rủi ro về tài chính dẫn đến mất khả năng trả góp thì đây sẽ trở thành điều không hay. Khoản nợ trả góp xe lúc này sẽ biến thành nợ xấu. Vì vậy, bạn lại phải gánh thêm một gánh nặng nữa. 

Cuối cùng, khi chấp nhận mua trả góp cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không được hưởng các ưu đãi về giá khi mua xe trả toàn bộ tiền. Có thể, đây sẽ là một thiệt thòi cho cá nhân bạn. 

3. Thủ tục, giấy tờ mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021

3.1. Giấy tờ cần thiết mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021

Để mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ dưới đây:

  • Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu (bản photo). Bạn cũng có thể thay thế bằng bằng các loại giấy tờ chứng minh nhân thân khác.
  • Bằng lái xe (Nếu không có hộ khẩu)
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bản thân. Bạn có thể chuẩn bị một trong các loại như: hợp đồng lao động, bảng lương, tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm.
  • Ngoài ra, bạn cần làm một đơn xin vay để gửi cho bên cung cấp tiền cho vay.

3.2. Thủ tục mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021

Về cơ bản, thủ tục của mỗi cơ sở bán xe sẽ khác nhau, tuy nhiên đa phần đều đầy đủ các bước dưới đây:

Bước 1: Chọn xe máy Yamaha Freego 2021 mà bạn muốn mua. Hiện nay, Yamaha có hai phiên bản xe: Yamaha Freego S và phiên bản Freego tiêu chuẩn với 4 màu xe.

Bước 2: Thương lượng với bên bán và xác định khoản tiền bạn cần trả trước. Thông thường, khoản trả trước sẽ rơi vào khoảng 20-30% giá trị xe nếu chứng minh được khả năng tài chính và khả năng vay vốn của bạn. Tuy nhiên, con số này sẽ rơi vào mức 40-70% nếu ngược lại. 

Yamaha Freego 2021Bước 3: Chọn ngân hàng vay vốn để mua xe trả góp. Thông thường sẽ là ngân hàng do bên bán giới thiệu. Sau đó, đại diện ngân hàng sẽ làm việc trực tiếp với bạn. 

Bước 4: Hoàn tất các thủ tục với bên ngân hàng.

Bước 5: Nhận xe về nhà. 

4. Có nên mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021 không trả trước không?

Hiện nay, có nhiều cửa hàng cho phép bạn mua xe trả góp không cần trả trước một đồng nào. Mặc dù vậy, khoản tiền cần trả sau khi hoàn tất thời hạn trả góp sẽ bị độn lên rất nhiều lần. Vì vậy, bạn không nên mua xe trả góp không trả trước mà cần chuẩn bị khoản tiền ít nhất 20% giá trị xe. 

Với bài viết chia sẻ về giá bán và thủ tục cũng như giấy tờ cần thiết khi mua trả góp xe máy Yamaha Freego 2021, hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn nếu có ý định mua xe trả góp. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!