Yamaha Jupiter FI 2021 phiên bản RC và GP có gì khác nhau?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về điều này thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những dòng xe số được đánh giá là cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, Yamaha Jupiter FI 2021 mang tới cho người sử dụng 2 lựa chọn phiên bản là RC và GP. Vậy giữa hai phiên bản này có gì khác nhau? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Cần nắm được khái niệm “GP” và “RC” trên Yamaha Jupiter FI 2021

“GP” là viết tắt của Grand Prix, phiên bản màu GP là màu đặc trưng của đội đua Yamaha MotoGP tại các giải đua mô tô thế giới. Nó gắn liền với tốc độ, sức mạnh do đó bất kỳ phiên bản nào có màu này đều đồng nghĩa là phiên bản cao cấp và đắt đỏ nhất.

“RC” là viết tắt của từ Racing, cũng là đại diện của tốc độ, thiên về tính thể thao trẻ trung.

Như vậy, mặc dù cả hai phiên bản đều có điểm nhấn về tốc độ nhưng phiên bản GP là thường cao cấp hơn.

2. Yamaha Jupiter FI 2021 phiên bản GP và RC có gì khác nhau?

Từ giải thích trên đây chắc chẳn bạn đã nắm được ý nghĩa của hai phiên bản này,  về chi tiết sự khác biệt của hai phiên bản này như sau:

– Sự khác nhau về màu sắc

Yamaha Jupiter FI 2021 phiên bản GP chỉ có duy nhất 1 màu đó là màu xanh kết hợp với các hoạ tiết đen và trắng đặc trưng của phiên bản GP này.

Jupiter FI GP 2021

 

Trong khi đó, phiên bản RC lại có khá đa dạng các lựa chọn màu sắc khác nhau, nên nó cũng được ưa chuộng của đông đảo người sử dụng.

yamaha jupiter fi rc 2021yamaha jupiter fi rc 2021yamaha jupiter fi rc 2021

 

– Sự khác nhau về giá bá

Cụ thể, giá của Yamaha Jupiter FI 2021 phiên bản GP được niêm yết với giá 30 triệu đồng, đắt hơn 500,000 đồng so với mức giá 29.5 triệu của phiên bản RC.

Trên thực tế thì tại các đại lý, mặc dù có mức chênh giá nhưng phiên bản GP bao giờ cũng đắt hơn và thường rơi vào tình trạng khan hiếm hàng hơn so với phiên bản RC.

Ở thời điểm hiện tại, Yamaha Jupiter FI 2021 GP đang có giá tại đại lý là 32.5 triệu đồng, tuy nhiên phiên bản RC chỉ là 30.5 triệu đồng. Đây chắc chắn là mức chênh giá đáng để nhiều người phân vân.

Ngoài các khác biệt trên đây thì hai phiên bản RC và GP trên xe máy Yamaha Jupiter FI 2021 không có điểm khác biệt. Chính vì thế, tùy sở thích cũng như mức độ yêu thích thương hiệu Yamaha như thế nào mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phiên bản GP hay RC.

Hiện tại, các phiên bản Yamaha Jupiter FI 2021 đều được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 114cc, loại SOHC, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại là 9.9 mã lực tại 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 9.9 Nm tại 6500 vòng/phút. Sức mạnh này hiện đang đứng vị trí số 1 trong số các xe số dưới 115cc trên thị trường hiện nay.

Xe được truyền động bởi hộp số 4 cấp số tròn được đánh giá là khá nhẹ nhàng khi chuyển số, mang tới cho người sử dụng hài lòng trong quá trình vận hành. Cùng với đó, Yamaha Jupier FI 2021 cũng là một trong những mẫu xe máy số tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ rơi vào 1.55 lít xăng /100km.

Hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ chiếu sáng LED nên không nhũng đảm bảo về hiệu quả chiếu sáng mà cũng được đánh giá cao về độ bền.

Bên cạnh đó, Jupier FI 2021 cũng sở hữu cốp xe khá rộng rãi, tiện lợi cho việc chứa các đồ dùng, vật dụng. Trong khi ổ khóa đa năng lại có thể mở cả cốp xe, mang tới tiện lợi khi sử dụng cho người dùng.

Người sử dụng có nhu cầu mua xe máy số Jupier FI 2021 đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được đại lý bán rẻ nhất và uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!