Yamaha Latte 2021 có được trang bị phanh ABS không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhận xét một cách tổng thể, Yamaha Latte 2021 là một mẫu xe thanh lịch và trang nhã nhờ những đường nét mềm mại trong thiết kế. Tuy nhiên, con xe này đã được trang bị phanh ABS chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Có mấy phiên bản Yamaha Latte 2021

Yamaha Latte 2021 đang được bán ra với hai phiên bản: Phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản giới hạn. Với phiên bản tiêu chuẩn, khách hàng có 3 lựa chọn màu sắc (đỏ đen, trắng đen, đen), và phiên bản giới hạn có 1 lựa chọn màu sắc (bạc).

2. Yamaha Latte 2021 có được trang bị phanh ABS không?

Yamaha Latte 2021 vẫn sử dụng loại phanh cơ (đùm) ở phần sau và cải tiến phanh trước thành phanh đĩa đơn thủy lực. Dàn phuộc trước và sau của xe được tinh chỉnh thích hợp hơn với dáng xe nữ và thích hợp với nhu cầu di chuyển của các chị em.

Như vậy, ở cả hai phiên bản tiêu chuẩn và giới hạn, Yamaha Latte 2021 đều chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Yamaha Latte Theo nhận định của nhiều người, với khối động cơ 125cc Blue Core và trọng lượng nhẹ, Hệ thống ABS là không thực sự cần thiết. Thay vào đó, bộ phanh đùm và phanh đĩa  được trang bị trên con xe này vẫn phát huy tốt hiệu quả của mình. Tất nhiên, nếu được trang bị ABS, yếu tố an toàn sẽ được đảm bảo cao hơn. 

Bên cạnh trang bị an toàn về hệ thống phanh, Yamaha Latte 2021 được trang bị lốp không săm theo xu hướng hiện nay. Lốp xe có kích thước lần lượt là 90/90 và 100/90 cho lốp trước và sau. Thêm vào đó, bộ vành của xe có kích thướng 12 inch phía trước và 10 Inch phía sau. 

3. Đánh giá ưu nhược điểm Yamaha Latte 2021

3.1. Ưu điểm

Yamaha đã thiết kế cho con xe này hệ thống đèn pha được thiết kế khá nhã nhặn và thanh lịch với hình dáng kim cương mạ crom. Bộ đèn xi nhan ôm lấy khung xe cho tổng thể ngoại hình rất tinh tế và mềm mại. 

Yamaha Latte Yên xe của Yamaha Latte 2021 có kích thước chiều cao yên là 790mm, cho một tư thế rất thời trang và tôn dáng. Đây chính xác là một điểm cộng trong mắt các chị em. Tuy nhiên, với chiều cao này, con xe sẽ thích hợp với các bạn nữ có chiều cao từ 1m6 đổ lên. Hơn nữa, trọng lượng xe rất nhẹ, chỉ khoảng 100kg giúp cho việc điều khiển xe hoặc xoay sở trong vị trí hẹp trở lên thuận tiện hơn rất nhiều. 

Với mục đích hướng đến đối tượng khách hàng là nữ giới nên Yamaha Latte 2021 đã tập trung vào trải nghiệm tiện ích trên xe. Cốp xe có dung tích siêu lớn lên đến 37 lít khiến Yamaha Latte 2021 có lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc. 

Yamaha Latte 2021 đã được tinh chỉnh gọn nhẹ hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm  nhờ bộ phát điện thông minh. Bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) được tích hợp với mô tơ điện giúp cho việc khởi động xe cũng như khả năng vận hành của xe được mượt mà hơn. 

Yamaha Latte

3.2. Nhược điểm

Nhược điểm đầu tiên của mẫu xe này phải kể tới bộ phanh của xe chưa được trang bị phanh ABS. Thêm nữa, do đặc tính chung của các mẫu xe nhà Yamaha nên màu sơn của con xe này rất dễ bị trầy xước nếu không được giữ gìn cẩn thận.

4. Giá bán Yamaha Latte 2021

Yamaha Latte 2021 hiện đang được bán với giá đề xuất của hãng là 37.490.000 với phiên bản tiêu chuẩn và 37.990.000 cho phiên bản giới hạn. Yamaha Latte 2021 được bán ra với 3 màu trắng, đỏ, đen cho phiên bản tiêu chuẩn và trang bị màu Bạc cho phiên bản giới hạn. Tuy nhiên, mức giá này sẽ có sự điều chỉnh và khác nhau tại mỗi đại lý. Nhưng nhìn chung, con xe này vẫn có sự ổn định về giá. 

Tổng kết lại, Yamaha Latte 2021 ở cả hai phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản giới hạn đều chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Tuy nhiên, với những trang bị tiện ích khác, mẫu xe này thực sự là đối thủ nặng ký trên thị trường xe tay ga và thu hút nhiều sự quan tâm.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!