10 bí quyết bảo vệ máy ảnh của bạn khi đi du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn sẽ không biết có những vấn đề gì xảy ra với chiếc máy ảnh của mình khi du lịch vậy nên bạn cần chuẩn bị kỹ càng. Dưới đây là 10 cách đơn giản nhưng vô cùng hữu ích, giúp bạn giữ an toàn cho máy ảnh khi đi du lịch.

Mang theo máy ảnh đi du lịch sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề. Vậy nên việc giữ gìn, bảo quản máy ảnh là rất quan trọng, bạn cần có các biện pháp phòng ngừa để giữ máy ảnh và các thiết bị liên quan được an toàn trong chuyến đi. Tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10 mẹo để bạn tận dụng cũng như bảo vệ cho chiếc máy ảnh của mình khi du lịch.

Tránh thời tiết xấu

Đây là bí quyết quan trọng số một mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Bạn không thể nào đoán trước được thời tiết khi đi du lịch. Thời tiết có thể nóng đột ngột hoặc lạnh bất chợt. Nếu bạn không có một chiếc máy ảnh chống chọi được với mọi điều kiện thời tiết hoặc máy ảnh chống thấm nước, hãy cố gắng bảo quản máy ảnh trong túi dán kín để bảo vệ nó khỏi nước. Để bảo vệ máy trong thời tiết giá rét, hãy để máy ở gần bạn. Nếu bạn đang ở ngoài và phát hiện hơi nước đọng ở trên hoặc bên trong máy ảnh, ngừng sử dụng cho đến khi bạn quay trở vào nhà. Không để ý đến thời tiết là bạn đang tự phá hỏng chiếc máy ảnh của mình đó.

Lưu trữ ảnh vào USB/đĩa

Ngay cả khi bạn mang nhiều thẻ nhớ cùng với máy ảnh, việc lưu trữ lại toàn bộ dữ liệu trong các thẻ nhớ vẫn rất quan trọng và cần thiết. Lí do là bởi các bức ảnh bạn chụp trong kì nghỉ không thể lấy lại được nếu thẻ nhớ hỏng hay bị thất lạc. Bất cứ cửa hàng nào có dịch vụ in ảnh kĩ thuật số cũng sẽ có thể giúp bạn sao chép toàn bộ ảnh từ thẻ nhớ sang một USB hay đĩa DVD.

Chụp ảnh xe bạn thuê

Bạn hãy chụp một vài bức ảnh về chiếc xe mà bạn thuê, nhớ chụp cả biển số xe để sau đó nếu bạn không thể nhớ ra nơi bạn đỗ xa thì ít nhất những bức ảnh bạn chụp sẽ giúp bạn tìm ra vị trí của chiếc xe. Hoặc nếu bạn nhận ra xe bị hư hỏng ở một số chỗ sau khi bạn rời khỏi nơi đỗ xe, tránh trường hợp nơi bạn thuê xe khăng khăng bạn đã làm hỏng xe và bắt bạn phải trả tiền sửa chữa, hãy chụp vài bức ảnh về những chỗ hư hại của xe theo thứ tự thời gian và thông báo cho công ty bạn thuê xe ngay lập tức.

Chụp lại thông tin cá nhân để liên lạc khi cần thiết

Bạn có thể giúp một chiếc náy ảnh bị thất lạc tìm về với chủ nhân của nó bằng cách chụp một tấm ảnh, trong ảnh là một mảnh giấy ghi tên bạn, số điện thoại hoặc địa chỉ email. Tương tự khi bạn làm mất máy ảnh, nếu ai đó nhặt được máy ảnh của bạn và xem những bức ảnh trong thẻ nhớ, họ sẽ biết cách liên lạc và trả lại đồ cho bạn.

Cất kỹ máy ảnh

Bạn sẽ không lang thang trên một đường phố xa lạ và cầm một xấp tiền trong tay phải không nào? Tương tự như vậy, bạn không nên hớ hênh cầm theo chiếc máy ảnh kỹ thuật số đắt tiền của mình đi tung tăng ngoài đường. Hãy cất kỹ máy ở trong túi, chỉ lấy ra khi bạn cần sử dụng.

Bảo đảm an toàn cho thiết bị

Trước khi đi du lịch, tốt nhất bạn nên liên lạc với công ty bảo hiểm của mình để chắc chắn rằng thiết bị được bảo vệ tốt trong chuyến đi. Hãy liệt kê ra những thiết bị bạn muốn mang theo và những nơi bạn sẽ đến, sau đó ghi ra số seri và kiểu dáng mẫu mã của từng thiết bị. Ngoài ra bạn cũng nên mua thêm rider để bảo vệ cho máy ảnh.

Chụp lại biển chỉ đường khi đi lạc

Nếu vô tình bạn bị lạc mất phương hướng khi đi ngắm cảnh ở một nơi không quen biết, hãy sử dụng máy ảnh để chụp lại các biển chỉ đường và mốc ranh giới. Những bức ảnh sẽ giúp bạn tìm đường trở về khách sạn.

Đóng gói thiết bị cẩn thận

Nếu bạn đã rõ các quy định đóng gói hành lý nghiêm ngặt ở các sân bay thì bạn nên cẩn thận khi đóng gói máy ảnh. Đừng để máy ảnh vào túi mang đi kiểm duyệt, ở đó bạn sẽ không thể nhìn thấy máy được. Thiết bị quét tia X ở sân bay sẽ không ảnh hưởng đến thẻ nhớ của bạn. Nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn bật máy ảnh để kiểm tra nên hãy chắc chắn là bạn đã sạc pin đầy đủ cho máy.

Đề phòng nạn trộm cắp

Đừng hớ hênh để máy ảnh trên bàn, ghế hoặc so pha và không để mắt đến nó. Bạn đang tạo cơ hội cho những tên trộm đó. Hãy cất máy trong túi nơi mà bọn trộm cắp không thể thấy được và nhớ luôn mang theo túi bên mình.

Chụp hình trẻ khi dẫn trẻ đi chơi

Nếu bạn dẫn trẻ đến những nơi trẻ dễ đi lạc như công viên giải trí chẳng hạn, hãy chụp ảnh trẻ trước khi vào công viên. Hãy nhớ chụp trẻ mặc quần áo màu gì, như thế nào để nếu trẻ bị lạc bạn sẽ dễ dàng tìm ra trẻ.

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!