10 cách kiểm tra Apple Watch chính hãng thật giả dễ dàng đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc đồng hồ thông minh của thương hiệu của Apple chính thức được bán ra thị trường và ngay trong thời gian đầu ra mắt đã tạo được phản hồi rất tốt từ phía người dùng. Tuy nhiên làm thế nào để mua được chiếc Apple Watch chính hãng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Cách kiểm tra Apple Watch chính hãng

Dưới đây là một số cách kiểm tra Apple Watch giúp bạn có những định hướng tốt hơn khi lựa chọn dòng sản phẩm thông minh này.

Kiểm tra hộp đựng của Apple Watch

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra hộp và những phụ kiện của chiếc đồng hồ này xem có điểm gì bất thường không. Hộp đựng chính hãng sẽ có màu sắc sáng, sắc nét và  không bị nhòe. Nếu hộp đựng máy bị méo mó và các nét chữ in trên hộp bị nhòe thì bạn đừng nên mua chiếc đồng hồ đó nhé.

Ngoài ra trên mỗi hộp đồng hồ có ghi rõ số iMei và một số thông tin của thiết bị bạn cũng nên so sánh số iMei được ghi trên hộp với số iMei  in trên chiếc đồng hồ xem hai số có khớp nhau không. Nếu hai số iMei khác nhau thì bạn cũng có thể khẳng định đó là hàng giả.

 

 

Mua Apple Watch chính hãng
Mua Apple Watch chính hãng ở đâu uy tín giá tốt.

 

Kiểm tra các phụ kiện đi cùng máy

Sau khi kiểm tra hộp xong bạn đừng vội mua ngay, mà việc tiếp theo bạn cần làm đó là kiểm tra các phụ kiện đi kèm xem nó có đầy đủ không. Nếu hộp có đầy đủ phụ kiện, cáp sạc và sách hướng dẫn thì bạn có thể yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm này.

Trên cáp sạc chính hãng thường sẽ được ghi đầy đủ một số thông số, các nét chữ sắc nét không bị mờ nhạt như hàng nhái. Ngoài ra bạn cũng nên tiếp tục kiểm tra chiếc đồng hồ Apple Watch tích hợp 4.0 trước khi quyết định chọn mua nó nhé.

Kiểm tra mặt kính của chiếc Apple Watch chính hãng  bạn định mua

Sau khi kiểm tra các yếu tố bên ngoài của máy như hộp, phụ kiện đi kèm thì bạn cần kiểm tra thêm về màn hình cảm ứng của chiếc đồng hồ này. Hãng Apple cho biết chiếc đồng hồ thông minh Apple có mặt kính được làm từ kính Sapphire chứ không phải là mặt kính thông thường vì vậy khi mua hàng bạn cũng nên để ý điều này. Nếu nhận thấy mặt kính chiếc đồng hồ làm từ chất liệu thông thường thì bạn nên bỏ qua sản phẩm đó luôn.

 

 

cách nhận biệt apple watch chính hãng
Apple Watch cao cấp có mặt kính được làm bằng đá Sapphire.

 

Kiểm tra màn hình cảm ứng Apple Watch

Kiểm tra mặt kính xong bước tiếp theo bạn có thể kiểm tra cảm ứng của đồng hồ bằng một số thao tác trên màn hình và cảm nhận độ nhạy của nó. Nếu cảm ứng nhảy lung tung và bị chậm khi thao tác với máy thì bạn nên thận trọng khi lựa chọn thiết bị này.

 

Kiểm tra màn hình cảm ứng Apple Watch chính hãng
Kiểm tra màn hình cảm ứng Apple Watch chính hãng.

 

Kiểm tra kết nối với điện thoại iPhone

Việc kiểm tra kết nối cũng là điều bạn cần quan tâm. Bạn nên thử kết nối đồng hồ với chiếc điện thoại iPhone xem sử kết nối của nó có kết nối tốt không. Nên thử các tính năng như nghe gọi, nhắn tin, hay nhận tin nhắn Facebook, Zalo bằng chiếc đồng hồ này.

Kiểm tra tính năng khác trên thiết bị

Ngoài một số yếu tố quan trọng trên, bạn cũng nên kiểm tra một số tính năng khác của máy xem sự hoạt động của chúng như thế nào? Bạn nên kiểm tra thật kỹ các tính năng và ứng dụng khác trên thiết bị theo hướng dẫn sử dụng Apple Watch cho người mới để tránh mua phải hành giả, hàng nhái.

2. Cách sử dụng Apple Watch chính hãng hiệu quả nhất

Kết nối Apple Watch với iPhone

Hiện nay, vẫn có nhiều người thắc mắc Apple Watch dùng để làm gì? Apple Watch chính hãng  là thiết bị hỗ trợ, kết nối với iPhone và chỉ khi kết nối với iPhone, chiếc đồng hồ này mới có thể thể hiện được hết những tính năng ưu việt của nó. Chính vì vậy, ngay khi sở hữu chiếc Apple Watch, bạn nên thực hiện việc kết nối giữa đồng hồ với điện thoại iPhone của bạn ngay.

Có nhiều cách giúp bạn có thể thực hiện việc kết nối giữa 2 thiết bị này như dùng camera của iPhone hay cách đơn giản hơn chính là khởi động ứng dụng Apple Watch ngay trên iPhone.

Theo đó bạn chỉ cần truy cập vào giao diện chính của iPhone, sau đó chọn mục Apple Watch, chọn mục My Watch, và nhấn chọn Start Pairing, chọn Pair Apple Watch Manually. Việc cuối cùng là chọn tên đồng hồ của bạn trên màn hình của Apple Watch và thực hiện kết nối là xong.

 

apple watch chính hãng
Thực hiện kết nối iPhone với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

 

Kiểm tra bảo hành của Apple Watch

Chi phí để bảo hành sửa chữa cho chiếc Apple Watch là rất đắt đỏ. Chính vì vậy, bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến chi tiết này khi mua đồng hồ. Hãng đồng hồ thông minh Apple giới hạn thời gian bảo hành cho các thiết bị của hãng là 12 tháng nhưng kèm theo điều kiện là máy còn nguyên tem của nhà sản xuất và lỗi được bảo hành là lỗi của máy do yếu tố từ nhà sản xuất chứ không phải lỗi xuất hiện  trong quá trình sử dụng do lỗi của người dùng gây ra.

Bạn có thể kiểm tra thời hạn bảo hành của máy Apple Watch bằng cách truy cập website selfsolve.apple.com, sau đó nhập dãy số IMEI của thiết bị rồi nhấn Continue. Hệ thống sẽ cho bạn cung cấp cho bạn những thông tin về sản phẩm, thời hạn bảo hành sản phẩm còn hay hết, bao nhiêu ngày,…

Apple luôn quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng Apple luôn quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng.

Kiểm tra phím bấm vật lý trên Apple Watch

Trên thiết bị Apple Watch, nhà sản xuất đã trang bị thêm những phím cứng giúp người dùng điều chỉnh, thao tác trong quá trình sử dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Apple Watch được trang bị phím Digital Crown hình tròn, chính là núm xoay của đồng hồ để giúp thực hiện và điều chỉnh các tác vụ.

Ngay phía dưới của Digital Crown là một nút dài còn gọi là Side Button, nút này cho phép thực hiện thao tác reset lại đồng hồ, ngoài ra nút này cũng có thể được sử dụng song song với nút Digital Crown để thực hiện những nhiệm vụ phức tạp.

Nút bấm Digital Crown của Apple Watch cho phép thực hiện những thao tácNút bấm Digital Crown của Apple Watch cho phép thực hiện những thao tác.

Đặt mật khẩu cho Apple Watch

Apple luôn quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng. Để đảm bảo tính bảo mật cho chiếc đồng hồ, tốt hơn hết bạn nên đặt mật khẩu cho đồng hồ.

Để cài đặt mật khẩu bạn chỉ cần truy cập vào mục Apple Watch trên iPhone, tiếp đó chọn mục mật khẩu Passcode, nhấn chọn mục Turn Passcode on để bật chế độ mật khẩu trên đồng hồ. Sau đó nhập mật khẩu bạn muốn đặt cho đồng hồ và cuối cùng xác nhận là xong. Bạn muốn đeo đồng hồ trở lại sau khi tháo ra khỏi tay thì chỉ cần nhập mật khẩu để truy cập là được

Cách kiểm tra Apple Watch hàng thậtCách kiểm tra Apple Watch hàng thật.

Ở trên là cách kiểm tra Apple Watch chính hãng. Khi bạn có ý định mua, các bạn nên tích lũy những kiến thức về thiết bị này, đồng thời chọn những địa chỉ phân phối đồng hồ thông minh chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng tại các cửa hàng không uy tín trên thị trường nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!