10 loại dầu đậu nành tốt cho sức khỏe sắc đẹp không biến đổi gen

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, nhiều người đã dần quan tâm hơn tới vấn đề ăn uống và sức khỏe, đặc biệt các bệnh lý về tim mạch. Dầu đậu nành ngày càng được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về loại dầu này và kinh nghiệm chọn dầu nhé.

1. Dầu đậu nành có tốt không?

1.1. Dầu dậu nành là gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, có lẽ bạn đã quá quen thuộc với loại dầu này, vì đây là sản phẩm khá phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Sản phẩm được chiết xuất từ hạt đậu nành. Nó có đầy đủ các công dụng giống như nhiều loại dầu thực vật giàu dinh dưỡng chiết xuất từ các hạt khác. Sản phẩm giúp cung cấp chất dinh dưỡng và nhiều ưu điểm vượt trội với giá thành lại cực hợp lý, vừa túi tiền của hầu hết mọi người tiêu dùng.

Giá trị dinh dưỡng của dầu đã được kiểm chứng bởi Bộ Y tế với 81,2% trong dầu có chứa axit béo không no, 7-9% Axit Linoleic 3. Ngoài ra, đối với các loại dầu được sản xuất với công nghệ tiên tiến còn chứa cả chất Omega 3-6-9 và các Vitamin tốt cho sức khỏe như A, E.

Dầu từ đậu nành chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch
Dầu từ đậu nành chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tim mạch

1.2. Dầu đậu nành không biến đổi gen là gì?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các sản phẩm nhập khẩu với các thành phần biến đổi gene như bắp, đậu nành, … Các thực phẩm này được thay đổi cấu trúc gene để có thể kháng với một số loại thuốc diệt cỏ hay thuốc trừ sâu. Các thực phẩm đã biến đổi gen khiến tăng nguy cơ gây ra các phản ứng dị ứng và giảm khả năng kháng sinh cho người dùng.

Ngược lại, các loại dầu được chiết xuất từ đậu nành không biến đổi gen tốt cho sức khỏe là những sản phẩm có nguyên liệu trồng trong nước, hay trồng theo dạng hữu cơ và không gắn mác GMO. Bạn nên chú ý trong quá trình lựa chọn sản phẩm để không mua phải những loại dầu biến đổi gene nhé.

1.3. Dầu đậu nành có tác dụng gì?

1.3.1. Tốt cho sức khỏe xương khớp

Bên cạnh Canxi thì Vitamin K là một chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng khả năng phục hồi về xương, kích thích sự phát triển xương chắc khỏe. Trong dầu từ đậu nành chứa nhiều các Vitamin này, giúp cơ thể tăng cường hoạt động Ostetrophic. Bởi vậy, ngoài các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho xương khớp giàu canxi thì đây là sản phẩm lý tưởng để sử dụng nhằm phòng chống nguy cơ loãng xương.

1.3.2. Chống Oxy hóa

Nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, không lão hóa thì đây chính là sản phẩm rất phù hợp với bạn. Trong dầu có chứa Vitamin E, nổi bật với công dụng chống Oxy hóa, bảo vệ da khỏi ánh nắng, tăng cường miễn dịch và giảm thiểu các gốc tự do trong cơ thể. Không chỉ chống lão hóa, chất này còn giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ ung thư, các bệnh tim mạch hay rối loạn trí nhớ.

1.3.3. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Đây là một bệnh nguy hiểm của não, thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh có thể gây suy giảm nhận thức vùng não bộ khiến giả năng lực tư duy và kết nối thần kinh trở nên kém. Với các Vitamin K, E, dầu đậu nành nguyên chất tốt cho sức khỏe giúp đẩy lùi gốc tự do, chống Oxy hóa, giúp các tế bào thần kinh được bảo vệ. Từ đó, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

1.3.4. Kiểm soát Cholesterol

Trong sản phẩm chứa các Axit béo cân bằng nồng độ Cholesterol trong máu. Đặc biệt, với các sản phẩm chứa Axit béo Omega-3 giúp loại đi các Cholesterol tiêu cực cho sức khỏe. Trong dầu còn có một hàm lượng vừa đủ các Axit béo khác như Axit Stearic, Axit Oleic và Axit Palmitic. Dầu chiết xuất từ đậu nành với các Axit béo khi kết hợp với Sterol thực vật giúp lượng Cholesterol chỉ còn 10-15%. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm giúp phòng chống nguy cơ xơ vữa động mạch hay các bệnh về tim mạch, đặc biệt là việc đột quỵ do các cơn đau tim đột ngột.

1.3.5. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Omega-3 trong dầu từ đậu nành chính là chất tuyệt vời giúp giảm hiện tượng rối loạn nhịp tim và các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dầu đậu nành tốt cho sức khỏe tim mạch
Dầu đậu nành tốt cho sức khỏe tim mạch

1.3.6. Giúp sáng mắt, đẹp da

Omega-3 ngoài việc làm giảm Cholesterol trong máu còn có khả năng bảo vệ các vùng tế bào mỏng như mắt và da. Giúp bảo vệ các vùng này khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và giảm hiện tượng Oxy hóa, gây lão hóa da, mờ mắt. Chất này có nhiều trong dầu chứa đậu nành và các sản phẩm dầu chiết xuất từ thực vật chất lượng và uy tín khác.

1.3.7. Bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt

Trong sản phẩm có chứa Beta-sitosterol khá tốt cho tuyến tiền liệt. Bổ sung chất này giúp nam giới chữa trị các chứng bệnh như khó tiểu, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm.

1.4.  Ăn dầu đậu nành có mập không?

Đây là loại dầu cung cấp các chất béo tốt cho cơ thể, các chất béo này không hòa tan giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn, và đẩy lùi nguy cơ các bệnh tim mạch. Việc ăn một lượng dầu vừa đủ trong các bữa ăn không khiến cơ thể mập hơn. Bởi vậy nếu bạn đã có một chế độ ăn hợp lý thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dầu mà không lo bị béo.

Dầu từ đậu nành giúp cải thiện làn da, chống lão hóa
Dầu từ đậu nành giúp cải thiện làn da, chống lão hóa

2. Các loại dầu đậu nành phổ biến trên thị trường hiện nay

2.1. Dầu Đậu Nành Simply

Đây là sản phẩm dầu từ đậu nành chất lượng, được tin dùng bởi nhiều khách hàng trên toàn thế giới. Dầu simply có chiết xuất 100% từ đậu nành nguyên chất, sản phẩm chứa nhiều các chất Omega 3-6-9 và chứa 80% chất béo không bão hòa. Đây là loại dầu tốt cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, dầu có điểm bốc khói cao, phù hợp với việc chiên rán. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn.

Dầu Simply chiết xuất từ đậu nành nguyên chất tốt cho sức khỏe
Dầu Simply chiết xuất từ đậu nành nguyên chất tốt cho sức khỏe

2.2. Dầu Đậu Nành Meizan

Dầu đậu nành nguyên chất Meizan cũng chính là một trong những sản phẩm được yêu thích bởi nhiều bà nội trợ để sử dụng cho gia đình mình. Dầu có chiết xuất đậu nành tự nhiên, màu sáng trong, giúp món ăn thêm thơm ngon, dậy vị.

2.3. Dầu đậu nành Tường An

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và khép kín, Tường An cho ra đời các sản phẩm dầu từ đậu nành đạt tiêu chuẩn chất lượng. Chứa nhiều các Vitamin tốt cho sức khỏe như A, E, D. Bạn có thể sử dụng dầu với nhiều mục đích nấu nướng khác nhau như chiên xào, làm bánh hay trộn salad.

2.4. Dầu nành tinh luyện Soya​

Đây là sản phẩm cao cấp thuộc Nhà máy dầu Tân Bình. Dầu được tinh luyện và sản xuất với công nghệ hiện đại, kiểm định nghiêm ngặt. Sản phẩm có thể bảo quản trong thời gian dài bởi không lẫn các loại tạp chất hóa học.

2.5. Dầu đậu nành Beksul

Một thương hiệu dầu từ Hàn Quốc, dầu Beksul chứa nhiều các chất Omega 3-6-9 tốt cho tim mạch và sức khỏe nói chung. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Hàn Quốc nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Dầu Beksul từ Hàn Quốc được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, an toàn cho sức khỏe
Dầu Beksul từ Hàn Quốc được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, an toàn cho sức khỏe

2.6. Dầu đậu nành Happi Soya

Sản phẩm Happi Soya thuộc công ty thực phẩm Long An, được chiết xuất từ đậu nành nguyên chất 100%, không lẫn các tạp chất có hại cho sức khỏe. Đây là một trong những lựa chọn về sản phẩm dầu từ đậu nành khá phù hợp cho các gia đình.

2.7. Dầu đậu nành cao cấp Oilio

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm dầu chiết xuất từ đậu nành cao cấp từ các thương hiệu uy tín thì Oilio chính là một lựa chọn tin cậy. Sản phẩm có nguồn gốc châu Âu, cung cấp nguồn dinh dưỡng cao cho các bữa ăn của gia đình.

2.8. Dầu đậu nành Livvy

Đây là loại dầu cũng đã được tin dùng rộng rãi trên thế giới. Với các Axit béo tốt và vitamin, dầu đậu nành Livvy tốt cho sức khỏe giúp loại bỏ các Cholesterol xấu trong cơ thể. Giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và tăng cường sự trao đổi chất.

2.9. Dầu đậu nành OTRAN

Với công nghệ sản xuất hiện đại, dầu OTRAN sau quá trình tinh luyện vẫn giữ được các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đây là một trong những sản phẩm dầu ăn chất lượng và uy tín cho sức khỏe gia đình Việt đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005

2.10.  Dầu đậu nành Tiara

Các món chiên xào luôn là những món ăn ưa thích của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên nó cũng tiềm tàng nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy lựa chọn dầu ăn từ đậu nành trong chế biến sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ đó. Một trong những sản phẩm đáng tin cậy đó là dầu đậu nành Tiara chiết xuất từ đậu nành nguyên chất. Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Malaysia, chứa nhiều dưỡng chất, ít cholesterol và an toàn đối với sức khỏe.

Dầu từ đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp cho căn bếp nhà bạn
Dầu từ đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp cho căn bếp nhà bạn

3. Có nên mua dầu đậu nành không?

Với tình trạng số lượng người mắc các bệnh tim mạch phổ biến như hiện nay, chúng ta có nên sử dụng dầu từ đậu nành? Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Đây còn là một trong những loại dầu hạt đặc biệt chứa nhiều các chất có lợi cho sức khỏe mà lại cực kỳ an toàn trong quá trình nấu nướng.

Dầu có điểm bốc khói cao, tức là việc đun sôi dầu ở nhiệt độ cao chưa khiến sản phẩm bị biến đổi chất như một số loại dầu hạt khác. Vì thế, bạn nên sử dụng loại dầu này trong những món chiên rán để tránh gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, dầu có chứa nguồn Cholesterol lý tưởng. Cùng với các chất có trong dầu giúp đẩy lùi Cholesterol xấu khỏi cơ thể, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Cuối cùng, đây là sản phẩm hiếm hoi chứa cả 3 loại Axit béo tốt Omega 3-6-9. Các Axit này có tác dụng phát triển thị lực, giảm Cholesterol và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Với những lợi ích ưu việt đó, chắc chắn, dầu từ đậu nành chính là sản phẩm mà bạn nên lựa chọn cho căn bếp của mình để chăm sóc sức khỏe những người thân yêu hiệu quả. Không chỉ giúp cho bữa ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn mà còn cung cấp một lượng dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Hãy lựa chọn và sử dụng dầu ăn đúng cách để các món ăn vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe nhé.

Nên sử dụng dầu đậu nành đúng cách
Nên sử dụng dầu đậu nành đúng cách

Trên đây là các thông tin hữu ích về tác dụng của dầu đậu nành và những gợi ý về hãng dầu uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Hi vọng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích và lựa chọn tiêu dùng sáng suốt cho căn bếp nhà mình. Cùng tham khảo những sản phẩm dầu ăn từ đậu nành nguyên chất bổ dưỡng của websosanh.vn để nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review dầu đậu nành Simply có tốt không , giá bao nhiêu, mua ở đâu

Review dầu đậu nành Simply có tốt không , giá bao nhiêu, mua ở đâu

Xu hướng dùng dầu đậu nành đang ngày càng phổ biến nhờ những lợi ích đem lại cho tim mạch và sức khỏe người sử dụng. Bài viết sẽ giúp bạn đánh giá một cách chi tiết dầu đậu nành Simply có tốt không để có thể dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!