10 lý do bạn nên mua iPad Wifi hoặc 4G để làm việc và học tập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad hiện nay có 2 phiên bản: wifi và 4G. Nhưng đứng trước sự lựa chọn nên mua iPad wifi hay 4G chắc hẳn vẫn còn nhiều khách hàng chưa tìm được câu trả lời. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có quyết định chính xác nhất.

1. So sánh và phân biệt iPad Wifi và 4G

1.1 iPad Wifi và 4G là gì?

iPad wifi là thiết bị được sử dụng để làm việc, giải trí thông qua việc kết nối với wifi. Khi iPad được kết nối wifi, bạn có thể truy cập internet, các ứng dụng, gọi video. Điều kiện cần thiết duy nhất là phải có wifi để iPad kết nối.

iPad 4G (hay còn gọi là iPad cellular) là thiết bị mà được thiết kế có 1 khe cắm sim 4G như điện thoại. Sau khi cắm sim vào khay, bạn có thể có thể kết nối internet để truy cập mạng, tải và sử dụng ứng dụng, gọi video, đàm thoại, nhắn và nhận SMS như điện thoại thông thường.

Hiện tại, các phiên bản iPad của Apple đều được người dùng tin tưởng và sử dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, vì có những đặc điểm, giá thành khác nhau nên nhiều người vẫn còn phân vân nên mua iPad wifi only hay 4G. Hoặc có người dùng chỉ muốn đơn giản là tìm kiếm thiết bị tablet phù hợp với công việc văn phòng.

1.2. Phân biệt iPad wifi và iPad 4G

Để có sự lựa chọn đúng đắn, chúng ta cùng tìm những điểm phân biệt giữa 2 phiên bản này.

Dễ dàng nhận ra iPad 4G qua tấm nhựa đen sau lưng máy
Dễ dàng nhận ra iPad 4G qua tấm nhựa đen sau lưng máy (Nguồn: bigideasmachine.com)
  • Về cấu tạo: Khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản là iPad 4G có khe lắp sim để sử dụng như điện thoại di động thông thường. Còn iPad wifi thì không có cấu tạo này.
  • Về cài đặt: Trong iPad 4G mục Cài đặt sẽ có phần bật 4G. Khi nào sử dụng bạn bật lên để kết nối internet. Nếu không sử dụng bạn có thể tắt đi để tiết kiệm data trong sim 4G của mình. Còn dĩ nhiên, iPad wifi không có mục này.
  • Về tiện ích: iPad 4G có IMEI để tra cứu dễ dàng. Còn iPad wifi thì không có tính năng này.
  • Về thiết kế: iPad 4G có một tấm nhựa màu đen nằm ở cạnh mặt sau của máy. Nó có tác dụng như một chiếc anten 4G giúp iPad bắt tín hiệu nhanh nhạy hơn. Còn iPad wifi thì không có bộ phận này.

1.3. So sánh iPad wifi và iPad 4G

Để biết rõ hơn nên mua iPad wifi hay cellular đời mới nhất bạn có thể tham khảo phần so sánh 2 phiên bản này như sau:

  • Về chức năng: Chức năng cơ bản của 2 phiên bản iPad này gần như là giống nhau. Nó đều giúp người dùng truy cập internet để giải trí hay làm việc. Chúng chỉ khác nhau ở vấn đề hỗ trợ kết nối internet. iPad wifi giúp người dùng truy cập được internet khi có kết nối wifi. Nghĩa là đi ra khỏi vùng có wifi thì iPad sẽ không thể truy cập mạng được nữa. Ngược lại, iPad 4G giúp người dùng có thể truy cập internet bất cứ đâu có sóng 4G. Như vậy iPad 4G có tính tiện lợi hơn, không bị gián đoạn.
  • Về mức giá: Để quyết định nên mua iPad wifi hay 4G bạn có thể tham khảo ở mức giá. iPad wifi có mức giá rẻ hơn iPad 4G từ 10% – 20% cùng loại cùng dung lượng.
  • Về cấu hình: Cấu hình của cả 2 phiên bản đều được hãng công nghệ máy tính Apple thiết kế gần như giống nhau. Điểm khác nhau là iPad wifi sử dụng hệ thống định vị Trilateration Wifi. Còn iPad 4G thì sử dụng GPS định vị chính xác hơn.
  • Về thời gian pin: Dễ nhận thấy thời gian sử dụng pin của iPad wifi lâu hơn so với iPad 4G. Ngoài ra, iPad wifi không gây nóng máy sau 1 thời gian sử dụng, còn iPad 4G thì có hiện tượng nóng máy, nhanh cạn pin và tuổi thọ giảm.
  • Về cách sử dụng: Điểm khác biệt đến từ việc iPad wifi bạn chỉ cần bật kết nối wifi ngay trên máy là có thể sử dụng. Còn với iPad 4G bạn phải lắp sim 4G vào khe sim, sau đó máy mới được kết nối internet. Lưu ý, bạn phải đảm bảo sim 4G đã được chi trả chi phí để đủ sử dụng data hoặc theo quy định của từng loại sim và nhà mạng. Điều này khiến nhiều người vẫn phân vân nên mua iPad 4G hay wifi. iPad wifi thì dùng “tẹt” không lo thêm cước phí data. Còn iPad 4G thì tuy sử dụng được ở nhiều nơi nhưng mạng khá chập chờn và có thể phát sinh thêm cước data nếu vượt quá dung lượng đã mua.
  • Về khả năng chia sẻ kết nối: iPad wifi không thể chia sẻ kết nối đến các thiết bị khác. Còn iPad 4G có thể làm được điều này. Bạn có thể dò như cách bạn sử dụng trên điện thoại khá dễ dàng.

2. Tổng hợp 5 lý do nên mua iPad 4G (iPad Cellular)

Dựa vào những điều so sánh ở trên có thể thấy mỗi phiên bản sẽ có những ưu – nhược điểm khác nhau. Nếu bạn nghiêng về iPad 4G trong câu hỏi nên mua iPad wifi only hay 4G thì đây sẽ là 5 lý do để bạn chắc chắn hơn với quyết định của mình.

2.1. Có thể kết nối mạng ở bất cứ đâu

Đây là ưu điểm lớn nhất cũng là lý do chính để bạn nên sử dụng iPad 4G. Hiện nay, nhu cầu truy cập mạng ngày càng nhiều, không phải chỉ để giải trí mà còn để làm việc, liên hệ với khách hàng. Một chiếc iPad 4G giúp bạn giữ liên lạc thông suốt bất cứ lúc nào, dù bạn ở văn phòng hay phải đi ra ngoài. Bạn còn có thể gọi điện thoại, nhận và nhắn SMS. Suy cho cùng, nó không khác gì một chiếc laptop và điện thoại cộng làm một.

Gọi video online trên iPad 4G một cách dễ dàng
Gọi video online trên iPad 4G một cách dễ dàng (Nguồn: smediavn.com)

2.2. Sử dụng được nhiều ứng dụng hơn

Bản thân iPad còn thiếu nhiều ứng dụng của Apple. Do đó, có một chiếc iPad 4G bạn có thể truy cập kho App Store phong phú để tải về ứng dụng mình cần thiết. Nếu chiếc iPad wifi chỉ có thể tải ở những địa điểm cố định có wifi thì iPad 4G giúp người dùng có thể tải và sử dụng ứng dụng dù ở bất cứ đâu.

2.3. Chức năng GPS tuyệt hảo

Đây có lẽ là một trong những lý do giúp bạn tìm được câu trả lời cho nên mua iPad wifi hay 4G. Với chức năng GPS, người dùng sẽ định vị được chính xác vị trí của mình. Điều này thì iPad wifi không thể có được. Do đó, đây có thể là một điểm cộng nữa cho iPad 4G.

2.4. Thuận tiện cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sẽ được lợi rất nhiều khi sử dụng iPad 4G. Bạn có thể thực hiện cuộc đàm thoại trực tuyến ngay cả khi nhân viên đi ra ngoài nhờ kết nối 4G thông suốt. Điều này giúp thúc đẩy hiệu quả công việc tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng iPad wifi.

2.5. Có thể thay thế laptop

Nếu bạn đã từng sử dụng hoặc khi tìm hiểu các tính năng chuẩn của laptop thì sẽ có nhận định và so sánh: iPad 4G sẽ “nhích” hơn so với iPad wifi. Bạn có thể làm việc ngay trên iPad, tìm kiếm thông tin, truy cập internet như việc sử dụng một chiếc laptop. Còn với iPad wifi thì bạn chỉ có thể làm được điều đó khi nơi bạn làm việc có wifi mà thôi.

3. 5 lý do nên mua iPad wifi

Nếu bạn lại nghiêng về iPad wifi trong “cuộc chiến” không cân sức giữa việc nên mua iPad wifi hay cellular thì dưới đây là 5 lý do để bạn yên tâm hơn với quyết định của mình.

3.1. Giá thành rẻ hơn so với iPad 4G

Giá thành ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua của người dùng. Và iPad wifi có giá thành thấp hơn từ 10% – 20% so với iPad 4G mặc dù cùng dung lượng, cấu hình. Điều đó giúp người dùng tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ mà chức năng sử dụng vẫn như nhau.

Một chiếc iPad wifi giá rẻ hơn vẫn giúp bạn làm việc hiệu quả
Một chiếc iPad wifi giá rẻ hơn vẫn giúp bạn làm việc hiệu quả (Nguồn: fptshop.com.vn)

3.2. Thời lượng pin tốt hơn

Sử dụng iPad wifi bạn sẽ tiết kiệm pin nhiều hơn. Từ đó kéo dài được thời gian sử dụng. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không bị nóng máy quá nhiều như iPad 4G. Vậy khi bạn cần đi công tác xa hoặc khi bạn quên không mang theo sạc pin thì iPad wifi vẫn đảm bảo khả năng kết nối cho bạn trong thời gian dài hơn.

3.3. Wifi hiện ngày càng trở nên phổ biến

Bạn lo lắng mua iPad wifi sẽ không kết nối được khi đi ra ngoài? Thực tế hiện nay đa phần những nơi bạn đi qua đều có wifi. Có thể từ nhà hàng, quán cafe, văn phòng, khách sạn. Do đó, bạn có thể giữ được liên lạc thông suốt ngay cả khi không ở cố định nơi có wifi của mình.

3.4. Có thể nhận chia sẻ kết nối từ điện thoại

Nếu đi ra ngoài đến những nơi không có wifi, bạn vẫn có thể sử dụng iPad wifi bằng cách chia sẻ kết nối từ điện thoại. Chỉ cần điện thoại bạn có 3G/4G, bạn bật chế độ chia sẻ dữ liệu là iPad wifi có thể dò tìm và kết nối để sử dụng như bình thường.

3.5. Cấu hình không khác iPad 4G

Thay vì phải bỏ thêm 10% – 20% để mua một chiếc iPad 4G đắt tiền hơn mà cấu hình, chức năng, dung lượng bộ nhớ không hề khác thì có lẽ bạn nên cân nhắc sử dụng iPad wifi. Hơn nữa, iPad 4G được nhiều người dùng phản ánh là nhiều khi sóng chập chờn, khó truy cập. Còn iPad wifi thì vẫn “chạy vèo vèo”.

Với những thông tin trên chắc hẳn nhiều bạn đã biết nên mua iPad wifi hay 4G. Nhìn chung, nếu là người làm việc văn phòng cố định, tài chính trung bình thì nên mua iPad wifi. Còn với những người thường xuyên ra ngoài mà vẫn cần liên lạc thông suốt, đồng thời tài chính đủ chi trả thì nên sử dụng iPad 4G. Chúc các bạn có sự lựa chọn đúng đắn và hài lòng nhất nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!