10 lý do nên mua iPhone 8 thay vì iPhone X để làm việc, giải trí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một tín đồ của Apple và đang mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại mạnh mẽ và đẳng cấp? Chắc hẳn bạn vẫn còn băn khoăn giữa 2 sự lựa chọn là iPhone 8 và iPhone X. Websosanh sẽ cùng bạn phân tích và đánh giá có nên mua iPhone 8 không.

1. 8 lý do bạn không nên mua iPhone X

iPhone X đắt hơn iPhone 8 Plus và 8

Dù được coi là bước đột phá của các dòng điện thoại iPhone đời mới nhất của hãng Apple nhưng iPhone X xét cho cùng không có quá nhiều tính năng đột phá so với iPhone 8 và 8 plus, trong khi đó giá lại cao hơn khá nhiều. Vì vậy, giá cả là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng không kém để bạn quyết định có nên mua iPhone 8 không.

Ngoại hình của iPhone 8 và 8 plus khi đặt cạnh iPhone X
Ngoại hình của iPhone 8 và 8 plus khi đặt cạnh iPhone X (Nguồn:bachlongmobile.com)

Sử dụng chung vi xử lý

Đều được trang bị bộ xử lý chuyển động M11 và con chip A11 Bionic mới nhất của Apple, nên iPhone 8 và iPhone X cho tốc độ xử lý và hiệu suất tương đương nhau. Ngoài ra, cả 2 dòng iPhone này đều chạy trên nền tảng iOS, dễ dàng nâng cấp điện thoại lên phiên bản iOS mới nhất nên mang đến những trải nghiệm về ứng dụng là như nhau.

Touch ID nhanh hơn và tiện dụng hơn Face ID trong thời điểm hiện tại

Người dùng chắc hẳn đã quen thuộc với Touch ID bắt đầu từ thế hệ iPhone 6. Tuy nhiên đến iPhone X, Apple đã bỏ đi phương thức bảo mật Touch ID, thay vào đó là Face ID. Theo một số đánh giá từ chuyên gia và người sử dụng thì Face ID tỏ ra kém nhạy bén và không an toàn như Touch ID. Vì vậy nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng điện thoại di động để làm việc và giải trí trong ngày thì bạn nên mua iPhone 8 vì trải nghiệm Touch ID thoải mái hơn, hoạt động ngay lập tức và không yêu cầu bạn phải nhìn vào điện thoại.

Touch ID thao tác nhanh hơn hẳn Face ID
Touch ID thao tác nhanh hơn hẳn Face ID (Nguồn: news.zing.vn)

Cả 2 đều được hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây

Nếu so sánh lựa chọn mua iPhone X với Samsung Galaxy S9 thì sẽ khá dễ dàng. Tuy nhiên cùng là các sản phẩm iPhone thì sẽ khó khăn hơn vì các dòng iPhone 8, iPhone X đều được trang bị sạc nhanh và sạc không dây Qi. Tuy nhiên để có được những thiết bị này thì bạn sẽ phải mua thêm vì Apple không bán kèm theo máy.

Chính vậy, với mức giá khởi điểm 1000 USD của iPhone X thì việc đầu tư thêm các phụ kiện đi kèm sẽ tốn thêm của bạn một khoản kha khá.

Camera trước tương đối giống nhau, ngoài một số tính năng nhỏ

iPhone 8 và iPhone X đều có camera trước với độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2 và quay phim Full HD 1.080p. Tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất là iPhone X có tính năng Animoji, vì vậy camera không phải là yếu tố quá quan trọng quyết định bạn có nên mua iPhone 8 hay iPhone X.

iPhone 8 không có “Notch”

iPhone X sở hữu hệ thống camera TrueDepth, điều này vô tình khiến cho màn hình  iPhone X có một phần notch khá lớn. Trải nghiệm này có thể gây ra một số bất tiện khi xem video hoặc chơi game full màn hình. Còn trên iPhone 8 thì người dùng có thể sử dụng hoàn toàn thoải mái. Vì vậy nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để chơi game, xem video thì nên mua iPhone 8.

Pin của iPhone 8 tốt hơn

iPhone X có thời lượng pin trung bình khoảng 12-13 giờ. Trong khi đó, iPhone 8 cho thời lượng sử dụng lớn hơn – từ 13-14 giờ.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 8
Đánh giá thời lượng pin iPhone 8 (Nguồn: iphonehacks.com)

2. Lý do bạn nên mua iPhone X thay vì iPhone 8 2018

Quay video với hình ảnh chân thật

Là sản phẩm công nghệ duy nhất có tính năng ổn định hình ảnh quang học trên cả hai cảm biến ở camera sau, iPhone X có khả năng chụp ảnh và quay phim đáng kinh ngạc và có thể xử lý mượt mà trên mọi khung hình. Đây là một trong những tính năng vượt trội của siêu phẩm iPhone X hấp dẫn người dùng.

Bên cạnh đó, nó cũng có thể quay video 4X với tốc độ 60 khung hình/giây, không thua kém gì so với những thiết bị quay cao cấp thông thường. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi quyết định có nên mua iPhone 8 hay iPhone X.

Hỗ trợ kết nối LTE

Phiên bản iPhone X giữ kỷ lục với tốc độ 27 băng tần LTE, mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất dù bạn ở bất cứ nơi đâu.

Viền màn hình mỏng

iPhone X sở hữu màn hình tương đối lớn với tỷ lệ khung hình 19,5:9 cho phép bạn có thể đọc được nhiều trang văn bản hơn, tuy nhiên video vẫn hỗ trợ định dạng cũ.

Màn hình siêu sáng

Người dùng thường phân vân có nên mua iPhone 8 không? và lo lắng về chất lượng màn hình hiển thị dưới các điều kiện khác nhau.

iPhone X sử dụng màn hình OLED với tỷ lệ phản xạ thấp nhất, cho độ sáng tuyệt đối mang đến trải nghiệm rõ ràng nhất ngay cả khi sử dụng dưới ánh mặt trời trực tiếp. Bên cạnh đó máy có khả năng True Tone – tự động điều chỉnh độ sáng theo điều kiện môi trường. Qua thử nghiệm, máy đạt độ sáng lên tới 640 nit, là mức cao nhất trên dòng màn hình OLED hiện nay trên thị trường.

Tuổi thọ Pin tuyệt vời

iPhone X với thiết kế viên pin hình chữ “L” hoàn toàn mới cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng trong hơn 10 giờ đồng hồ. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khi quyết định mua điện thoại iPhone X nếu bạn mong muốn một thiết bị hoạt động được trong thời gian dài.

iPhone X có tuổi thọ pin khá tốt, đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí đa dạng
iPhone X có tuổi thọ pin khá tốt, đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí đa dạng (Nguồn: caremobile.vn)

Độ chính xác của màu sắc cao nhất

Với màn hình OLED mới nhất, độ tương phản màu sắc vượt trội, khả năng hiển thị màu sắc chính xác và xem video trên màn hình HDR hiện đại, sắc nét.

Face ID và Animoji

Face ID là bước đột phá mới của Apple với bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt hiện đại và an toàn. Tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng camera Truedepth vẫn nhận được sự yêu thích từ người dùng.

Đối với chức năng Animoji, đã có rất nhiều video thử nghiệm vô cùng vui nhộn và “hot” trong giới trẻ. Vì vậy nếu còn phân vân có nên mua iPhone 8 không hay iPhone X thì bạn có thể cân nhắc nhé.

Loa Stereo chất

iPhone X hiện nay có khả năng mang lại âm thanh stereo cực kì trung thực, ấn tượng và cung cấp âm thanh rõ nét trong nhiều điều kiện khác nhau.

Vẫn là chiếc điện thoại hot trên thị trường

Một trong những yếu tố khiến người sử dụng quan tâm và quyết định có nên mua iPhone 8 hay iPhone X đó là tính cập nhật và thời thượng. Người dùng luôn mong muốn có một chiếc iPhone mới nhất để khẳng định đẳng cấp của mình.

Và sau một thời gian ra mắt thì iPhone X vẫn là chiếc điện thoại được săn lùng nhiều nhất và khẳng định được sức nóng của mình trên thị trường.

So sánh camera iPhone 8 (trái) với 8 plus (phải)
So sánh camera iPhone 8 (trái) với 8 plus (phải) (Nguồn: macworld.co.uk)

Tóm lại, quyết định có nên mua iPhone 8 là hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn sử dụng của bạn. Tham khảo thêm các smartphone chính hãng cấu hình khủng giá tốt hàng ngày trên Websosanh ngay hôm nay nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!