10 máy ảnh quay phim tốt chất lượng HD 4k nhỏ gọn giá từ 4 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuộc sống hiện đại, nhu cầu giải trí ngày càng càng cao, con người luôn muốn thử nghiệm mọi tiện ích công nghệ. Làm thế nào để lựa chọn một chiếc máy ảnh quay phim tốt với mức giá chỉ dưới 20 triệu là thắc mắc của nhiều người, cùng tìm hiểu chi tiết xem nên lựa chọn máy nào nhé.

1. Tiêu chí chọn máy quay phim tốt như thế nào?

Kích thước

Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn tham khảo chiếc máy ảnh quay phim tốt có độ phân giải cao phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch, đi phượt, làm những video ngắn thì bạn nên chọn những chiếc máy quay phim có thiết kế nhỏ gọn và vừa tay. Còn nếu muốn thả bay tâm hồn nghệ thuật để quay phim trong nhà, quay nghệ thuật thì bạn nên chú trọng vào những dòng máy có chất lượng tốt.

Khẩu độ

Vậy nên mua máy ảnh nào để quay phim? Đa số người dùng thường thích có một chiếc máy quay phim hành động có khẩu độ tốt, và điều này là hoàn toàn đúng. Máy quay phim được trang bị độ phân giải càng cao thì chất lượng phim cũng tốt theo.

Độ phân giải

Độ phân giải (resolution) trong camera quan sát là thước đo chất lượng hình ảnh camera đó có khả năng thu được.

  • Đơn vị tính: TVL, Megapixel.
  • Độ phân giải camera  càng lớn chất lượng hình ảnh càng sắc nét.

Cảm biến ảnh và ống kính

Đây là hai yếu tố thường được người dùng quan tâm nhất khi mua máy quay phim vì nó quyết định đến chất lượng và hình ảnh sau khi quay, chất lượng phim cũng tỉ lệ thuận với kích thước của cảm biến, thường thì kích thước của cảm biến được đo và tính toán bằng inch và ghi dưới dạng hệ số.

Máy ảnh nào quay phim tốt?
Máy ảnh nào quay phim tốt?

Số zoom quang

Đối với zoom quang được tính là mức độ phóng to của hình ảnh khi quay tối đa khoảng 800x, và mức dao động chỉ chừng 20-60x. Đối với các máy quay phim được trang bị zoom số thì mức độ phóng to có thể đạt đến trên mức 3200x. Ưu điểm tuyệt đối của việc zoom hình ảnh là có thể quay cận cảnh tất cả mọi vật ở xa, những vật nhỏ khó thấy, nhưng nhược điểm chính của chúng là nâng chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm đáng kể khi zoom lên hay xuống như vậy, chính vì vậy nếu không quá cần thiết thì bạn nên hạn chế việc zoom ảnh.

Khả năng chống rung

Khả năng chống rung giúp bạn lấy nét dễ dàng hơn, cho ra những thước phim sắc nét nhất. Hiện nay, hầu như máy quay phim nào cũng được trang bị tính năng này. Chính vì vậy khi đi mua máy quay phim bạn cần kiểm tra xem độ khả năng chống rung của máy hoạt động như thế nào, có tốt hay không.

Tốc độ bắt hình

Trên thị trường máy quay phim hiện nay rất quan tâm đến vấn đề liệu sản phẩm đã được trang bị khả năng có tốc độ bắt hình hay chưa. Hầu hết các máy quay phim ngày nay đều được trang bị tính năng này nên bạn không cần phải quá quan tâm.

Top máy ảnh quay phim tốt
Top máy ảnh quay phim tốt

2. Top 10 máy ảnh quay phim tốt

Máy ảnh kỹ thuật số Olympus đang được rất nhiều người ưa chuộng là mẫu mirrorless cao cấp nhất của Olympus. Tuy có vẻ ngoài được thiết kế trông khá cổ điển nhưng lại được trang bị bằng những công nghệ hiện đại cùng những tính năng vô cùng hấp dẫn. PEN-F trang bị cảm biến Live MOS với độ phân giải lên tới 20MP với 81 điểm lấy nét cùng bộ xử lý ảnh TruePic VII. Cảm biến này không trang bị bộ lọc thông số thấp nên cho hình ảnh chụp được sắc nét. Thêm nữa, với bộ cảm biến mới này, PEN-F có thể quay video Full HD 1080p tại 60fps và timelapse với độ phân giải cao 4K.

Nikon F

Trở về thập niên 70 khi bạn tậu chiếc máy ảnh Nikon cực chất nhưng không hề lỗi thời. Nikon F là dòng máy quay mang đến nhiều hoài niệm cho người dùng. Đối với những người đam mê quay phim chắc chắn sẽ biết đến Nikon F như một niềm mơ ước thơ bé. Dù đã được sản xuất khá lâu nhưng hiện nay máy quay phim này vẫn được rất nhiều người ưa chuộng bởi máy cho ra những thước phim chất lượng cao và khá hoàn hảo.

Nikon F
Nikon F

Canon AE-1

Được giới thiệu vào năm 1976, Canon AE-1 đã trở thành một trong những chiếc máy ảnh quay phim tốt bán chạy nhất mọi thời đại, một lý do lớn là bởi vì nó quá rẻ. Ngày nay, bạn vẫn có thể dễ dàng mua những chiếc máy ảnh quay phim Canon giá tốt này trên Ebay, với mức giá từ $60-$200 tuỳ vào tình trạng và ống kính đi kèm.

Máy ảnh quay phim Canon AE-1
Máy ảnh quay phim Canon AE-1

Pentax K1000

Pentax k1000 là chiếc máy ảnh quay phim tốt hoàn toàn được ASAHI giới thiệu vào năm 1975 và ngừng sản xuất vào đầu năm 1998, trong suốt lịch sử Pentax k1000 mang đến cho những ai đã từng dùng qua nó những cảm xúc và cảm nhận rất riêng biệt, làm nên ấn tượng và không bao giờ phai trong lòng người chơi!

K1000 thường được bán kèm với phiên bản lens SMC pentax 50mm F/2 và sử dụng được tất cả “pentax K mount” link tham khảo Trong năm 2006, Pentax cho biết họ đã sản xuất hơn 24 triệu ống kính trong vòng hơn 50 năm.

Con số 1000 trong tên K1000 có nghĩa là tốc độ màn trập nhanh nhất của ASAHI sản xuất được thời bấy giờ ( trước đó tốc độ màn trập nhanh nhất mà ASAHI sản xuất được trên body máy là 1/500s trong máy ảnh pentax spotmatic SP 500 năm 1971).

Pentax K1000
Pentax K1000

Rolleiflex E TLR

Rollei là nhà sản xuất máy ảnh quay phim tốt TLR vô cùng nổi tiếng. Những máy quay phim TLR thường được trang bị có hai ống kính, một ống được sử dụng để ngắm(viewing lens), một ống được sử dụng để chụp(taking lens). Người chụp sẽ ngắm nhìn những hình ảnh cần chụp qua kính ngắm (viewing lens) qua một chiếc gương đổ nghiêng 45 độ, màn hiện hình (focusing screen) cùng với bộ ngắm được thiết kế có thể ngắm từ trên xuống (waist viewfinder).

Kính chụp của máy quay phim được trang bị màn trập mô phỏng theo hình dạng lá (leaf shutter) cho phép bạn có thể đồng bộ đèn lên tới tốc độ cao nhất (1/500s). Máy Rolleiflex TLR dùng chủ yếu là loại phim 120 với khổ phim 6×6. Máy hoạt động vô cùng êm ái vì không phải lật gương như những dòng sản phẩm máy quay phim SLR (single lens reflex) khác. Tốc độ chụp B, 1s, 1/2s, 1/4s 1/8s, 1/15s, 1/30s, 1/60s, 1/125s, 1/250s, 1/500s.

Điểm yếu của TLR là chỉ được trang bị một ống kính cố định, không thể thay đổi được (trừ các mẫu máy Mamiya TLR), không tích hợp cho phép bạn xem trước độ sâu của thị trường (DOF preview) và chính là biểu thị cho hiện tượng thị sai do độ sai lệch giữa kính ngắm và kính chụp khi chụp gần.

Máy ảnh quay phim Rolleiflex E TLR
Máy ảnh quay phim Rolleiflex E TLR

Minolta SRT 101

Máy thiết kế kim loại khối nguyên chất tạo cảm giác chắc chắn đồng thời từng đường viền nét tinh tế, đẹp mắt và sang chảnh. Đặc biệt, hãng còn tung ra thị trường hai dòng công nghệ kỹ thuật số nổi trội giá lại rất tốt: X700/X370 và XD/XE.

Với các bạn mới tập tành chơi phim thì có thể trải nghiệm dòng sản phẩm Minolta bởi giá thành tốt và hội tụ đầy đủ các tính năng, độ phân giải phù hợp. Có hai lý do mà Minolta có mức giá khá dễ chịu đến người dùng:

  • Giờ đây cái tên Minolta chính xác thì không còn tồn tại nữa, Sony đã mua lại bộ phận nhiếp ảnh và đội phát triển nên Minolta dần dần chìm vào lãng  quên.
  • Bộ phận lens ngàm MD của Minolta khó sử dụng trên các máy quay phim số cùng ngàm chuyển đổi cho máy ảnh mirrorless.

Với Minolta, bạn sẽ tìm được một máy quay phim chuẩn, đúng ý, sử dụng và trải  nghiệm sản phẩm như một tay chơi ảnh chuyên nghiệp. Minolta có rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng: Minolta Hi- Matic E,  Minolta SRT, Minolta X-700 (Giá chỉ khoảng 1tr5–2tr).

Minolta SRT 101
Minolta SRT 101

Sony HDR-PJ440

Máy ảnh kỹ thuật số Sony áp dụng công nghệ ổn định hình ảnh quang học Optical SteadyShot. Hình ảnh tuyệt đẹp nơi thiếu sáng. Trình chiếu phim ở mọi nơi. Dễ dàng tìm thấy khoảnh khắc tuyệt vời của hành trình. Truyền tải trực tiếp từng khoảnh khắc

Sony HDR-PJ440
Sony HDR-PJ440

Olympus Stylus Tough TG-Tracker

Video quay độ phân giải đến UHD 4K @30 fps. Quay video 1080p @60 fps / 720p @120 fps. Chụp ảnh tĩnh 8MP. Ống kính góc rộng 204°. Công nghệ chống rung hình ảnh 5 trục. Hỗ trợ quay phim Time-Lapse. Tự động phát hiện dưới nước.

Chức năng hữu ích chống thấm nước ở độ sâu 30m. Chống sốc khi rơi độ cao 2.1m. Tính năng ngăn đóng băng ở -10 độ C. Hỗ trợ đèn pha LED hỗ trợ chiếu sáng. Màn hình LCD Tilt-Out 1.5 inch. Cảm biến theo dõi vị trí/ chuyển động. Theo dõi nhật ký qua ứng dụng OI.Track Mobile . Thời gian sử dụng tối đa đến 90 phút.

Olympus Stylus Tough TG-Tracker
Olympus Stylus Tough TG-Tracker

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm

Cảm biến 24.2MP APS-C CMOS. Kính ngắm OLED EVF 2.36 triệu điểm ảnh 0.62x. Màn hình LCD chạm lật 3.0″ 1.04 triệu điểm ảnh. Quay phim UHD 4K/15p và Full HD 1080/60p. Tích hợp Bluetooth Low Energy, Wi-Fi. Tính năng lấy nét với số điểm theo pha lên tới 91 điểm (tối đa 325 điểm). ISO mở rộng 100-51200, tốc độ chụp liên tiếp 6fps. Chế độ tự động SR+ và giả lập phim

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm
Máy ảnh Mirrorless Fujifilm

Canon EOS 80D

Thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, chiếc máy ảnh quay phim tốt giá rẻ Canon với cảm biến 24.2MP APS-C CMOS. Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6. Sở hữu màn hình cảm ứng 3.0″ 1.04m-Dot Vari-Angle. Quay video Full HD 1080p@60 fps. Hệ thống lấy nét 45-điểm. Dual Pixel CMOS AF. Dải ISO mở rộng đến 25600, có thể chụp hình liên tục đến 7 fps. Tích hợp kết nối Wifi và NFC. RGB+IR 7560-Pixel Metering Sensor.

Canon EOS 80D
Canon EOS 80D

Với số tiền chỉ 20 triệu đồng bạn sẽ mua được máy ảnh quay phim tốt ở phân khúc tầm trung. Nhưng không phải vì thế mà bạn có thể chọn bừa bất cứ chiếc máy quay phim nào. Ngoài ra, để sở hữu chiếc máy quay phim chất lượng full HD, 4K sắc nét vừa phù hợp với nhu cầu của bản thân và vừa hợp túi tiền thì những thông tin trên chắc hẳn sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn sở hữu một chiếc máy quay phim ưng ý nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn máy ảnh nào quay phim tốt nhất giữa Nikon và Canon?

Chọn máy ảnh nào quay phim tốt nhất giữa Nikon và Canon?

Trào lưu tự quay và tự làm Vlog đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam. Nhung không thể lúc nào bạn cũng mang theo máy quay bên bình. Làm thế nào để có một Vlog hoàn hảo, chắc chắn không thể thiếu thiết bị trợ giúp là máy ảnh. Vậy máy ảnh nào quay phim tốt nhất?

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!