10 máy ghi âm chuyên nghiệp âm thanh nghe chất pin lâu giá từ 500k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với ngành nghề báo chí và phóng viên thì máy ghi âm là một công cụ không thể thiếu khi làm việc. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra các máy ghi âm chuyên nghiệp nhất.

1. 10 tiêu chí cần có của một máy ghi âm chuyên nghiệp

1.1. Chế độ ghi âm thông minh VOR

Những chiếc máy ghi âm có chế độ thu âm VOR đều được người sử dụng rất ưa chuộng. Tính năng VOR sẽ giúp cho máy có thể ghi âm trực tiếp các đường dây điện thoại bàn. Tính năng này rất hữu dụng trong ngành công an và thám tử nhằm mục tiêu nghe lén đối tượng tội phạm.

 

Máy ghi âm nào tốt nhất 
Máy ghi âm nào tốt nhất

 

1.2. Có thể ghi âm qua điện thoại bàn

Một máy ghi âm tốt nên có thể ghi âm các đường dây của điện thoại. Khả năng đặc biệt của chiếc máy này có thể ghi âm tự động tất cả các cuộc gọi của bạn. Những tệp âm thanh tự động được ghi sẽ lưu vào thẻ nhớ của máy.

1.3. Các tính năng nâng cao đi kèm

Một chiếc máy ghi âm bình thường có các chức năng ghi âm và dừng đơn giản sẽ khiến bạn nhàm chán. Vì vậy các chức năng cao cấp được thêm vào trên máy ghi âm giúp tạo trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

Một số tính năng đặc biệt được tích hợp trên các máy ghi âm có thể kể đến như khả năng kết nối bluetooth, chế độ nghe nhạc mp3 cũng như kết nối không dây. Một điều có thể đánh giá chất lượng của máy ghi âm là khả năng nhận diện âm thanh.  Một chiếc máy ghi âm chuyên nghiệp nên nhận diện được 2 hướng âm thanh.

Khả năng lọc âm cũng rất quan trọng trên những thiết bị âm thanh chuyên nghiệp như máy ghi âm. Điều kiện công việc bắt bạn phải thu âm ở những nơi ồn ào thì  chức năng lọc âm giúp âm thanh được rõ ràng và không bị tác động từ tiếng ồn khác bên ngoài.

1.4. Chuẩn định dạng âm thanh trên máy ghi âm

Một chiếc máy ghi âm thông thường sẽ có tần số từ 20-40 kHz. Định dạng âm thanh của một chiếc máy ghi âm chuyên nghiệp tốt nhất sẽ là Linear PCM 24 bit. Đây là một dạng định dạng âm thanh giúp cho máy có khả năng thu âm chính xác nhất. Ngoài Linear thì định dạng MP3 cũng khiến cho đoạn ghi âm được chất lượng hơn.

1.5. Khả năng lưu trữ

Dung lượng của máy ghi âm nên là 8GB. Với bộ nhớ này bạn có thể giúp mình ghi âm lại nhiều đoạn hội thoại trong công việc cũng như học tập. Nếu như máy ghi âm được tích hợp khe cắm thẻ nhớ thì sẽ tốt hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng máy ghi trong một khoảng thời gian dài mà không lo về việc hết dung lượng lưu trữ.

 

 

 

Nên mua máy ghi âm loại nào tốt
Nên mua máy ghi âm loại nào tốt.

 

1.6. Nguồn điện và thời lượng pin

Nguồn điện và thời lượng của pin cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng của những chiếc máy ghi âm. Đa số nguồn điện của những chiếc máy ghi âm đều sử dụng loại pin AAA. Pin AAA sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi sau khi hết pin để tiếp tục công việc mà không tốn thời gian sạc điện.

Vì máy ghi âm sẽ được sử dụng thường xuyên nên bạn nên chọn những loại pin tốt cho máy của bạn. Một dòng pin chất lượng cao sẽ khiến máy ghi âm của bạn hoạt động được mượt mà hơn.

1.7. Thao tác nhanh chóng

Các máy ghi âm sẽ có cấu tạo không quá phức tạp. Thông thường sẽ có một nút ghi âm và tạm ngừng giúp người sử dụng có thể thao tác nhanh chóng trong mọi trường hợp cấp bách. Khi mua máy ghi âm bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tập một vài lần ở nhà để sử dụng nhanh hơn.

1.8. Thiết kế nhỏ gọn

Hiện nay trên thị trường có vô số các loại máy ghi âm khác nhau. Mỗi loại máy ghi âm sẽ mang một thiết kế cũng như tính năng đa dạng khác nhau. Với công nghệ kỹ thuật hiện đại như bây giờ thì người ta đã chế tạo ra những sản phẩm máy ghi âm nhỏ gọn và sang trọng. Thậm chí có những máy ghi âm chỉ nhỏ bằng một con ruồi.

Hầu hết các dòng máy ghi âm hiện nay đều mang một thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng. Mẫu mã đa dạng của máy ghi âm cũng khiến nó được người sử dụng yêu thích lựa chọn phục vụ trong công việc cũng như học tập.

1.9 Thương hiệu tốt

Một thương hiệu có thể nói lên chất lượng sản phẩm tốt hay không. Trên thị trường Việt Nam có không ít các thương hiệu cung cấp máy ghi âm. Nhưng để lựa chọn được một nhãn hàng cung cấp các sản phẩm chất lượng cao thì không hề đơn giản.

Một số hãng sản xuất máy ghi âm nổi tiếng có thể kể đến như Sony, JVJ,… Các dòng sản phẩm mang thương hiệu này đã và đang khẳng định vị thế của mình với người tiêu dùng nhờ chất lượng tốt cũng như giá thành hợp lý.

1.10 Kết nối thiết bị dễ dàng

Một chiếc máy ghi âm tốt sẽ có thể dễ dàng kết nối tới máy tính hay các thiết bị ngoại vi khác. Các tính năng kết nối bluetooth không dây hay tích hợp khả năng phát qua loa ngoài cũng là một điều đáng quan tâm trước khi lựa chọn máy ghi âm.

2. Top 10 máy ghi âm chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

2.1. Máy ghi âm Sony TX TX800

Sony TX TX800 có một trong những chiếc máy ghi âm mini thiết kế gọn gàng với trọng lượng khá nhẹ nhàng mà bạn nên tham khảo. Trên máy được tích hợp kẹp giúp gắn vào để tiện lợi hơn trong việc sử dụng. Máy cũng có một điều khiển từ xa giúp bạn chỉnh các chức năng của máy mà thậm chí không đụng tới nó.

Bộ nhớ trong của TX800 có dung lượng là 16GB giúp bạn ghi âm trong thời gian liền mạch lên tới 238 giờ. Điều khiển từ xa được tích hợp khả năng bluetooth giúp bạn chỉnh hoặc đánh dấu các bản ghi âm. Máy có trọng lượng chỉ vỏn vẹn 22 gam. TX800 có giá là 4.700.000 đồng.

 

Sony TX TX800 là máy ghi âm cao cấp.
Sony TX TX800 là sản phẩm ghi âm cao cấp.

 

2.2. Máy ghi âm Sony TX TX650

TX650 là một dòng máy ghi âm Sony có kích thước siêu mỏng. Bạn có thể dễ dàng cất giữ trong người để thực hiện các cuộc ghi âm bí mật. TX650 sử dụng định dạng âm thanh MP3 hoặc Linear PCM. Bộ nhớ trong lên tới 16GB giúp chiếc máy ghi âm này luôn sẵn sàng ghi âm trong mọi trường hợp.

ICD-TX650 được tích hợp chức năng Intelligent Noise Cut giúp nhận diện và loại bỏ các tiếng ồn không cần thiết. Thời lượng pin của Sony TX650 giúp bạn có thể sử dụng trong vòng 15 giờ liên tục. Số lượng tệp có thể lưu tối đa trên sản phẩm này là 4074 tệp. Mức giá của TX650 là 3.500.000 đồng.

Sony TX TX650Sony TX TX650 

2.3. Máy ghi âm Sony UX UX560F

Sony UX560F cũng là một trong các dòng máy ghi âm chuyên dụng có thiết kế trọng lượng thấp và gọn gàng. Bộ nhớ trong của máy là 4GB và có tích hợp thẻ nhớ ngoài giúp bạn ghi âm trong nhiều giờ liên tục. UX560F cho ra định dạng âm thanh là MP3 và PCM.

Sony ICD-UX560F này có thể ghi âm tối đa lên tới 500 tập tin với bộ nhớ trong. Đây là một dòng máy ghi âm có thể tự lọc tiếng ồn và loại bỏ nó giúp âm thanh được trong trẻo và chuẩn xác hơn. Sản phẩm này có giá là 2.480.000 đồng.

Sony UX UX560F dễ sử dụng với bộ nhớ lớnSony UX UX560F dễ sử dụng với bộ nhớ lớn.

2.4. Máy ghi âm giá rẻ Stereo Ruizu K15

Stereo Ruizi K15 là một trong những dòng máy ghi âm tốt nhất có khả năng tự định hướng nguồn âm thanh trong 60m. Bộ nhớ trong của Ruizi K15 là 8GB và pin Lithium dung lượng 230 mHz giúp chiếc máy ghi âm này hoạt động liên tục khá lâu.

Công nghệ định dạng âm thanh APE, FLA, WMA và MP3 cũng được sử dụng cho sản phẩm này như bao máy ghi âm khác.Bộ nhớ trong của K15 có dung lượng lên tới 8GB. Pin có dung lượng 230 mAh. Chiếc máy ghi âm Ruizu K15 có thiết kế nguyên liệu kim loại vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi. Ruizu K15 có giá bán là 450.000 đồng.

 

Stereo Ruizu K15 Stereo Ruizu K15 (Nguồn: alicdn.com)

2.5. Máy ghi âm Remax RP1

Remax RP1 được sản xuất với vỏ hợp kim nhôm được mài cẩn thận giúp chiếc máy sang trọng và tinh tế tới từng góc cạnh. Màn hình OLED cũng được tích hợp trên chiếc máy ghi âm này giúp hiển thị được các tính năng của máy. Chất lượng âm thanh trên Remax RP1 được người sử dụng đánh giá là một trong những máy ghi âm cho ra được chất lượng âm thanh to, rõ ràng nhất trong các dòng máy ghi âm. Bộ nhớ trong của máy là 8GB cùng 260 mAh dung lượng pin giúp máy có thể hoạt động nhiều giờ liền. Remax RP1 có giá là 590.000 đồng.

 

Máy ghi âm Remax RP1Máy ghi âm Remax RP1.

2.6. Máy ghi âm Zoom H1N

Máy ghi âm Zoom H1N là một sản phẩm có thiết kế với trọng lượng khá nhẹ và gọn gàng. Chất liệu nhựa cao cấp được sử dụng trên H1N giúp máy ghi âm có độ chắc chắn cao. Hai mic thu âm trên thân máy giúp H1N thu trọn vẹn âm thanh từ nhiều phía khác nhau.

Tuy nhỏ gọn về thiết kế nhưng tính năng và chất lượng của H1N lại vô cùng tốt. Bộ lọc trên dòng sản phẩm này có thể tự động loại bỏ những âm thanh có tần số thấp không mong muốn.

H1N được trang bị một màn hình LCD và cổng kết nối USB 2.0 giúp người dùng khá thuận tiện sử dụng. Trọng lượng của máy là 60 gam chưa bao gồm 2 pin AAA hoặc pin Lithium. Mức giá của H1N là 800.000 đồng.

 

Zoom H1N Zoom H1N.

2.7. Máy ghi âm Tascam DR-22WL

Tascam DR-22WL là một trong những sản phẩm máy ghi âm từ nhà sản xuất Tascam. DR-22WL có thiết kế sang trọng nhưng rất gọn gàng. Phía trên của DR-22WL là hai micro được đặt đan xen nhau giúp thu được chất lượng âm thanh chuẩn xác và chất lượng nhất.

Bộ nhớ trong của dòng sản phẩm này lên tới 32GB giúp các bạn thoải mái lưu trữ giữ liệu. Ngoài ra máy còn được trang bị màn hình LCD giúp người dùng điều khiển các chức năng của máy dễ dàng hơn. Máy ghi âm này có thể hoạt động liên tục trong từ 10-15h. Sản phẩm này có giá 3.700.000 đồng.

 

Tascam DR-22WL có bộ lưu trữ khủngTascam DR-22WL có bộ lưu trữ khủng.

2.8. Máy ghi âm Olympus WS-852 (Bạc)

Dòng máy ghi âm Olympus có thiết kế đơn giản mang vẻ sang trọng nên rất được người sử dụng yêu thích. Sản phẩm này phù hợp với mọi nhu cầu ghi âm như công việc, học tập, phỏng vấn,… Với màn hình LCD được tích hợp trên WS-852 giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng nó.

Chất lượng âm thanh được ghi lại vô cùng trung thực nhờ hệ thống Stereo. Ngoài ra sản phẩm cũng được tích hợp khả năng lọc âm chống ồn. Loại pin được sử dụng trên WS-852 là 2 pin AAA có thể sạc với mức sử dụng là 100 giờ. WS-852 có bộ nhớ trong là 4GB và trọng lượng máy chỉ vỏn vẹn 77 gam. Mức giá của sản phẩm mang thương hiệu Olympus này là 1.700.000 đồng.

 

Olympus WS-852 ghi âm rõ nét Olympus WS-852 ghi âm rõ nét.

2.9. Máy ghi âm nhà báo chuyên nghiệp Sony ICD-SX2000

Sản phẩm máy ghi âm chuyên sử dụng cho các nhà báo Sony ICD-SX2000 được cho ra mắt vào đầu năm 2013. SX2000 mang đến cho người sử dụng một khả năng ghi nhận âm thanh vô cùng tốt trong mọi điều kiện.

Công nghệ micro trên SX-2000 là MFO mới nhất giúp tối ưu hóa khả năng thu nhận và phân tích âm thanh. Định dạng âm thanh trên dòng sản phẩm này là FLAC hoặc PCM. Bộ nhớ trong của máy lên tới 16GB và vẫn có thể mở rộng bởi thẻ nhớ ngoài. Pin được sử dụng trên dòng sản phẩm này là Lithium. Sản phẩm này có giá: 4.900.000 đồng.

 

Máy ghi âm Sony ICD-SX2000Máy ghi âm Sony ICD-SX2000.

2.10. Máy ghi âm GH-907

Máy ghi âm GH-907 cũng là một trong những dòng máy ghi âm mini khá nhỏ gọn và tiện lợi. Định dạng âm thanh mà máy thu về là MP3 hoặc WMA. Bộ nhớ trong của GH-907 là 8GB giúp lưu trữ được rất nhiều tài liệu công việc cũng như học tập.

Một số công nghệ vô cùng tiên tiến của dòng sản phẩm này có thể kể đến như ghi âm 2 chiều, nghe lại ghi âm,… Khả năng loại bỏ tạp âm trên GH-907 cũng là rất tốt. Thời gian ghi âm của máy từ 48-70h liên tục. Sản phẩm này có giá 490.000 đồng.

 

Máy ghi âm GH-907 Máy ghi âm GH-907.

Như vậy bài viết đã chỉ rõ cho các bạn tiêu chí cũng như danh sách 10 loại máy ghi âm chuyên nghiệp có chất lượng tốt nhất. Hy vọng rằng các bạn đã có thêm những giây phút vui vẻ và những thông tin bổ ích cho mình. Chúc bạn sớm mua được những chiếc máy ghi âm thiết kế nhỏ gọn, hiện đại cho chất lượng âm thanh rõ nét nhất.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!