10 máy lọc không khí gia đình tạo ion âm khử mùi, diệt khuẩn, lọc bụi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí là một thiết bị đang được nhiều gia đình sử dụng hiện nay do nguồn không khí xung quanh môi trường sống đang bị ô nhiễm. Đâu là sản phẩm máy lọc không khí gia đình nên chọn mua và dành riêng cho bạn?

1. Các tiêu chí chọn máy lọc không khí cho gia đình tốt

1.1. Chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng

Các máy lọc không khí gia đình thường có ghi thông số lọc được số m3/giờ, vì vậy cần phải dựa vào tổng thể diện tích không khí có trong căn phòng của bạn để chọn mua được một sản phẩm phù hợp và có thời gian lọc nhanh nhất:

  • Đối với phòng có diện tích dưới 15m2 nên chọn máy có lưu lượng khoảng 160m3/h.
  • Đối với phòng có diện tích từ 15 đến 20m2 nên chọn máy có lưu lượng khoảng 180m3/h.
  • Đối với phòng có diện tích từ 25 đến 30m2 nên chọn máy có lưu lượng khoảng 240m3/h.
  • Đối với phòng có diện tích từ 35 đến 40m2 nên chọn máy có lưu lượng khoảng 360m3/h.
  • Đối với phòng có diện tích trên 40m2 nên chọn máy có lưu lượng khoảng 510m3/h trở lên.
Máy lọc vi khuẩn, bụi bẩn, mùi hôi
Máy lọc vi khuẩn, bụi bẩn, mùi hôi

1.2. Theo điều kiện khí hậu tại khu vực đang ở

Đối với những gia đình sống tại vùng núi có độ ẩm cao, thời tiết lạnh như SaPa, Hà Giang hay Đà Lạt thì nên chọn máy lọc không khí tạo ion âm và hút ẩm. Những loại máy lọc này sẽ giúp bảo vệ bạn đối với những bệnh về hô hấp, dị ứng da cũng như giảm được ẩm mốc giúp bạn bảo vệ đồ dùng của mình được tốt hơn. Còn đối với những gia đình đang sinh sống tại những nơi có lượng mưa nhiều, độ ẩm thấp, thời tiết hanh khô và nắng nóng như Sài Gòn, Hà Nội, Huế, Quảng Trị …thì nên chọn mua những máy lọc không khí có chức năng tạo ion và tạo ẩm. Những loại máy này sẽ giúp bạn tạo được bầu không khí trong lành, dễ chịu, tạo ẩm giúp bạn không bị khô da, giúp cân bằng độ ẩm cho những phòng đang dùng máy lạnh.

1.3. Lựa chọn công nghệ lọc không khí

Thông thường một chiếc máy lọc không khí sẽ có sử dụng nhiều lớp màng lọc khác nhau với cấu tạo và công dụng khác nhau như là màng lọc thô, màng lọc tĩnh điện, màng lọc than hoạt tính, màng lọc tạo ẩm, màng lọc phấn hoa … Mỗi loại màng lọc nay sẽ sử dụng một công nghệ lọc khác nhau. Về công nghệ sử dụng thì các máy lọc không khí hiện nay trên thị trường sẽ sử dụng 4 công nghệ lọc chính, đó là lọc bằng ozone, lọc bằng ion âm, lọc bằng tia cực tím với hợp chất Ti2O hay lọc qua màng nước và tinh dầu.

Máy lọc không khí mini phòng làm việc
Máy lọc không khí mini phòng làm việc

1.4. Cách chức năng kèm theo

Tùy thuộc vào từng hãng sản xuất và công nghệ đi kèm mà các sản phẩm máy lọc không khí gia đình có nhiều chức năng đi kèm theo như là máy lọc không khí có khả năng khử mùi và khói thuốc lá, khử mùi mùi thức ăn, mùi khí ga, mùi khí thải, máy lọc không khí có chức năng tạo ẩm, tạo ion, ozone, máy lọc không khí có tính năng diệt khuẩn …

1.5. Thiết kế

Hiện nay các máy lọc của các hãng sản xuất bán trên thị trường đều có thiết kế rất hiện đại, mẫu mã đẹp và vô cùng gọn nhẹ chỉ từ 1 đến 6kg. Bạn có thể đặt sản phẩm này ở bất kỳ nơi đâu như đặt trên bàn, treo tường, để dưới sàn nhà, trên kệ… rất phù hợp với từng mục đích sử dụng của bạn.

1.6. Hãng sản xuất và giá cả

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy lọc không khí có giá từ vài trăm đến hàng chục triệu đồng. Xuất xứ của máy này cũng rất đa dạng từ các nước như Mỹ, Nhật hay Châu Âu, những loại máy lọc không khí của các nước này thì có chất lượng tốt và có nhiều chức năng nên giá thành thường khá cao. Có thể kể đến top thương hiệu lớn: hãng Electrolux tiêu chuẩn châu Âu, hãng điện gia dụng Nhật Hitachi, Sharp,.. Còn lại là sản phẩm máy lọc không khí của các thương hiệu mà được sản xuất tại Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan hay Việt Nam thì có giá thành rẻ hơn tùy thuộc vào từng tính năng và thương hiệu.

Máy lọc không khí có rất nhiều lợi ích cho cuộc sống gia đình
Máy lọc không khí có rất nhiều lợi ích cho cuộc sống gia đình

2. Top 10 mẫu máy lọc không khí cho gia đình tốt cho các nhu cầu khác nhau

2.1. Máy lọc không khí có tạo khí oxy

Máy lọc không khí tạo oxy thường sử dụng hệ thống nhiều màng lọc nên có thể loại bỏ được đến 99,97% bụi bẩn, vi khuẩn có trong không khí đồng thời máy cũng có khả năng khử mùi khó chịu trong vòng chưa đến 30 phút. Hơn nữa, các màng lọc oxy và màng lọc than hoạt tính của máy lọc có tác dụng tăng cường khí oxy cho căn phòng của bạn.

Máy lọc không khí và tạo ozon Lifepro L318-AZ có thể sử dụng cho những căn phòng có diện tích 25m2. Máy lọc không khí này sử dụng màng lọc HEPA tiên tiến kết hợp với công nghệ ozone nên máy khử được hết các mùi hôi, mùi thuốc lá, mùi khó chịu trong căn phòng của bạn. Đặc biệt với tia UV từ đèn của máy nên sản phẩm có khả năng diệt được khoảng 99% vi khuẩn gây bệnh. Giá tham khảo là 2.199.000đ.

Lifepro L318-AZ
Lifepro L318-AZ

2.2. Máy lọc không khí khử mùi

Là những sản phẩm máy lọc không khí có sử dụng màng lọc HEPA cùng với màng lọc than hoạt tính hay màng lọc carbon giúp hút  mùi và khử được các loại mùi khó chịu có trong không khí.

Máy lọc không khí và khử mùi trên ôtô Lifepro L338-OT có thiết kế nhỏ gọn dùng trong xe hơi có thể lọc sạch được đến 99.9% bụi trong không khí nhờ vào màng lọc HEPA và màng lọc carbon. Máy còn cung cấp ion âm giúp cho không khí luôn được tươi mới và trong lành hơn. Sản phẩm này sử dụng cho xe hơi nên thích hợp với những người hay bị say xe, sử dụng nhiều thuốc lá và bia rượu. Giá tham khảo là 849.000đ.

Lifepro L338-OT
Lifepro L338-OT

Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30 sử dụng công nghệ lọc Nano cùng với phân tử nước có nguồn gốc axit yếu và nhỏ cỡ từ 5 đến 20nm, có đặc tính phản ứng và tích điện nên loại bỏ được vi khuẩn có trong môi trường để đem đến bầu không khí trong lành cho gia đình bạn. Sản phẩm máy lọc không khí gia đình Panasonic khử đến 90% mùi mốc trên rèm cửa và ghế sofa hay có trong không khí của căn nhà bạn chỉ mất khoảng 30 phút hoạt động. Giá tham khảo là 3.500.000đ.

Panasonic F-PXJ30
Panasonic F-PXJ30

2.3. Máy lọc không khí có khả năng diệt khuẩn

Máy lọc không khí sử dụng những công nghệ mới hiện đại như là tia cực tím, Nano E hay Ion Plasmacluster có khả năng diệt khuẩn và những vi sinh vật gây hại có trong không khí giúp gia đình bạn có thể phòng tránh được một số bệnh dịch lây lan qua đường không khí hiện nay.

Công nghệ Plasmacluster Ion trên máy lọc không khí có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả
Công nghệ Plasmacluster Ion trên máy lọc không khí có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả

Máy lọc không khí Beurer LR300 sử dụng công nghệ tia cực tím nên có khả năng diệt khuẩn và tiêu diệt được đến 99% vi khuẩn và virus gây bệnh có trong môi trường không khí xung quanh của bạn. Sử dụng máy lọc không khí diệt khuẩn Beurer phòng ngừa các bệnh đường hô hấp bởi máy chức năng lọc sạch không khí cũng như loại bỏ các loại hạt nấm mốc, phấn hoa, vi khuẩn, khử được mùi thuốc lá, mùi nấm mốc, mùi ẩm, mùi thức ăn và làm giảm Formaldehyde. Nhờ đó, sản phẩm là một trong top 11 máy lọc không khí tạo độ ẩm tốt nhất thị trường. Giá tham khảo là 6.300.000đ.

Beurer LR300
Beurer LR300

Máy lọc không khí Sharp FU-A28EV-W sử dụng công nghệ Plasmacluster ion nên có thể ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các loại virus và nấm mốc cũng như vi khuẩn trong không khí, máy còn giúp loại bỏ được những mùi hôi khó chịu như thuốc lá. Máy lọc không khí Sharp tạo không khí sạch trong phòng và bảo vệ được sức khỏe cho gia đình bạn. Giá tham khảo là 1.645.000đ.

Sharp FU-A28EV-W
Sharp FU-A28EV-W

2.4. Máy lọc không khí dành cho trẻ sơ sinh

Là sản phẩm thích hợp dành cho những gia đình có trẻ nhỏ mới sinh. Máy giúp lọc không khí trong lành cũng như cân bằng được độ ẩm giúp tạo một môi trường sạch sẽ và an toàn nhất cho sự phát triển của bé.

Máy lọc không khí Hitachi EP-A9000 được làm hoàn toàn bằng vật liệu kính cường lực chống xước với bảng cảm ứng vận hành được tích hợp trên bề mặt kính vô cùng hiện đại và sang trọng. Quạt gió của máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh Hitachi được phủ một lớp Ion nano bạc đi kèm cùng hệ thống lọc chủ động 5 bước đó là lọc không khí, lọc phấn hoa, siêu khử mùi, làm ẩm không khí và làm ẩm da giúp tạo một môi trường an toàn nhất cho những em bé mới sinh và đang trong giai đoạn phát triển. Giá tham khảo là 18.990.000đ.

Hitachi EP-A9000
Hitachi EP-A9000

Máy lọc khí Xiaomi Car Air Purifier 2 hoạt động với công suất định mức chỉ 6.5W nhưng cho công suất lọc không khí tối đa lên đến 60m³/h. Thiết bị lọc không khí Xiaomi lọc hạt bụi cực nhỏ chỉ từ 2.5 micromet và các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, trả lại bầu trong lành, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình nhất là với bé sơ sinh. Giá tham khảo là 1.890.000đ.

Xiaomi Car Air Purifier 2Xiaomi Car Air Purifier 2 (Nguồn: gizmochina.com)

Máy lọc không khí Coway AP-0509DH có công suất hoạt động chỉ từ 27W đến 43W ,giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí tiền điện cho gia đình bạn. Chế độ hoạt động của má khá yên tĩnh với độ ồn thấp trong khoảng từ 31 đến 44dB. Máy có sự kết hợp giữa màng lọc nano, vật liệu carbon động và màng lọc trung A3 bên trong giúp máy lọc sạch không khí phòng ngủ của bạn một cách tối ưu. Để đánh giá máy lọc không khí Coway có tốt không thì đây là sản phẩm nên mua cho gia đình bạn. Giá tham khảo là 5.400.000đ.

Coway AP-0509DH
Coway AP-0509DH

2.5. Máy lọc không khí tạo Ion

Là các loại máy lọc không khí có khả năng phóng các loại ion âm ra môi trường xung quanh, các ion này sẽ bám vào bụi bẩn, vi khuẩn, lúc này hệ thống ion dương trong màng lọc sẽ giúp kéo bụi bẩn có bám ion âm vào máy giúp máy lọc được bụi bẩn, không khí và mùi một cách hiệu quả.

Máy lọc không khí Sharp FP-F30E được trang bị màng lọc HEPA cao cấp cùng hệ thống màng lọc giữa sẽ giúp loại bỏ được đến 99.97% bụi bẩn cùng nấm mốc và phấn hoa, mang lại một không khí hoàn toàn trong sạch cho cả gia đình bạn. Theo đánh giá về máy lọc không khí Sharp FP-F30E-C thì dòng máy lọc không khí gia đình này có khả năng thải phóng Plasmacluster ion ra ngoài không khí nhằm lọc bụi bẩn và khử mùi hôi một cách hiệu quả hơn so với những sản phẩm thông thường. Giá tham khảo là 2.690.000đ.

Máy lọc không khí Sharp FP-F30E có thiết kế nhỏ gọn cho bạn đặt bất cứ đâu trong căn nhà của bạn
Máy lọc không khí Sharp FP-F30E có thiết kế nhỏ gọn cho bạn đặt bất cứ đâu trong căn nhà của bạn

Máy lọc không khí Panasonic F-PXM35A sử dụng công nghệ Nanoe TM giúp tăng cường thêm hiệu quả khử khuẩn và khử mùi. Máy lọc này sẽ mang đến không khí trong lành cho nhà bạn cũng như cải thiện được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, luồng khí luân chuyển của máy lọc còn giúp phân tán khí đều khắp phòng nên tăng được khả năng lọc và loại bỏ các chất gây ô nhiễm một cách tốt hơn. Giá tham khảo là 4.560.000đ.

Panasonic F-PXM35A
Panasonic F-PXM35A

Để đem lại một môi trường sống tốt nhất cho cả gia đình bạn thì việc sử dụng một chiếc máy lọc không khí là vô cùng cần thiết. Hãy lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của mình và đặt mua thiết bị lọc không khí vừa bền vừa nhỏ gọn đang bán giá ưu đãi tại những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!