10 món ăn Hàn Quốc "được lòng" giới trẻ Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những món ăn Hàn Quốc luôn được rất nhiều người Việt, đặc biệt là giới trẻ yêu thích bởi sự đẹp mắt cũng như "vừa lạ vừa quen" trong mùi vị. Cùng điểm qua 10 món ăn Hàn Quốc "được lòng" giới trẻ Việt Nam sau đây nhé!

window.onload = function () {resizeNewsImage(“news-image”, 500);}

Nhắc đến Hàn Quốc, không thể không nhắc đến thế giới ẩm thực đa dạng, phong phú. Những món ăn như kim chi, kimbap, bánh gạo… đã trở nên quen thuộc và ngày càng được yêu thích ở Việt Nam. Hãy cùng điểm qua các món ăn của xứ Củ Sâm được giới trẻ yêu thích nhé!

Kim chi

Kim chi từ lâu đã trở thành món ăn không thể thiếu đối với người Hàn Quốc. Hầu hết trong những món ăn Hàn từ dân dã cho đến cao sang đều không thể thiếu món kim chi đặc trưng. Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể nói đến món kim chi cay nồng vị ớt với vị chua cay đặc biệt. Tuy nhiên, công thức làm ra món kim chi đúng điệu khá là phức tạp. Tại Việt Nam, người ta thường chế biến kim chi theo cách riêng của người Việt.“Thứ nhất kim chi, thứ nhì kimbap” là câu nói quen thuộc của những ai yêu mến các món ăn của đất nước xinh đẹp này. Kim chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc.

Hàn Quốc có khoảng 187 loại kim chi khác nhau được làm từ rau, củ, quả, hải sản… mà gia vị ít khi thiếu vắng trong món ăn này chính là ớt. Từ kim chi muối thường, người Hàn Quốc chế biến được rất nhiều món ăn từ kim chi, trong đó, canh kim chi là món canh được ưa chuộng và rất phù hợp với thời tiết mùa đông. Với nguyên liệu chính là kim chi, thịt lợn hoặc thịt gà, cải thảo, đậu phụ và các gia vị khác.

Cơm cuộn (Kimbap hay Gimbap)

Cơm cuộn Hàn Quốc là món ăn được rất nhiều người Việt yêu thích vì nó được làm từ gạo và các nguyên liệu gần gũi với người dân Việt Nam. Kimbap – “kim” là tên ghép của lá rong biển khô; “bap” là “cơm”.

Kimbap rất dễ ăn, khi ăn bạn sẽ thấy mùi vị ngai ngái của rong biển quyện với trứng với thịt hay những nguyên liệu khác. Không những thế, bạn cũng cảm nhận được vị ngon dẻo và thơm của cơm trắng cuôn trong rong biển. Kimbap có thể được cuốn dài như chúng ta vẫn thường thấy. Ngoài ra, còn có kimbap hình tam giác rất lớn hoặc những loại gimbap nhỏ hơn.

Đây là món ăn rất thích hợp cho những chuyến picnic cùng bạn bè và gia đình hoặc những chiều cuối tuần tụ tập.

Bánh gạo (Tteokbokki)

Đối với các tín đồ của phim Hàn hoặc Hàn Quốc thì món bánh gạo Tteokbokki là món ăn quen thuộc và không còn xa lạ. Đây còn được gọi là bánh gạo xào cay, nó chính là một phần của ẩm thực cung đình Hàn Quốc trong triều đại Joseon. Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc bạn không thể không nhắc đến loại bánh này.

Bánh gạo Tteokbokki được chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau, sau đó teokbokki được xào cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây…

Bánh gạo Tteokbokki rất cay, nếu bạn ăn khi còn nóng và chưa quen chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vị cay xốc thẳng lên mũi, lên não. Tuy nhiên, nếu ăn quen rồi và thưởng thức nó trong mùa đông lạnh giá, chắc chắn bạn không khỏi xuýt xoa và thưởng thức Tteokbokki rất ngon lành.

Cơm trộn (Bibimbap)

Lọt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới do độc giả website CNN Go bình chọn năm 2011, không thể không nhắc đến Bibimbap (hay còn được gọi là cơm trộn) khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc. Bibimbap có nguồn gốc tại Jeonju thuộc tỉnh Jeolla nằm ở phía Tây Nam của Hàn Quốc.

Bibimbap là sự kết hợp của cơm trắng, các loại rau và thịt. Các loại rau thường là dưa chuột, giá, rau xanh… được ướp gia vị và được trộn với nước sốt từ ớt. Thông thường một tô cơm trộn phải có từ 6 đến 7 món, được trang trí cầu kì, khéo léo tùy vào sự sáng tạo và cách bài trí của người thưởng thức.

Mì đen (Jajangmyun)

Mỳ tương đen Hàn Quốc hay còn gọi là Mỳ Jajangmyun là món ăn Hàn ưa thích không chỉ người dân xứ Kim Chi mà hiện nay tại Việt Nam cũng rất phổ biến món ăn này, và được bán tại các của hàng đồ ăn Hàn Quốc. Mì Jajangmyun (mì tương đen) Hàn Quốc là món mì ăn liền được phủ lên một lớp nước sốt, nước sốt này được làm từ chunjang (một loại đậu tương đen), ngoài ra Jajangmyun còn bao gồm thịt, rau thái nhỏ và hải sản. Vị thơm của nước sốt, giòn giòn, dai dai của sợi mì, và vị ngọt của gia vị đi kèm tạo nên món ăn vừa ngon vừa tiện lợi.

Mì tương đen là món ăn được yêu thích không chỉ bới hương vị hấp dẫn mà còn kèm theo đó là màu sắc và mùi thơm của nó. Điểm nhấn của món ăn chính là màu nâu đen của nước tương đậu đen Hàn Quốc. Khi trộn mỳ, với khẩu vị của từng người, có thể thêm gia vị tùy ý.

Mì lạnh

Mì lạnh không chỉ đơn giản là món mì được làm lạnh mà còn là tên gọi chung của các món mì được ăn vào mùa hè ở Hàn Quốc. Mì lạnh Naengmyeon có hai loại:

– Mì lạnh Bình Nhưỡng có mì sợi làm bằng bột kiều mạch trộn thêm chút bột khoai tây hay khoai lang ăn với nước kimchi dongchimi lạnh hay nước thịt luộc để lạnh. Khi ăn, người ta cho thêm thịt lợn hay thịt bò luộc thái lát mỏng và trứng gà luộc, cũng có nơi ăn với thịt gà hay gà lôi luộc xé nhỏ.

– Mì lạnh Hàm Hưng có mì sợi làm bằng bột khoai tây hay khoai lang. Đây là sản phẩm nông nghiệp chính của khu vực này. Mì sợi loại này rất dai và dẻo. Trộn ăn kèm với gỏi cá đuối cùng tương ớt.

Ngày nay người Hàn Quốc gọi mì lạnh Bình Nhưỡng là mì lạnh nước còn mì lạnh Hàm Hưng là mì lạnh trộn. Đây là món ăn ngon và được nhiều người ưa thích trong mùa hè nắng nóng.

Chả cá xiên

Trên những chiếc xe bán đồ ăn vặt Hàn Quốc không thể thiếu chả cá xiên nóng hổi, thơm phức. Đây là một hình thức biến tấu khác của món chả cá, thay vì ăn kèm tương ớt, chả cá sẽ được thưởng thức cùng với nước súp ngọt ngào hoặc các hương vị được chế biến khác đi một chút.

Những tín đồ của những bộ phim Hàn Quốc sẽ là “fan” của món chả cá xiên nhiều hơn hết. Tuy nhiên, với vị ngọt ngào của nước dùng và mùi thơm của chả cá dần dần đã khiến cho những người chưa bao giờ xem phim Hàn cũng phải mê mẩn món ăn này.

Khoai tây xoắn

Không phải khoai tây chiên thái thành từng lát nhỏ mà chúng ta thường ăn, khoai tây chiên ở đây được tạo hình xoắn ốc và xiên vào một que dài. Món ăn nhìn rất hấp dẫn và đẹp mắt đó có tên gọi là khoai tây xoắn hay khoai tây lốc xoáy.

Cái tên gọi khoai tây xoắn bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài của món ăn, những củ khoai tây được rửa sạch, cho vào một cái máy cắt thành những đường xoắn ốc, sau đó được xiên thành từng que dài, tẩm qua một lớp bột mỏng và chiên giòn. Những que khoai tây lốc xoáy chiên giòn, rắc lên một ít phô mai trông thật hấp dẫn. Người Hàn Quốc rất sáng tạo, đặc biệt là trong ẩm thực và khoai tây xoắn là một ví dụ điển hình nhất.

Dồi lợn (Sundae)

Sudae là món dồi lợn nhồi lúa mạch, tiết lợn, dangmieon hoặc có thể thêm lá tía tô hoặc hành lá. Ruột non và ruột già của heo được muối và nhồi hỗn hợp gồm huyết heo, gạo, hành, tỏi, thịt heo băm nhỏ và miến. Hỗn hợp này sẽ được hấp lên để giữ nguyên vị ngọt của món ăn. Sundae dùng chung với đồ lòng của heo. Thực khách sẽ dùng tăm hoặc que để thưởng thức.

Có nét tương đồng với dồi lợn ở Việt Nam, vì vậy mà đây sẽ là lựa chọn số một cho những ai muốn được thay đổi khẩu vị từ món ăn Việt sang Hàn một cách nhẹ nhàng và thú vị.

Bánh nướng (Hotteok)

Món bánh pancake kiểu Hàn Quốc với tên gọi Hotteok hấp dẫn ở chỗ lớp vỏ ngoài của bánh vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân đường bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật. Bánh được làm từ bột mỳ có nhân là bột quế, đường nâu và các loại hạt thơm lừng. Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng lại tạo nên một hương vị mà bất cứ du khách nào đến đất nước kim chi đều không thể bỏ qua.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!