Cách làm 10 món bánh ngon nhất Hàn Quốc (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các món bánh là một phần không thể thiếu của nền ẩm thực tinh tế của Hàn Quốc, dưới đây là những món bánh bạn nhất định không nên bỏ qua.

Songpyeon (Bánh gạo hình bán nguyệt)

Songpyeon là một loại bánh gạo làm từ bột gạo nhào với nước ấm và có nhân đậu xanh, hạt mè, hạt dẻ và các nguyên liệu khác, được nặn thành hình bán nguyệt rồi đem hấp. Songpyeon được dùng cho ngày Tết Chuseok (Tết Trung Thu hay lễ Tạ ơn), ngày lễ lớn nhất ở Hàn Quốc.

Nguyên liệu:100gr bột nếp, 90gr nước, 80gr đậu xanh, 50gr đường, Một ít lá kim (lá thông tươi), Một ít vừng rang. Các bạn dùng nước lấy từ quả dâu tây, lá dứa, nho đen, bí để nhào bột thì bánh sẽ có màu đẹp hơn đấy.

Cách làm:

Bước 1: Làm chín đậu xanh rồi bỏ vào xào với đường. Ngoài đậu xanh thì bạn cũng có thể dùng đậu đỏ, đậu nành, vừng, lạc để làm nhân.

Bước 2: Nhào kĩ bột với nước. Nhào đến khi bột không dính tay.

Bước 3: Cho nhân vào giữa rồi nặn bánh thành hình trăng tròn hay trăng khuyết là tùy ý bạn. Xoa tay với một ít dầu ăn thì sẽ nặn bánh dễ dàng hơn nhiều!

Bước 4: Cho lá thông vào nước để hấp bánh. Khi nào nhìn thấy vỏ bánh trong trong là bánh chín đó. Chú ý đừng để nước rơi xuống bánh.

Ở một số nơi, người ta còn cho lá thông tươi vào hấp lẫn với bánh nữa. Như thế sẽ thơm hơn và ngon hơn.

Hobaktteok (Bánh bí ngô)

Hobaktteok là một loại bánh làm từ bột gạo với bí đỏ hấp. Tteok là loại thức ăn có công thức từ lúa gạo và lịch sử lâu đời ở Hàn Quốc.

Thành phần:500g (5 chén) bột gạo, 6g (½ muỗng canh) muối, 100g (⅔ chén) đường, 250g (2 quả) bí ngô, 2kg (10 chén) nước hấp bánh,

Món trang trí:8g (2 quả) táo tàu, 8g (16 hạt) hạt bí

Chuẩn bị

– Lọc bỏ ruột bí.

– Rắc muối lên bột gạo rồi sàng đều.

– Lau sạch táo tàu bằng vải cotton ẩm, lọc thịt táo ra tạo thành hình hoa. Lau hạt bí bằng vải cotton khô.

Cách làm Hobaktteok

– Đổ nước vào nồi bật lửa lớn 9 phút. Khi nồi đủ nóng để hấp thì cho bí vào hấp 15 phút. Sau đó nạo lấy phần thịt bí (170g).

– Cho bí hấp và đường vào bột, trộn và nhào đều rồi sàng.

– Đổ nước vào xửng hấp, bật lửa lớn 9 phút. Khi nước sôi, phủ một lớp vải cotton ẩm lên đáy nồi rồi đặt khuôn bánh lên trên. Cho bột bánh bí vào khuôn, làm phẳng mặt bánh. Lấy dao chia bột thành những miếng vuông cạnh 5cm, xếp táo và hạt bí lên trên.

– Hấp bánh 15 phút.

Bindaetteok (Bánh kếp đậu xanh)

Bindaetteok là món bánh kếp rau thơm làm từ bột đậu xanh, thịt, rau và kimchi. Nó thường được dùng thay cho món thịt chiên trong bữa ăn.

Nguyên liệu làm bánh Bindaetteok (bánh kếp đậu xanh):90g (½ chén) đậu xanh đã bóc vỏ (geopi-nokdu), 1g (¼ muỗng cà phê) muối, 110g nước, 40g kimchi cải bắp, 20g dương xỉ diều hâu ngâm, 30g thịt bằm

Gia vị:3g (½ muỗng cà phê) nước tương, 4,5g (1 muỗng cà phê) hành baro sắt nhuyễn, 2,8g (½ muỗng cà phê) tỏi băm, 0,1g tiêu xay, 2g (½ muỗng cà phê) dầu mè, 50g giá, 600g (3 chén) nước, 2g (½ muỗng cà phê) muối

Gia vị đậu xanh:0,5g (⅛ muỗng cà phê) muối, 2g (½ muỗng cà phê) dầu mè, 5g (⅓ quả) ớt xanh, 5g (¼ quả) ớt đỏ, 26g (2 muỗng canh) dầu ăn, nước tương giấm, 18g (1 muỗng canh) nước tương, 15g (1 muỗng canh) giấm, 15g (1 muỗng canh) nước

Các bước làm bánh bindaetteok ngon

Bước 1: Hướng dẫn chuẩn bị sơ chế nguyên liệu làm bánh bindeatteok

– Rửa sạch đậu xanh (geopi-nokdu), ngâm nước 8 giờ, dùng tay chà để đậu tróc vỏ, để ráo nước

– Lấy các nguyên liệu khác ra khỏi kimchi cải bắp, vắt nước, cắt kimchi thành miếng dài 1cm.

– Lột vỏ dương xỉ, cắt thành đoạn dài 2cm, trộn với thịt bò và ướp với gia vị. Cắt bỏ đuôi giá, rửa sạch.

– Cắt ớt xanh và ớt đỏ thành miếng dài 1cm và dày 0,2cm theo đường chéo, sàng bỏ hột.

– Pha tương giấm.

Bước 2: Hướng dẫn cách chế biến bánh bindaetteok ngon

– Cho đậu xanh đã ngâm và nước vào máy xay, xay trong 1 phút, nêm với muối.

– Đổ nước vào nồi, bật lửa lớn 3 phút. Khi nước sôi, trụng sơ giá với muối 2 phút (35g). Cắt thành đoạn 2cm, ướp với nước đậu xanh. Sau đó trộn với kimchi, dương xỉ và thịt.

– Làm nóng chảo dầu với lửa vừa. Đổ một lớp bột vào chảo thành hình tròn đường kính 5-6cm, cho các loại rau và thịt lên trên.

– Cho thêm 18g (1 muỗng canh) bột đậu xanh lên trên, trang trí với ớt xanh/đỏ. Chiên mặt dưới 4 phút rồi lật lại chiên 2 phút nữa. Dùng với tương giấm.

Baekseolgi (Bánh gạo hấp)

Bánh Baekseolgi – baek có nghĩa là trắng, seol là tuyết và gi là bánh gạo. Do đó Baekseolgi được hiểu là bánh gạo có màu trắng và xốp như tuyết. Do bánh gạo hấp Baekseolgi có màu trắng muốt, nên đây là món ăn tiêu biểu và tượng trưng cho điềm lành điềm vui.

Nguyên liệu làm bánh Baekseolgi Hàn Quốc

– 10 lon (khoảng 400 gram) bột gạo tẻ, rây mịn (có thể tự làm hoặc mua sẵn)

– 10 ml nước lọc sạch

– ½ lon (khoảng 20 gram) đường cát trắng

Nguyên liệu trang trí bánh

– Các loại hạt khô như: Hạt dẻ, quả óc chó, táo tàu

Nguyên liệu tạo màu cho bánh

– ½ thìa cà phê (3 ml) bột quả anh đào

– ½ thìa cà phê (3 ml) bột ca cao

– Ngoài ra có thể sử dụng bột trà xanh, bột dành dành…

Dụng cụ cần dùng làm bánh Baekseolgi Hàn Quốc

– Bát tô sạch, Khăn vải sạch, ẩm, Máy xay thực phẩm, Khuôn làm bánh, Tấm rây inox, Muôi gỗ, Nồi hấp

Cách làm bánh Baekseolgi Hàn Quốc

Bước 1: Gạo tẻ chọn loại ngon, vo sạch rồi cho vào nước ngâm trong 1 ngày cho gạo nở. Sau đó vớt ra rá để thật ráo nước rồi cho vào máy xay thực phẩm để xay. Xay đi xay lại 1 vài lần cho bột thật mịn. Bạn có thể dùng tấm lọc inox để rây bột lại lần nữa.

Bước 2: Đong lấy 10 cốc (khoảng 400 gram) bột gạo tẻ cho vào một bát tô to, rồi cho 10 ml (khoảng 2 thìa) nước sạch vào bát, đảo thật đều bằng tay rồi dùng tấm rây inox và rây bột lại lần nữa. Muốn bánh được hấp chín thì bột gạo phải có một độ ẩm nhất định. Khi bột gạo được rây xong, ta nắm thử nắm bột. Nếu bột bở rời ra thì bánh hấp sẽ không chín, nắm bột trong tay đủ độ xốp không bị bở rời, kết dính nhẹ và in được dấu ngón tay là bột đã đủ tiêu chuẩn về độ ẩm và bánh hấp sau này sẽ đạt chất lượng cao nhất.

Bước 3: Sau khi chuẩn bị xong bột gạo đã được sàng mịn theo định lượng, ta cho nửa lon (khoảng 20 gram) đường cát trắng vào, đảo thật đều rồi lại rây lại.

Bước 4: Sử dụng bột quả anh đào và bột ca cao để tạo thêm màu sắc cho bánh. Trộn đều 1 thìa cà phê bột quả anh đào với 1 cốc bột gạo tẻ đã rây mịn và vốn dĩ bột quả anh đào đã ngọt, nên ta không cần cho thêm đường. Đối với bột ca cao ta cũng làm như vậy (Bước này tuỳ thích).

Bước 5: Chuẩn bị miếng vải sạch dấp nước vắt khô rồi trải vào phần trong của nồi hấp. Sử dụng các loại khuôn tùy ý để làm bánh gạo hấp và dùng tay để dàn bột cho thật đều, không được ấn tay khi dàn bột.

Bước 6: Cho 1 lít nước vào phần đáy nồi hấp và khi nước sôi lên rồi thì bắt đầu hấp bánh. Trước khi đậy nắp vung nồi hấp, nhớ phủ 1 miếng vải dấp nước lạnh vắt khô lên mặt bánh. Chúng ta cần lưu ý là không được để hơi nước phì ra ngoài tại phần tiếp giáp giữa hai tầng của nồi hấp. Nếu hơi nước bị phì ra ngoài, không lên đều được tầng trên của trõ hấp thì bột bánh sẽ chỗ chín chỗ sống.

Bước 7: Hấp bánh ở mức lửa to trong khoảng 25 phút rồi tắt bếp và nhanh tay mở ngay nắp vung nồi hấp, rồi nhấc bánh ra khỏi nồi và để nguội.

Bước 8: Trang trí bánh với táo tàu khô, vài mảnh hạt dẻ hay hạt óc chó để tăng thêm hương vị và cảm quan cho bánh gạo hấp.

Yaksik (Bánh thuốc)

Yaksik là món bánh ngọt làm từ gạo nếp với mật ong, nước tương, táo tào, hạt dẻ và hạt thông. Nó còn được gọi là yakbap (cơm thuốc).

Nguyên liệu làm bánh thuốc Yaksik

– 2 ¼ cups gạo nếp, 2 cups nước (dùng cho nước sốt), ⅔ cup đường nâu (có thể sử dụng hỗn hợp đường nâu và mật ong), 3 tbsp nước tương, 3 tbsp dầu mè, 1 tsp muối, 1 tsp bột quế, 45g hạt dẻ đã bóc vỏ, 15 quả táo tàu, 3,5g hạt thông, 2 tbs quả óc chó, 2 tbs nho khô

Cách làm bánh thuốc Yaksik

Bước 1: Rửa 2 ¼ chén gạo nếp trong nước lạnh 2-3 lần. Đừng chà xát quá mạnh hoặc quá lâu. Ngâm gạo nếp trong nước qua đêm (ít nhất là 6 giờ).

Bước 2: Rửa sạch 15 quả táo tàu rồi dùng khăn giấy thấm hết phần nước. Dùng dao lọc hạt táo ra bằng cách giữ hạt và xoay tròn cắt theo chiều của quả táo.

Bước 3: Cuộn tròn phần thịt của táo tàu rồi cắt thành từng lát táo nhỏ. Nghiền nát những quả óc chó.

Bước 4: Để một vài lát táo đẹp sang một bên để làm phần trang trí cho bánh.

Bước 5: Đổ 2 cups nước vào nồi. Thêm vào hạt táo tàu và đun sôi 10 phút với lửa vừa. Sau đó, để nguội xuống.

Bước 6: Trộn 2 cups nước táo tàu, ⅔ cup đường nâu (có thể thêm nếu bạn thích ăn ngọt), 3 tbsp nước tương, 3 tbsp dầu mè, 1 tsp bột quế và 1 tsp muối. Các thành phần trên cần được hòa tan hết trong nước táo nên để đảm bảo bạn nên đun sôi trong 2-3 phút.

Bước 7: Cho gạo nếp đã ngâm trong một nồi cơm điện và đặt hạt dẻ, táo tầu, hạt thông, hạt óc chó và nho khô lên trên bề mặt gạo.

Bước 8: Đổ nước sốt vào gạo và nấu ở chế độ nấu cơm bình thường. Không mở nồi cơm điện, sau đó chờ ít nhất 5 phút khi nút ” hoàn thành nấu” đã được sáng lên.

Bước 9: Sau khi cơm chín, dùng muôi xới đều cơm lên. Bày ra đĩa và dùng phần táo tàu còn lại để trang trí.

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!