Cách làm 10 món bánh ngon nhất Hàn Quốc (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh Hàn Quốc luôn được làm rất đẹp mắt và tỉ mỉ. Cùng tham khảo cách làm 10 món bánh truyền thống ngon nhất Hàn Quốc nhé!

Maejakgwa – (Bánh hoa mơ)

Maejakgwa là một loại bánh truyền thống rất phổ biến ở Hàn Quốc. Các thành phần rất đơn giản với sự kết hợp của 3 loại hương vị: gừng, quế, hạt thông làm cho món bánh này có vị rất đặc biệt. Cách làm loại bánh này như sau:

* Nguyên liệu làm bánh Maejakgwa:

– 2 cups ( 250gr) bột mì đa dụng,1/2 tsp muối,1 tbsp đường,1tbsp nước ép gừng,1/2 cup (125ml) nước,2 thìa cà phê hạt thông ( Phần nguyên liệu này bạn có thể thay bằng mè rang vàng),

* Phần nước sốt :

– 1/2 cup đường,1/2 cup nước,1 tsp bột quế.

Cách làm bánh Maejakgwa

Bước 1: Dùng một bát lớn đựng 2 cups bột mì, 1/2 ts muối, 1tbsp đường, 1tbsp nước gừng và 1/2 cup nước. Trộn đều phần nguyên liệu và nhào bằng tay trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Đậy phần bột vừa nhào trong bọc nilông và để nó sang một bên ít nhất 30 phút.

Bước 3: Sau 30 phút, bạn lấy bột ra dùng pin cán bột thành hình chữ nhật dày 1/16 inch

Bước 4: Dùng dao cắt bột thành những hình chữ nhật nhỏ 2 x 6 cm.Nếu bột thừa bạn nên bảo quẩn nó trong túi ni lông để bột không bị khô cứng.

Bước 5: Dùng đầu dao rạch 3 đường thẳng ở giữa miếng bột. Các bạn nên cẩn thận và không nên rạch quá dài tránh làm hỏng hình dáng của bánh nhé.

Bước 6: Tạo hình dáng cho bánh. Với mỗi phần bột vừa rạch xong, bạn nhẹ nhàng dùng một đầu ngón tay đẩy phần đầu của bột qua khe rạch ở giữa để tạo thành một hình ribbon.Đối với việc tạo hình dáng cho bánh , bạn không nhất thiết phải làm một kiểu dáng hoàn toàn, bạn có thể tạo kiểu với các khuôn làm bánh.

Bước 7: Các bạn làm nóng chảo cùng với dầu thực vật.Bạn nên đặt một miếng bột vào chảo xem dầu đã sôi ở nhiệt độ thích hợp chưa. Ở nhiệt độ thích hợp, bột sẽ nổi từ từ trên bề mặt của chảo.

* Làm nước sốt

Bước 8: Hòa tan 1/2 cup đường vào 1/2 cups nước vào nồi rồi đặt lên bếp đun sôi trong 20 phút.

Bước 9: Tắt bếp và cho 1 tsp bột quế vào khuấy đều.Nhẹ nhàng rưới nước sốt lên bề mặt của bánh. Rắc hạt thông lên trên bề mặt của bánh hoa mơ.

Yangwa (Bánh mật ong)

Yakgwa là một loại bánh làm từ bột nhào với dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Đây là món bánh truyền thống Hàn Quốc trang tròng và ngon ngọt nhất, được làm để phục vụ cho ngày hội, những bữa tiệc hay nghi lễ. Cách làm bánh Yangwa như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh yangwa (bánh mật ong)

– 151g (1 chén, 8 muỗng canh) bột mì (độ kết dính vừa phải)

– 26g (2 muỗng canh) dầu mè, 38g (2 muỗng canh) mật ong, 30g (2 muỗng canh) rượu gạo nguyên chất, 1g (¼ muỗng cà phê) muối, 8g (½ muỗng canh) nước ép gừng

– 0,1g tiêu sọ xay, 0,5g (¼ muỗng cà phê) bột quế, 300g (1 chén) mật ong, 0,5g (¼ muỗng cà phê) bột quế, 10g (1 muỗng canh) hạt thông, 2g hạt bí ngô, 8g (2 quả) táo tào

– 680g (4 chén) dầu ăn.

Các bước làm bánh yangwa

Bước 1: Hướng dẫn làm bột bánh yangwa

– Sàng bột qua rây, trộn với dầu mè rồi sàng lại lần nữa. Cho các loại gia vị vào bột, trộn đều rồi nhào nhẹ như nắn bóng tuyết.

– Cán mỏng bằng thanh cán, gấp lại làm ba, cán rồi gấp lần nữa. Cuối cùng cán thành miếng bột dày 0,5cm. Cắt thành hình vuông 3,5cm và dùng nĩa/đũa tạo thành 5~6 lỗ trên bánh.

– Pha nước cốt mật ong. Cắt bỏ ngọn hạt thông, lau hạt thông và hạt bí bằng vải cotton ẩm. Lau táo tàu với vải khô, cắt lấy phần thịt táo và tạo thành hình hoa.

Bước 2: Hướng dẫn cách rán bánh yangwa

– Làm nóng chảo dầu ăn với lửa vừa 5 phút. Khi dầu tăng đến 85~90°C, cho bánh vào chiên 15 phút. Khi bánh nổi trên mặt dầu, tăng thành lửa lớn. Khi dầu tăng đến 140~145°C, chiên thêm 10 phút nữa đến khi cả hai mặt bánh đều chuyển sang màu nâu.

– Để ráo dầu 5~10 phút, nhúng vào nước cốt mật ong 5~6 giờ, để ráo lần nữa trong 2 giờ. Trang trí bằng hạt thông, táo tàu và hạt bí.

Dasik (Bánh trà)

Dasik là một loại bánh quy làm từ bột hạt rang khô, dược thảo phương Đông hay phấn hoa với mật ong.

Nguyên liệu làm bánh Dasik

– 20g bột đậu xanh, 20g bột đậu côve vàng, 25g bột mè đen, 10g phấn thông, 50g tinh bột giá, 80 g mật ong

* Nước dâu

– 1/2 tbsp nước, 3g bột dâu, 1 tbsp dầu ăn

Cách làm bánh Dasik

Bước 1: Lần lượt cho mật ong vào bột đậu xanh, bột đậu vàng, bột mè đen, phấn thông, tinh bột giá ( bạn chia làm 2 bát, mỗi bát 25g bột và sử dụng 1 bát trước) với số lượng mật ong lần lượt là 13g, 13g, 9g, 13g, 13g. Trộn đều và nhào nặn bằng tay.

Bước 2: Chan 1,7g nước dâu vào bát tinh bột giá còn lại , trộn bằng tay và nhào đều, sau đó thêm mật ong vào.

Bước 3: Thoa dầu lên khuôn, cho một lượng bột vừa đủ vào rồi ấn xuống.

Gyeongdan (Bánh gạo viên)

Bánh gạo viên kiểu Hàn được làm từ bột nếp nhào với nước nóng, nặn thành hình viên tròn rồi luộc và phủ một lớp bột có vị ngọt từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

Nguyên liệu

– 350g bột nếp, 250g đậu đỏ, 50g đường nâu, 50g bột trà xanh, 50g vừng đen rang xay, 50g vụn dừa sấy khô, Gia vị: đường, muối, vani

Cách làm

Bước 1:Đầu tiên, rửa sạch đậu và ngâm qua đêm rồi đem đi nấu cho đến khi thật mềm. Sau đó, bạn xay nhuyễn đậu, đường nâu, muối, vani.

Bước 2:Cho bột gạo nếp vào tô, thêm chút đường và muối. Bạn từ từ đổ nước sôi vào bát và nhào đều đến khi thấy bột không còn dính tay, mịn.

Bước 3:Tiếp theo, bạn chia bột thành những viên nhỏ nặng khoảng 30g. Cán bột thành những miếng bột dày 8mm rồi đặt phần nhân đậu đỏ và gấp chặt các cạnh trên với nhau. Sau đó, bạn vo tròn lại thành một quả bóng. Tiếp tục với bột còn lại.

Bước 4:Bạn thả các viên bột vào nồi nước sôi. Khi bột nổi lên, nhanh tay vớt bột ra ngoài rồi cho vào lại một bát nước lạnh. Sau đó, bạn vớt bột lên, để ráo nước.

Bước 5: Khi bánh gạo khô và dính, thì bạn lăn qua các lớp áo trà xanh, mè đen, vụn dừa sấy khô…là đã hoàn thành rồi đấy!

Jeungpyeon (Bánh gạo rượu)

Jeungpyeon là một loại bánh thích hợp cho mùa hè vì nó được lên men với rượu nên lâu bị thiu. Nó có vị rượu rất độc đáo, vị chua nhẹ và khá mềm.

Công thức làm bánh jeungpyeon cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 250g bột gạo, 3g (¼ muỗng canh) muối, 50g (1/3 chén) rượu gạo, 100g (½ chén) nước ấm (40°C), 5g men tươi, 40g (¼ chén) đường, 2kg (10 chén) nước hấp bánh

Món trang trí

– 8g (2 quả) táo tàu, 1g nấm đá, 1,7g (½ muỗng cà phê) hạt thông, 1g hạt bí ngô

Màu thực phẩm

– Màu vàng: 7,5g (½ muỗng canh) nước; 2g (1 quả) dành dành

– Màu hồng: 7,5g (½ muỗng canh) nước; 3g bột dâu

– 13g (1 muỗng canh) dầu ăn

Các bước làm bánh Jeungpyeon ( bánh gạo rượu)

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bánh Jeungpyeon

– Rắc muối lên bột gạo và sàng qua rây 2 lần. Cho rượu gạo, nước ấm, men tươi và đường vào bột, nhào đều với muôi gỗ. Cho hỗn hợp này vào hộp, đậy lại bằng miếng nhựa bọc thức ăn, ủ dưới sàn nhiệt điện và một tấm khăn bông dày ở nhiệt độ 40~45°C.

– Ủ cho bột lên men trong 2 giờ. Khi bột nở thì khuấy mạnh làm thoát khí. Để lên men thêm 1 giờ nữa (470g).

– Làm sạch táo bằng vải cotton ẩm, cắt lấy phần thịt táo, tạo thành hình hoa. Ngâm nấm đá trong nước 1 giờ, cọ rửa sạch, lau nước bằng vải cotton, cuộn lại và sắt thành miếng dày 0,1cm.

– Cắt bỏ ngọn hạt thông, lau sạch bằng vải cotton. Cắt đôi theo chiều dọc để làm thành hình vẩy. Lau hạt bí bằng vải cotton.

– Cắt đôi quả dành dành, ngâm trong nước 1 giờ để tạo màu vàng. Hòa tan bột dâu trong nước để có màu hồng.

Bước 2: Hướng dẫn làm bột bánh Jeungpyeon

– Sau khi đã lên men lần 2, chia bột thành 3 phần. Để lại một phần màu trắng, pha một phần với 1,5g nước dành dành vàng và 2g nước dâu hồng cho phần còn lại.

– Đổ bột vào khuôn bánh. Trang trí với táo tàu, nấm, hạt thông và hạt bí ngô

Bước 3: Hướng dẫn hấp bánh Jeungpyeon

– Đổ nước vào xửng hấp, nấu trong 9 phút với lửa lớn. Khi xửng đủ nóng thì tắt lửa, cho khuôn bánh vào. Để bánh trong 10 phút để lên men lần 3 (nhiệt độ nước là 83°C).

– Khi bột nở, hấp trong 20 phút, lửa lớn, sau đó giảm nhỏ lửa hấp thêm 10 phút. Khi hấp xong, lấy bánh ra và thoa dầu ăn lên.

Trên đây là 5 loại bánh truyền thống ngon nhất Hàn Quốc. Theo dõi tiếp phần 2 để biết thêm cách làm 5 loại bánh còn lại nhé!

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!