10 món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đà Lạt không chỉ được biết đến với Thung Lũng Tình Yêu, với các loài hoa đẹp ngây ngất lòng người và một khí hậu vô cùng mát mẻ, Đà Lạt còn được nhiều du khách biết đến như là một điểm đến với những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Nem nướng

Nem nướng ở nhiều nơi cũng có nhưng nem nướng ở Đà Lạt lại mang một hương vị ngon lạ lùng mà chỉ có những người ăn rồi mới hiểu. Gọi là nem nướng nhiều người nhanh chóng liên tưởng đến nem chua rán, nhưng thực sự không phải là nem chua rán thông thường. Món ăn này khi ăn thường cuộn với bánh tráng, rau sống, chuối hay khế.

Và nước chấm mới là sự độc đáo. Không phải nước mắm bình thường cũng không phải tương ớt, loại nước tương này sẽ khiến du khách cảm nhận được vị tươi mát ngon lành của rau củ cùng hương béo ngậy của nem nướng. Hai quán nem nướng trên đường Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân là địa chỉ dành cho bạn khi muốn thưởng thức món này.

Bún bò

Bún bò thường nổi tiếng là của Huế và hầu như ai cũng nghĩ rằng bún bò ngon nhất là ở Huế. Tuy nhiên, nếu đã một lần thử bún bò của Đà Lạt bạn cũng sẽ cảm thấy rằng nó cũng không hề kém cạnh. Món bún bò không phải là đặc sản của Đà Lạt và khi về đến đây nó cũng đã có một chút “cải biến”, nên cũng vì thế mà có một nét riêng. Bún bò Huế ở Đà Lạt sẽ được ăn kèm với rau xà lách thái nhỏ, giá đỗ và hoa chuối cho đỡ ngấy. Khách có thể gọi giò nạc, giò khoanh hoặc giò sụn.

Quán bún khá nổi tiếng là quán ở ấp Ánh Sáng, nằm bên bờ sông Hương, các bạn có thể đến đấy và thưởng thức.

Bánh ướt lòng gà

Nghe cái tên bánh ướt có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy một sự quen thuộc. Tuy nhiên bánh ướt lòng gà thì lại mang đến một sự lạ lẫm và vô cùng độc đáo. Ngay cái tên cũng đã làm những du khách đến đây cảm thấy tò mò và muốn khám phá. Nếu đã một lần ăn có lẽ bạn sẽ không thể quên được hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn. Đó là vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà. Để thưởng thức, các bạn hãy tìm đến quán bánh ướt trên đường Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng là món không phải lạ ở những địa điểm du lịch và hầu như ở đâu bạn cũng có thể tìm được món bánh tráng để thưởng thức. Tuy nhiên món bánh tráng nướng trứng ở Đà Lạt lại mang một cái gì đó rất khác, rất đặc biệt khiến cho nhiều người ăn rồi chỉ muốn được ăn thêm nhiều nhiều lần nữa.

Bánh tráng được nướng trên bếp than hồng cùng mỡ hành, trứng cút, thịt băm và tép rang. Giữa cái lành lành của tiết trời Đà Lạt bạn sẽ cảm thấy món bánh này ngon hơn nữa. Nơi bán món này ngon nhất là quán trên đường Nguyễn Văn Trỗi, mở từ 2h chiều đến 10h đêm.

Món xắp xắp

Cái tên này nghe qua thấy lạ nhưng khi nhìn thấy nhiều người là “ồ” “à” bởi thực ra thì nó gần giống với món nộm bò khô hay gỏi bò khô. Cách gọi cũng làm cho món ăn trở nên dân dã và gọi sự tò mò của các du khách khi đến đây.Thành phần chính của món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổi bò hoặc gan heo rim kỹ, đậu phộng, rau húng quế, nước mắm chua ngọt… Bạn có thể tản bộ Hồ Xuân Hương rồi dừng lại ở quán nhỏ bên bờ hồ để thưởng thức món ăn này.

Bánh bèo

Lại thêm một món đặc sản của Huế nhưng lại có mặt ở Đà Lạt. Có thể thấy rằng giữa Huế và Đà Lạt có rất nhiều điểm chung trong nét văn hóa ăn uống. Mặc dù xuất phát từ Huế nhưng bánh bèo Đà Lạt lại có pha thêm chút bột lọc nên hơi trong và có một chút dai dai.

Phần nước sốt cũng đươc “cải biến”, nước sốt gồm có tôm và thịt được nấu sánh lại, có màu cam bắt mắt và có vị thanh hấp dẫn. Một suất bánh bèo thường gồm 4 chén sành nhỏ và có giá rất bình dân. Địa chỉ ăn món này ở Đà Lạt là quán trên đường Phan Đình Phùng gần cây xăng Hồng Hưng, phục vụ từ 11h đến 20h mỗi ngày.

Chả ram bắp

Chả ram bắp được chế biến như sau: cuốn bắp non bào nhuyễn ướp với gia vị vào bánh tráng rồi chiên đến khi có màu vàng ruộm. Nó được gọi là chả vì nguyên liệu được chiên lên. Khi ăn, chả ram lại một lần nữa được cuốn với bánh tráng, dưa leo, củ đậu, cà rốt… và rau sống rồi chấm vào chén nước lèo làm từ tương đậu phộng. Bạn có thể tìm ăn món chả ram bắp ở quán cạnh trường tiểu học Nguyễn Trãi hoặc đường Nguyễn Công Trứ.

Bánh mì xíu mại

Bánh Mỳ xíu mại không hẳn là một món ăn của Đà Lạt nhưng nếu đến đây bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn này với một hương vị rất khác. Người dân ở đây thường ăn kèm bánh mỳ với bát xíu mại làm từ nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng thịt viên, cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn.

Mặc dù là món ăn có nhiều mỡ nhưng lại không hề gây ngán mà rất thanh đạm. Có 3 cách phổ biến để thưởng thức là xé nhỏ bánh mì cho vào bát xíu mại, để nguyên miếng bánh mì lớn chấm nước dùng hoặc bỏ xíu mại vào giữa chiếc bánh mì. Ngoài các quán ngoài cổng trường học, cổng chợ, bạn có thể đến ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu để cảm nhận được hương vị đúng điệu của món ăn.

Bánh canh

Món bánh canh cũng là món mà bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ một địa danh nào trên đất nước Việt Nam, nhưng có nơi ngon, có nơi không ngon và mỗi nơi đều có một nét riêng rất khác nhau. Khi ở Đà Lạt, bạn sẽ thưởng thức món ăn nóng hổi trong tiết trời se se lạnh. Nổi tiếng nhất ở Đà Lạt là quán bánh canh Xuân An trên đường Nhà Chung, bánh canh Phan Rang ở đường Trần Phú hoặc Hai Bà Trưng.

Dâu tây kem

Dâu tây là đặc sản nổi tiếng Đà Lạt bởi tiết trời ở đây rất mát mẻ và hợp với loại quả này. Bạn không thể ăn quả dâu tây nào ngon bằng ở đây trên đất nước Việt Nam này. Sau khi thưởng thức quả dâu tây bạn cũng nên thưởng thức món kem dâu tây. Ăn kem lạnh trong thời tiết lành lạnh sẽ rất thú vị. Vì vậy đừng bỏ qua vị ngọt của dâu tây, vị ngậy của kem trong món kem dâu tây khi đến Đà Lạt bạn nhé! Hãy thử một lần ghé phố Phan Đình Phùng để tự mình trải nghiệm cảm giác thú vị ấy.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!