10 món ăn ngon của vùng biển Hạ Long bạn không nên bỏ lỡ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hạ Long không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mà còn với những món hải sản ngon "quên đường về" mà nếu bạn không thử bạn sẽ tiếc cả đời.

Sam Quảng Yên – đặc sản của Hạ Long, Quảng Ninh

Sam biển là món ăn đặc sản của các vùng biển, đặc biệt là vùng biển miền núi phía Bắc. Sam biển có thế chế biến thành rất nhiều món ngon như tiết canh sam, gỏi sam, sam xào sả ớt, chân sam xào chua ngọt, trứng sam chiên, trứng sam xào lá lốt, sam hấp… Thường người ta sẽ chỉ lấy sam cái, bởi sam đực không có nhiều thịt, ăn cũng không ngon.

Quan ăn tham khảo: các quán trên thị xã Quảng Yên hoặc trên đường 25 tháng 4, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long

Bánh “gật gù” – ăn xong chỉ biết gật gù

Bánh gật gù của Quảng Ninh trông rất giống bánh cuốn của Hà Nội, được làm từ bột gạo xay ngon. Bí quyết là khi xay gạo sẽ cho thêm ít cơm nguội. Bánh gật gù ăn cùng với nước cấm đặc biệt, vừa thơm bùi, vừa béo ngậy.

Địa chỉ ăn bánh gật gù ngon nhất là ở Tiên Yên. Bạn có thể tham khảo quán bánh của nhà bà Tuyết, số 32, phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên.

Xôi trắng chả mực

Xôi trắng chả mực là món ăn rất ngon và nổi tiếng của Hạ Long. Xôi được nấu từ nếp mới còn chả mực thì dai, ngon, giòn. Ở Hạ Long hầu như nhà nào cũng có thể làm được nhưng nếu muốn ăn ngon nhất thì bạn có thể đến khu vực biển Hạ Long bởi ở đây mực tươi và dậy mùi hơn.

Mỗi suất xôi trắng chả mực hoặc bánh cuốn chả mực ở các hàng bình dân có giá từ 15.000 đến 20.000 đồng. Mua theo cân, chả mực có giá khoảng 250.000 đồng/kg. Bạn nên thưởng thức món ăn này khi đến Hạ Long.

Bánh cuốn chả mực

Cũng có chả mực nên bánh cuốn chả mực rất thơm ngon. Bánh cuốn được tráng mỏng, thêm thịt băm, nấm, mộc nhĩ cùng ruốc và hành phi. Khi ăn bánh cuốn có kèm thêm chút rau mùi, nhúng vào bát nước chấm thơm ngon nguyên chất. Đến Hạ Long mà không thưởng thức món bánh cuốn chả mực thì thật là đáng tiếc.

Quán ăn tham khảo: cạnh rạp Bạch Đằng, thành phố Hạ Long; bánh cuốn chả mực bà Ngân phố cây Tháp, Hồng Gai, Hạ Long.

Món ngán

Nghe tên ngán có vẻ hơi lạ nhưng nó chỉ có tên thế thôi còn khi ăn thì không ngán chút nòa. Ngán có thể chế biến được nhiều món như: Nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Rượu ngán cũng là thứ mà bạn nên thử khi du lịch Hạ Long.

Sá sùng

Sá sùng là hải sản khá hiếm, lại còn đắt đỏ. Sá sùng mỗi cân phải đến gần 4 triệu và thường chỉ có thể tìm thấy ở đảo Quan Lạn hay Minh Châu.

Sá sùng có thể chế biến thành các món ăn ngon như rang, xào tỏi tươi. Món ăn này có thể ăn với tương ớt, thêm rau thơm, rau diếp cá và uống với bia, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Canh hà Quảng Yên

Canh hà được náu từ con hà cồn sống ở sông Chanh, chỉ cần nấu thành món canh chua thôi cũng đủ ngon lắm rồi. Món canh này nếu ăn vào những hôm trời nóng bức thì thật tuyệt vời. Ngoài ra, con hà cũng có thể chế biến bằng cách tẩm bột rán, ăn béo ngậy thơm ngon.

Nem chua, nem chạo thị trấn Quảng Yên

Nem chua, nem chạo được làm từ bì lợn, bào nhỏ, thính làm bằng đỗ hoặc gạo rang và lạc rang, sau đó cho trộn đều với nhau. Tuy chỉ là món ăn dân dã nhưng nem chua, nem chạo lại rất được các du khách yêu thích.

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ

Rượu nếp ngâm Hoành Bồ rất đặc biệt, không những nó được nấu từ gạo nếp Hoành Bồ không cần giã mà còn được ngâm với men lá cây trong rừng Hoành Bồ. Rượu nếp Hoành Bồ không quá nặng mà chủ yếu là để kích thích tiêu hóa, giải khát nên hầu như người lớn ai cũng uống được.

Cà sáy Tiên Yên

Cà sáy nghe cái tên rất lạ, thịt cà sáy là vịt lai ngan, có vị của cả hai loài gia cầm nên rất đặc biệt. Bạn có thể ăn thịt cà sáy Tiên Yên với nước chấm của Cái Rồng, Vạn Yên, Cát Hải, cực ngon, cực đã.

Ngoài ra, Hạ Long còn có nhiều món hải sản ngon lành khác nhưng giá lại không được mềm. Ví dụ như ốc hương, ốc gai, ốc đá, tuy ở nơi khác cũng khá đắt nhưng nếu đến Hạ Long thì phải 100.000 mới được một đĩa bé. Bạn nên chọn những món ăn ở Hạ Long mà không có ở các nơi khác, trước khi ăn cần phải làm giá rõ ràng để tránh bị chặt chém.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm du lịch Vinpearl Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch Vinpearl Hạ Long

Vinpearl Hạ Long là một trong những dự án mới nhất về khu nghỉ dưỡng du lịch của Vin Group. Chỉ vừa mới được khai trương vào cuối năm ngoài nhưng Vinpearl Hạ Long hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch "Hot" trong dịp 30.4 năm nay.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!