10 Thực phẩm chống ung thư hàng đầu không thể bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Phòng chống ung thư là một quá trình lâu dài và cần làm mỗi ngày, sau đây là danh sách những thực phẩm chống ung thư hàng đầu mà bạn cần đưa vào thực đơn mỗi ngày.

Chế độ ăn phòng chống ung thư là chiến lược quan trọng nhất để giảm nguy cơ ung thư. Hiệp hội ung thư Mỹ khuyến khích ăn ít nhất 5 loại rau củ quả hàng ngày và một lượng vừa đủ thức ăn để giữ cân nặng khỏe mạnh. Hơn nữa, những nhà nghiên cứu tìm ra rằng những loại thức ăn có chứa một số chất đặc biệt làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư.

1. Tỏi

g

Những nghiên cứu phạm vi lớn cho thấy những người ăn nhiều tỏi hơn thì ít khả năng phát triển ung thư, đặc biệt là ung thư các bộ phận tiêu hóa như thực quản, dạ dày, đại tràng, ruột. Những chất có trong tỏi khống chế phát triển của tế bào ung thư và khiến cho tế bào đó không phân chia. Các nhà khoa học chưa tính được chính xác lượng tỏi cần thiết để chống ung thư, một củ tỏi mỗi ngày có thể bảo vệ cơ thể khỏi mầm bệnh ung thư nguy hiểm.

2. Các loại Dâu

d

Không chỉ có vị ngon khó cưỡng lại, dâu và các loại quả họ dâu chứa nhiều chất chống oxy hóa rất mạnh có thể chặn đứng những quá trình oxy hóa của cơ thể, chống lại gốc tự do làm hại đến tế bào. Những hợp chất có trong dâu có thể giúp ngăn tế bào ung thư phát triển và lan rộng. Một chế độ ăn phòng chống ung thư không thể thiếu trái dâu, mỗi bữa bạn nên ăn thêm một nắm dâu tây hoặc các loại quả họ dâu như việt quất hoặc quả mâm xôi.

3. Cà chua:

f

Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn cà chua có thể giúp nam giới phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua chín đỏ có khả năng định hướng các ADN của tế bào khỏi việc đột biến dẫn đến ung thư bởi trong cà chua có chứa một lượng lớn chất lypocen- một chất chống oxy hóa rất hiệu quả.Cà chua nấu chín như làm nước sốt cho các món ăn sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất chất lycopen, do đó những món ăn ngon có sốt cà chua hay có mặt trong bữa ăn hàng ngày của bạn chính là thực phẩm chứa chất chống ung thư hiệu quả nhất.

4. Rau họ cải

g

Các loại rau họ cải như bắp cải, cải thảo, súp lơ, cải tím có chứa chất chống oxy hóa bảo vệ các ADN trong tế bào của cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Rau cải cũng có khả năng chống đỡ những hóa chất gây ung thử trong cơ thể không làm hại đến tế bào, làm chậm sự phát triển của mô u ác tính và làm chết các tế bào ung thư. Các loại rau quả làm giảm tính axit trong cơ thể có tác dụng hiệu quả trong thực đơn chống ung thư của bạn.

5. TràCác loại trà, chè xanh đều chứa chất chống oxy hóa catechin, chất này giúp ngừa ung thư trong các cách khác nhau bao gồm việc bảo vẹ tế bảo khỏi sự tấn công của gốc tự do. Các nghiên cứu trong phòn thí nghiệm tìm thấy chất catechin trong trà có thể làm teo nhỏ các khối u và làm giảm sự lớn lên của tế bào trong khối u. Cả trà xanh và trà đen đều chứa chất catechin, tuy nhiên trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn. Uống trà xanh mỗi ngày là thói quen số một cho sức khỏe, phòng chống ung thư.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

v

Theo viện nghiên cứu về ung thư của Mỹ, ngũ cốc nguyên hạt chứa các thành phần làm giảm nguy cơ ung thư, bao gồm chất xơ và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu lớn trên gần 500 nghìn người cho thấy ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt làm giảm nguy cơ ung thư đại trực trạng. Yến mạch, gạo lứt, mỳ ống và bánh mỳ là những thực phẩm cần có trong thực đơn phòng chống ung thư.

7. Nghệ vàng

d

Gia vị có màu vàng đặc trưng này có nguồn gốc từ Ấn Độ, chứa chất Curcumin có tính chống oxy hóa cao gấp 100 lần vitamin E và giảm thiểu nguy cơ ung thư.Theo hiệp hội ung thư Mỹ curcumin ngăn chạn một số tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm và làm chậm sự lan rộng của ung thư hoặc làm chậm sự phát triển của các khối u trên một số loài động vật. Nghệ vàng là nguyên liệu dồi dào và dễ kiếm ở chợ, chọn những củ nghệ nhỏ và có vỏ dày nhạt màu là nghệ già,chứa nhiều curcumin, có nhiều tinh nghệ rất tốt cho cả hệ tiêu hóa. Nghệ có thể chế biến nhiều món ăn hoặc ép trực tiếp lấy nước uống.

8. Nho

uu

Vỏ của quả nho đỏ đặc biệt chứa nguồn giàu chất chống oxy hóa resveratrol, chất này của vỏ nho được chiết xuất trong rất nhiều sản phẩm làm trẻ hóa cao cấp trên thế giới. Rượu vang đỏ và nho cũng chứa chất chống oxy hóa này. Theo Viện nghiên cứu ung thư quốc gia, resveratrol có thể hữu ích trong việc ngăn chặn tế bào ung thư phát triển và lan rộng. Những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chất này làm hạn chế sự phát triển của nhiều tế bào ung thư. Uống một lượng rượu nho mội ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

9. Đậu đỏ

Một số loại rau và trái cây và các loại thảo mộc khác được công nhận chứa nhiều chất chống oxy hóa, và đậu cũng không nằm ngoài danh sách đó. Một số loại đậu, đặc biệt là đậu đỏ, là nguồn chất tuyệt vời về chất chống oxy hóa và rất cần bổ sung vào thực đơn phòng chống ung thư. Đậu cũng chứa rất nhiều chất xơ và giúp giảm nguy cơ bệnh ung thư, theo hiệp hội ung thư của Mỹ.

10. Các loại rau có lá màu xanh

h

Rau bina và rau diếp và các loại rau lá xanh khác có chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta caronten, lutein. Những loại rau này được chế biến theo cách truyền thống như làm xalad với mù tạt xanh và cải xoăn sẽ giữ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Hội nghiên cứu ung thư Mỹ cho biết những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng cho thấy loại rau này làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Cà chua là một loại quả rẻ tiền nhưng rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh trong liệu trình giảm cân và làm đẹp, chỉ một ly nước ép cà chua bạn sẽ không bị cảm giác đói hành hạ ngay cả trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!