10 tiêu chí an toàn trong mùa hè cho trẻ mà cha mẹ cần ghi nhớ (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không thể giữ con khư khư trong nhà suốt cả mùa hè với mong muốn trẻ không gặp phải các rủi ro. Vì vậy điều tốt nhất cha mẹ có thể làm là trang bị những kiến thức tốt nhất cùng trẻ an toàn khi vui chơi ngoài trời vào mùa hè

Mùa hè đến đồng nghĩa với thời điểm đa số trẻ nhỏ được ra ngoài chơi. Tuy nhiên điều quan trọng mà bạn luôn cần nhớ đó là các mục đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi. Dưới đây là một số lời khuyên tuyệt vời để bạn ghi nhớ về sự an toàn cho trẻ. Bạn có thể dán danh sách này lên trên tủ lạnh hay bảng ghi chú gia đình như một cách nhắc nhở bạn cần đảm bảo cho những đứa trẻ an toàn, tránh các chấn thương hay các vụ tai nạn từ những hoạt động mùa hè của cả gia đình.

Hoạt động ngoài trời an toàn

Khi nói về vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ dưới ánh nắng mặt trời thì kem chống nắng đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, kem chống nắng chỉ là một trong những cách bảo vệ làn da trẻ chống lại các tia có hại từ mặt trời. Các tia có hại từ mặt rời có thể phản xạ trên cát, nước hay các bề mặt, vì vậy mũ và kính cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các tia UV có hại.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Sử dụng kem chống nắng đúng cách

– Sử dụng kem chống nắng đúng cách: Bạn nên thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài trời. Đó là việc bạn và con nên làm khi đi ra ngoài ngay cả những ngày nhiều mây (vì khi đó các tia UVA có thể đi xuyên qua các đám mây và gây hại tới làn da). Sử dụng kem chống nắng có khả năng ngăn chặn tia UVA và UVB với SPF ít nhất đạt 15, và thoa lại sau hai giờ hoặc hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người thường ít quan tâm tới lượng kem chống nắng nên sử dụng, do đó bạn nên chắc chắn làm theo hướng dẫn trên sản phẩm (lượng kem chống nắng khuyến nghị là khoảng 28mg cho toàn bộ cơ thể). Nếu những đứa trẻ đã đủ tuổi và muốn sử dụng kem chống nắng riêng thì bạn nên giám sát và nhắc nhở chúng thoa kem đúng cách, tránh để kem chống nắng dính vào mắt. Cuối cùng, tránh sử dụng kem chống nắng với thuốc chống côn trùng vì có thể khiến làn da trẻ bị ảnh hưởng bởi tiếp xúc với nhiều loại thuốc.

– Mặc các trang phục có khả năng chống nắng. Đội mũ rộng vành và mặc cho trẻ những bộ quần áo bằng làm từ chất liệu cotton hay các chất liệu có SPF (hiện nay nó có trên nhiều quần áo của trẻ, đặc biệt là đồ bơi vì có khả năng chống nắng hiệu quả). Cố gắng giữ trẻ tránh xa ánh nắng mặt trời trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều bởi lúc này mặt trời đang lên đỉnh với cường độ lớn nhất, do đó vào thời gian này, bạn nên cho trẻ ở những nơi càng râm mát càng tốt.

– Lựa chọn kính mắt cho trẻ. Bạn đừng quên sử dụng kính mát cho trẻ khi đi ra ngoài. Bạn nên chọn kính mát cho trẻ có khả năng chặn 90 -100% tia UVA và UVB. Bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền vào việc chọn mua một chiếc kính cho trẻ bởi vì theo các nghiên cứu chỉ ra rằng những chiếc kính với mức giá trung bình nhưng trên nhãn có ghi có khả năng chống tia UVA và UVB cũng đảm bảo hiệu quả trong ngăn chặn các tia có hại từ mặt trời.

Bảo vệ trẻ khỏi côn trùng

Côn trùng là một trong những điều phiền toái của mùa hè. Những côn trùng như muỗi có khả năng truyền bệnh hay ong cũng có thể gây hại đến những đứa trẻ. Để bảo vệ trẻ khỏi bị côn trùng đốt, bạn nên:

– Sử dụng thuốc chống côn trùng để bảo vệ làn da khỏi bị muỗi hay các côn trùng mang vi rút có hại đốt. Nhiều thuốc có khả năng đuổi côn trùng hiệu quả bởi chúng chứa thành phần DEET, tuy nhiên nó cũng có thể gây độc, thậm chí đến tử vong nếu người sử dụng chẳng may nuốt phải. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm có chứa thành phần DEET thì bạn nên tránh để gần tầm tay trẻ nhỏ để tránh các rủi ro đến đường tiêu hóa. Một việc cũng quan trọng là rửa sạch thuốc trước khi đi ngủ để tránh tiếp xúc với thuốc trong thời gian dài.

Một thành phần khác cũng được phát hiện có khả năng xua đuổi côn trùng là picardin, tuy nhiên không hiệu quả bằng DEET.

Bạn có thể thay thế chất DEET bằng những hoạt chất xua đuổi côn trùng có nguồn gốc tự nhiên. Tuy nhiên, lưu ý với các bậc cha mẹ rằng “tự nhiên” không đồng nghĩa với tất cả đều an toàn. Bạn nên nói chuyện với các bác sĩ để tìm được loại thuốc chống côn trùng phù hợp với cả gia đình bạn.

– Mặc áo dài tay và quần dài trước khi đi ra ngoài đặc biệt vào lúc hoàng hôn vì thời điểm này muỗi thường xuất hiện rất nhiều.

– Tránh sử dụng xà phòng thơm hay nước hoa cho trẻ nhỏ. Không nên để con bạn đi xung quanh mà mang theo các đồ ngọt chẳng hạn như nước ép trái cây. Bởi những đồ ăn có mùi vị ngọt mạnh có thể thu hút ong, làm tăng nguy cơ trẻ bị ong đốt.

Đừng để nối lo ngại côn trùng cắn ảnh hưởng tới kỳ nghỉ hè của con bạn

Đừng để nối lo ngại côn trùng cắn ảnh hưởng tới kỳ nghỉ hè của con bạn

Giảm mất nước

Dù cho con bạn đang mải chơi đá bóng với đồng đội hay đang chạy quanh công viên với bạn bè thì bạn cũng nên nhớ một điều quan trọng là thường xuyên cho con uống nước để tránh tình trạng mất nước. Con bạn nên uống nước trước khi tập luyện và trong thời gian nghỉ khoảng 15 đến 20 phút. Vào những ngày trời nóng và ẩm, cha mẹ có thể phun sương một chút nước vào người trẻ.

Đừng quên mũ bảo hiểm

Con bạn nên đội mũ bảo hiểm bất cứ khi nào chúng chơi trên những bánh xe, chẳng hạn đi một đôi giày trượt, đi xe đạp hoặc con lăn. Một chiếc mũ bảo hiểm là một vật quan trọng giúp trẻ tránh khỏi các chấn thương vùng đầu và các tai nạn nguy hiểm khác. Cha mẹ cần đảm bảo thiết lập một hình ảnh tốt để con bạn noi theo bằng cách luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.

Thực hiện an toàn thực phẩm

Các bệnh về đường tiêu hóa do thực phẩm gây nên thường gia tăng vào mùa hè bởi khi nhiệt độ và độ ẩm tăng cao tạo môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển nhanh.

Nhắc nhở trẻ rửa tay sạch trước khi ăn

Nhắc nhở trẻ rửa tay sạch trước khi ăn

Để ngăn ngừa các bệnh tiêu hóa do thực phẩm gây nên, cả gia đình cần:

– Đảm bảo rửa tay trước khi chuẩn bị thức ăn hay khi phục vụ.

– Đảm bảo con bạn đã rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn.

– Không bao giờ sử dụng chung dụng cụ chế biến thực phẩm sống với thực phẩm chín, để tránh tình trạng nhiễm chéo.

– Nấu chín thức ăn để tiêu diệt vi khuẩn có hại. Giữ thực phẩm dễ hỏng trong tủ lạnh và không để thức ăn thừa ở nhiệt độ môi trường nhiều hơn một đến hai giờ.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo childparenting)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!