10 tiêu chí so sánh điều hòa Daikin và Panasonic loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Daikin và Panasonic đều là hai thương hiệu điều hòa Nhật Bản uy tín và đang chiếm thị phần lớn số một trong phạm vi thị trường điều hòa Việt Nam. Hãy tham khảo bài so sánh điều hòa Daikin và Panasonic để có thể biết được nên mua loại nào hơn nhé.

1. So sánh điều hòa Daikin và Panasonic

1.1. Thiết kế kiểu dáng

Điều hòa Daikin có thiết kế đơn giản, không có quá nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng trong khi đó điều hòa Panasonic lại sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế, bắt mắt và có thể phù hợp với mọi không gian nội thất khác nhau.

1.2. Công nghệ làm lạnh

Công nghệ làm lạnh của Daikin

Công nghệ Comfortable Airflow: Đem đến cho không gian căn phòng những luồng khí mát lạnh, sảng khoái bằng cách tự động đảo gió chiều gió dọc khắp căn phòng.

Mắt thần cảm ứng thông minh: Mắt thần trên máy sẽ tự động tăng/giảm 2 độ C khi phát hiện trong phòng không có người (trong khoảng 20 phút) hoặc lượng người trong phòng tăng lên nhằm đảm bảo không khí trong phòng luôn mát mẻ, dễ chịu.

Lưu ý để đạt được đúng chất lượng làm lạnh tốt nhất thì máy lạnh phải được vệ sinh đúng cách chuyên nghiệp ngay tại nhà.

Hiệu ứng Conada: Nhằm khắc phục tình trạng gió bị các đồ vật trong phòng ngăn cản, hiệu ứng Conada đã được ra đời và được áp dụng trên điều hòa Daikin, nhờ đó mà gió sẽ được đưa hướng lên trần nhà tránh các vật cản, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Công nghệ làm lạnh của điều hòa DaikinCông nghệ làm lạnh của điều hòa Daikin (Nguồn: dienmaygiagoc.com.vn)

Công nghệ làm lạnh của Panasonic 

Công nghệ iAuto-X: Bên cạnh khả năng tăng hiệu quả làm lạnh nhanh gấp 35%, công nghệ iAuto-X còn có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ của máy đồng thời kéo dài thời gian sử dụng máy lâu hơn.

Công nghệ Powerful Cool: Tăng hiệu suất làm lạnh nhanh đạt tới 150% so với các máy lạnh thông thường khác.

Công nghệ làm lạnh tản nhiệt: Nhờ sử dụng công nghệ này mà luồng khí lạnh được thổi và tản dọc theo trần nhà đi tới khắp phòng. Khi đó, không chỉ riêng không khí trong phòng mà cả trần và tường cũng được làm mát, không còn tỏa ra khí nóng, gây bức bách khó chịu cho người dùng.

Công nghệ làm lạnh của điều hòa DaikinCông nghệ làm lạnh của điều hòa Daikin (Nguồn: danhgiahangnhat.com)

1.3. Công nghệ nén

Công nghệ nén Swing đem đến cho điều hòa Daikin những giây phút hoạt động êm ái, độ rung nhỏ, đồng thời loại bỏ hiện tượng rò rỉ môi chất trong suốt quá trình làm lạnh, đem lại hiệu quả làm lạnh tối đa.

Điều hòa Panasonic sử dụng máy nén R2 với tác dụng giảm ồn, giảm rung tuyệt đối giúp máy lạnh hoạt động êm ái, tiết kiệm điện năng tiêu thụ, đồng thời kéo dài tuổi thọ của máy.

1.4. Tính năng khử mùi

Điều hòa Daikin ứng dụng công nghệ phin lọc Apatit Titan có khả năng phân hủy 99.9% vi khuẩn, virus, nấm mốc gây hại có trong không khí mang đến không gian mát mẻ, an toàn cho sức khỏe cả gia đình. Điều đặc biệt là tuổi thọ của phin lọc Apatit Titan lên đến 3 năm, do vậy bạn không cần phải thay thế thường xuyên như các loại phin lọc khác trên thị trường.

Tính năng khử mùi, diệt khuẩn của điều hòa DaikinTính năng khử mùi, diệt khuẩn của điều hòa Daikin (Nguồn: img.websosanh.vn)

Điều hòa Panasonic sử dụng công nghệ diệt khuẩn Nanoe-G giúp đưa tới những hạt nano siêu nhỏ len lỏi vào không khí giúp diệt sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn có hại, đồng thời ngăn chặn tới 99% những mùi hôi khó chịu mang lại cho bạn một không gian mát mẻ, trong lành nhất. Công nghệ diệt khuẩn Nanoe-X: Công nghệ diệt khuẩn Nanoe-X là phiên bản nâng cấp của công nghệ diệt khuẩn Nanoe-G với khả năng diệt khuẩn và ngăn chặn mùi hôi tăng gấp 10 lần.

Cảm biến Dust Sensor với chức năng “thức tỉnh” các Nanoe-G hoạt động khi cảm thấy nồng độ bụi trong không khí đang vượt mức tiêu chuẩn. Thêm vào đó, điều hòa Panasonic  còn có khả năng duy trì độ ẩm cao thích hợp, bảo vệ làn da của bạn.

Tính năng khử mùi, diệt khuẩn của điều hòa Panasonic Tính năng khử mùi, diệt khuẩn của điều hòa Panasonic (Nguồn: photo2.tinhte.vn)

1.5. Tiết kiệm điện

Nhờ sử dụng công nghệ tiết kiệm điện tiên tiến như công nghệ Inverter, công nghệ Econo mà điều hòa Daikin có thể giúp người dùng giảm thiểu tình trạng dòng khởi động và lượng điện năng tiêu thụ ở mức tối đa, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả.

Đánh giá điều hòa Panasonic sử dụng công nghệ Inverter bên cạnh khả năng tiết kiệm điện đến 50% mà công nghệ này mang lại, công nghệ còn cho phép máy lạnh hoạt động ổn định, ít hỏng hóc. Công nghệ cảm ứng nhiệt Auto Comfort giúp loại bỏ tình trạng nhiệt độ phòng xuống quá thấp. Cảm biến Econavi bên cạnh khả năng tự động điều chỉnh công suất làm lạnh đưa ra mức nhiệt phù hợp, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái, cảm biến Econavi còn có khả năng tiết kiệm điện lên đến 30% so với các dòng máy lạnh thông thường.

Chế độ tiết kiệm điện của điều hòa DaikinChế độ tiết kiệm điện của điều hòa Daikin (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

1.6. Độ bền

Tuy hơn yếu thế về phương diện mẫu mã so với Panasonic, tuy nhiên độ bền lại là điểm được người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng điều hòa Daikin. Tất cả các dòng máy của Daikin phải khẳng định là rất bền, không có lỗi vặt, độ bền từ 4 năm trở lên.

Đối với điều hòa Panasonic hoạt động ổn định trong khoảng 2 năm đầu, tuy nhiên sau đó lại hay gặp phải các lỗi hỏng vặt.

1.7. Độ êm

Điều hòa Daikin có thể thấy khá êm ái và hoàn toàn không gây ra tiếng động dù là nhỏ khi hoạt động.

Điều hòa Panasonic cũng khá ổn khi tiếng động nhỏ, gần như không nghe thấy trong quá trình máy hoạt động.

1.8. Chế độ gió

Với 9 chế độ gió được tích hợp trên điều hòa Daikin như: luồng gió Coanda, luồng gió 3D, chế độ gió dễ chịu, cánh đảo hướng gió đơn và kép, đảo gió tự động,… cho phép người dùng có thể tự điều chỉnh hướng gió, tốc độ gió, mang lại những trải nghiệm tối ưu trong quá trình sử dụng điều hòa.

Tương tự điều hòa Daikin, Panasonic cũng được tích hợp sẵn nhiều chế độ gió như chế độ đảo gió tự động, theo hướng trái – phải, lên – xuống và cánh hướng dòng rộng.

1.9. Giá bán

Điều hòa Daikin:

Công suất 1 HP có khoảng giá: 8.490.000 vnđ – 15.990.000 VNĐ.

Công suất 1.5 HP có khoảng giá: 10.690.000 vnđ – 19.090.000 VNĐ.

Công suất 2 HP có khoảng giá: 16.590.000 vnđ – 29.190.000 VNĐ.

Công suất 2.5 HP có khoảng giá: 23.590.000 vnđ – 28.790.000 VNĐ.

Điều hòa Panasonic:

Công suất 1 HP có khoảng giá: 8.490.000 vnđ – 15.990.000 VNĐ.

Công suất 1.5 HP có khoảng giá: 10.690.000 vnđ – 19.090.000 VNĐ.

Công suất 2 HP có khoảng giá: 16.590.000 vnđ – 29.190.000 VNĐ.

Công suất 2.5 HP có khoảng giá: 23.590.000 vnđ – 28.790.000 VNĐ.

1.10. Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành của được áp dụng đối với mọi sản phẩm điều hòa Daikin dưới cả hai hình thức mua trực tiếp hoặc mua qua các đại lý phân phối gián tiếp với thời gian bảo hành là 12 tháng kể từ ngày lắp đặt và 5 năm đối với máy nén kín có sẵn đối với điều hòa

Thời hạn bảo hành sản phẩm là 12 tháng kể từ ngày lắp đặt của sản phẩm Multi, VRV, Skyair, Packaged, Room Air.

Với Panasonic khi điều hòa gặp các vấn đề như hỏng hóc, không hoạt động,.. trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua hàng và lắp đặt, các điểm mà khách hàng có thể đem điều hòa để bảo hành bao gồm các đại lý chính thức được Panasonic ủy quyền hoặc mọi cửa hàng có uy tín trên thị trường.

2. Nên mua điều hòa Daikin hay Panasonic?

Khi so sánh điều hòa Daikin và Panasonic điều có thể dễ dàng nhận thấy là đây đều là hai thương hiệu điều hòa lớn và có thị phần lớn ở Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, mỗi một thương hiệu điều hòa đều có những ưu nhược điểm cụ thể và khó có câu trả lời cụ thể cho việc điều hoà Daikin hay Panasonic tốt hơn. Để lựa chọn điều hòa nào sẽ tùy thuộc vào ngân sách bạn muốn chi trả và cách bạn chọn máy lạnh sao cho phù hợp với diện tích phòng.

Nếu không gian bạn lắp nhỏ (khoảng dưới 30m2) thì bạn nên chọn điều hòa Panasonic, còn đối với những không gian có diện tích lớn hơn thì điều hòa Daikin sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc điều hòa bền, có thể “chạy đua với thời gian” thì nên mua điều hòa Daikin thay vì điều hòa Panasonic. Còn nếu muốn nó là chiếc điều hòa hiện đại với nhiều tính năng thông minh thì chắc chắn phải là điều hòa Panasonic rồi.

Với bài so sánh điều hòa Daikin và Panasonic trên đây, hy vọng bạn có thể chọn được chiếc điều hòa ưng ý, phù hợp với túi tiền và không gian gia đình mình nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!