10 tính năng laptop phải có trong năm 2015 ( Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều model laptop 2015 sẽ được trang bị công nghệ Camera RealSense 3D, màn hình cảm ứng độ nét cao, nền tảng điều hành, Windows 10..và nhiều thiết bị lai hơn.

Websosanh – Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ khoa học, các máy tính xách tay đang được nghiên cứu để tăng hiệu năng làm việc nhằm phục vụ nhiều nhu cầu cao hơn của người dùng. Không chỉ vậy, màn hình laptop sắc nét hơn đi kèm thiết kế lai đa năng 2-trong-1, chip cung cấp thời lượng pin lâu hơn, đều là những tính năng quan trọng để tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay chất lượng và tiện ích cho mỗi người dùng. Dưới đây là các tính năng được cho là có mặt trên hầu hết các phiên bản laptop tung ra trong năm nay, theo dự đoán của trang công nghệ Laptopmag.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Màn hình độ phân giải cao

Trong vài năm qua, hầu hết các máy tính xách tay đi kèm với màn hình độ phân giải 1366 x 768 pixel, ngay cả với nhiều model được bán với giá cao trên thị trường. Hình ảnh không được hiển thị tốt ở độ phân giải này, và cũng không thể tối ưu cho nhiều văn bản trên màn hình, do đó người dùng phải mất thời gian hơn để đọc các trang web hoặc chỉnh sửa tài liệu.

Màn hình Laptop 2015 sẽ có độ phân giải cao hơn. Nguồn Internet.

Màn hình Laptop 2015 sẽ có mặt bằng độ phân giải cao hơn. Nguồn Internet.

Nhưng hiện nay, người dùng có thể tìm thấy một hệ thống máy tính xách tay giá cả phải chăng với một màn hình 1920 x 1080 pixel, thậm chí là cao hơn cho phép người dùng xem chi tiết công việc của mình cùng một lúc trong khi đang xem phim. Ví dụ, phiên bản Dell XPS 13 được bán với giá 799 USD đi kèm với một màn hình Full HD tiêu chuẩn.

Màn hình cảm ứng

Công nghệ màn hình cảm ứng đã có sẵn trên máy tính xách tay đã được một thời gian, nhưng thẻ giá lại quá đắt. Ngoài ra, có một vấn đề đó là Windows 7 và Win XP đã không hoạt động hiệu quả với tính năng cảm ứng.

Còn hiện tại, bạn có thể tìm thấy một laptop cảm ứng với giá từ 250 USD, mặc dù là với bất kỳ chiếc máy tính nào người dùng có thể sẽ muốn chi thêm tiền để có cấu hình cao hơn. Trong khi đó, nền tảng điều hành Windows 8.1 và Windows 10 được tối ưu cho tính năng cảm ứng trên màn hình, tích hợp một loạt ứng dụng dành riêng cho cảm ứng, bao gồm cả một phiên bản đặc biệt của Microsoft Office sẽ được phát hành trong thời gian tới.

CPU Broadwell

CPU Broawell có tốc độ xử lý nhanh hơn. Nguồn Internet.

CPU Broadwell có tốc độ xử lý nhanh hơn. Nguồn Internet.

Intel – nhà sản xuất chip PC hàng đầu đã vừa nâng cấp bộ vi xử lý của mình lên thế hệ mới với tên mã Broadwell, hay còn gọi là vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 5. CPU thế hệ mới này không chỉ chạy với tốc độ nhanh hơn, mà còn hứa hẹn thời lượng pin dài hơn đáng kể do khả năng tiết kiệm điện năng.

Ổ SSD

Ổ cứng SSD (ổ đĩa rắn) có tốc độ nhanh hơn 300 phần trăm so với ổ đĩa cứng cơ học, đã hoàn toàn thay đổi toàn bộ trải nghiệm sử dụng máy tính của người dùng. Tích hợp ổ cứng SSD cho phép người dùng khởi động nhanh hơn, khởi động máy tính xách tay gần như ngay lập tức và mở các ứng dụng yêu thích nhanh chóng (mở trong trình duyệt Chrome và Microsoft Word dưới 1 giây).

Bạn có thể mua ổ cứng SSD với giá 300 USD hoặc nhiều hơn khi so sánh với chi phí một máy tính xách tay mới, nhưng ngày nay ổ đĩa này đã được phổ biến rộng rãi hơn. Một số hệ thống laptop khoảng 800 USD đi kèm với tiêu chuẩn SSD 128 GB.

Thiết bị lai 2-trong-1

Khi cần gửi email, lướt web hoặc làm việc, thì một chiếc laptop thật sự tốt với bàn phím và touchpad hỗ trợ. Tuy nhiên, khi đang ở trên máy bay mà muốn xem một bộ phim, hay đang xếp hàng tại cửa hàng mà chỉ muốn kiểm tra Facebook, thì một chiếc máy tính bảng sẽ thích hợp hơn.

Thiết bị lai có tính di động cao. Nguồn Internet.

Thiết bị lai có tính di động cao. Nguồn Internet.

Do đó, các thiết bị lại hứa hẹn là thị trường sôi nổi trong năm 2015 bởi những tính năng đa nhiệm mà nó mang lại. Thế hệ mới của máy tính 2-trong-1 có thể sử dụng tốt ở cả hai chế độ: máy tính xách tay và máy tính bảng.

Ngần Vũ

Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!