10 yếu tố quan trọng cần xem xét khi chọn mua lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt hiện nay. Với những công dụng tuyệt vời, lò vi sóng ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Hiện nay, có rất nhiều người gặp khó khăn khi không biết bằng cách nào có thể lựa chọn được chiếc lò vi sóng vừa chất lượng vừa rẻ lại phù hợp với gia đình mình. Trong khi đó, các sản phẩm lò vi sóng vi sóng được bày bán trên thị trường lại khá đa dạng và phong phú. Thấu hiểu điều này, websosanh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và một số kinh nghiệm hữu ích trong việc lựa chọn lò vi sóng.

Lò vi sóng là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt hiện nay

Mua lò vi sóng rất dễ, nhưng để mua được lò vi sóng chất lượng tốt thì lại không phải chuyện dễ dàng. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được lò vi sóng chất lượng tốt:

Chọn thương hiệu lò vi sóng uy tín

Việc lựa chọn thương hiệu lò vi sóng uy tín bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng và độ bền. Hiện các thương hiệu lò vi sóng được ưu chuộng nhiều trên thị trường như: lò vi sóng Sharp, lò vi sóng Samsung, lò vi sóng Electrolux, lò vi sóng Bosch…các thương hiệu này được bày bán ở hầu hết các cửa hàng thiết bị gia dụng và các siêu thị lớn trên toàn quốc nên bạn khá dễ mua và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Mua lò vi sóng theo nhu cầu sử dụng

Một chiếc lò vi sóng tốt trước tiên phải phù hợp với gia đình bạn. Theo đó, bạn hãy đánh giá nhu cầu sử dụng lò vi sóng của gia đình bạn như thế nào? Nếu các thành viên trong gia đình bạn thích ăn đồ nướng hoặc gia đình bạn thường xuyên tổ chức tiệc nướng, bạn nên mua lò vi sóng kết hợp cả hai chức năng hâm nóng và nướng thức ăn.

Sử dụng lò vi sóng “2 trong 1” không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu vật dụng trong không gian bếp mà còn giúp căn bếp của bạn tăng tính thẩm mỹ lên rất nhiều đấy.

Một chiếc lò vi sóng tốt trước tiên phải phù hợp với gia đình bạn

Các chức năng và tiện ích của lò vi sóng

Bạn có thể tham khảo các chức năng và tiện ích của lò vi sóng để dễ dàng lựa chọn hơn. Các sản phẩm lò vi sóng hiện có rất nhiều chế độ khác nhau như rã đông, nấu, hâm nóng, nướng…phục vụ các mục đích nấu nướng khác nhau.

Ngoài ra, một số lò vi sóng còn cho phép bạn làm bánh flan hay bông lan. Kèm theo đó là chức năng hẹn giờ, khóa an toàn, chuông báo, ngắt điện…

Kích thước và mẫu mã lò vi sóng

Bên cạnh yếu tố chức năng thì điều bạn cần tìm hiểu tiếp theo đó là mẫu mã kiểu dáng để lựa chọn được thiết kế đẹp nhất phù hợp với không gian căn bếp nhà bạn.

Lò vi sóng hiện có kích thước (sâu x rộng x cao) phổ biến như: 46cm x 33cm x 25cm; 48.5cm x 37.8cm x 28.9cm; 33cm x 43.95cm x 25.82cm.

Chọn lò vi sóng có độ an toàn cao

Đối với các gia đình có trẻ con, thì đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn mua lò vi sóng. Lò vi sóng không đảm bảo an toàn có thể gây tổn thương cho bé, thậm chí là người lớn bất cứ lúc nào.

Hiện nay lò vi sóng được làm từ 2 chất liệu chính là vỏ lò bằng inox và thép phủ sơn tĩnh điện. Vỏ lò vi sóng bằng inox bền và sáng bóng nên được rất nhiều người lựa chọn. Trong khi đó, lò vi sóng bằng tĩnh điện lại có khả năng chịu nhiệt tốt, đồ bền cao và màu sắc phong phú.

Chú ý đến khoang dung tích của lò vi sóng

Để lựa chọn được lò vi sóng có dung tích phù hợp, bạn cần căn cứ vào các thành viên trong gia đình mình. Cụ thể: Nếu gia đình có 2 người bạn nên sử dụng lò vi sóng loại 20 lít. Với gia đình có từ 3-5 thành viên, nên sử dụng lò có dung tích lớn hơn từ 20 đến 27 lít. Còn nếu gia đình có nhiều hơn 5 người, bạn nên mua lò có dung tích 27 lít.

Lựa chọn lò vi sóng theo công suất

Công suất của từng lò vi sóng khác nhau sẽ có mức tiêu thụ điện năng và thời gian hâm nóng thức ăn khác nhau. Bạn nên lựa chọn lò vi sóng có công xuất từ 700-1200W là tốt hơn cả.

Nên chọn lò vi sóng có công suất phù hợp

Chọn lò vi sóng dựa vào điều kiện tài chính

Giá cả là một trong những vấn đề khiến nhiều người gặp khó trong khi đi mua lò vi sóng. Tuy nhiên, bạn nhớ nhé, giá cả đắt rẻ chỉ là một yếu tố tham khảo. Điều quan trọng khi mua lò vi sóng là bạn phải căn cứ vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Hiện nay, lò vi sóng có 3 mức giá gồm: lò vi sóng rẻ có giá dưới 1 triệu; lò vi sóng trung bình có giá từ 1 triệu cho đến 2,5 triệu đồng và lò vi sóng cao cấp có mức giá 2,5 triệu đồng. Việc xác định mức giá lò vi sóng bạn định mua sẽ giúp bạn đỡ bối rối hơn khi đi mua.

Chọn lò vi sóng có thời gian bảo hành dài

Nên chọn các sản phẩm lò vi sóng có thời gian bảo hành từ 12 tháng đến 2 năm. Trong thời gian này, khi lò không may hỏng, bạn có thể mang đến đơn vị mua hàng để được sửa chữa miễn phí.

Chọn địa chỉ mua lò vi sóng

Có rất nhiều địa chỉ bán lò vi sóng. Nhưng tốt hơn cả là bạn nên mua lò vi sóng ở các cửa hàng, đơn vị và trung tâm uy tín, có tên tuổi trên thị trường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!