11 card mạng Wifi không dây cho PC truy cập internet nhanh giá từ 200k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn kết nối mạng không dây cho máy bàn, bạn được gợi ý dùng card mạng nhưng lại chưa biết nên chọn loại Card mạng Wifi nào thì phù hợp. Cùng điểm qua một số loại card mạng sau để xem có loại nào phù hợp với PC của bạn không nhé!

1. Card Wifi là gì? Có tác dụng gì trên PC

Máy tính bàn thường không thể kết nối wifi, nên muốn kết nối internet người ta thường dùng mạng dây. Tuy nhiên đối với những căn phòng nhỏ hẹp thì việc đi dây rất bất tiện nên người ta sử dụng card wifi để kết nối cho máy bàn. Vậy card wifi là gì? Nó có tác dụng gì cho PC? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

1.1. Card Wifi là gì?

Card wifi là gì ? Card wifi là loại card dùng để kết nối thiết bị điện tử với internet, card mạng cho phép máy tính có thể giao tiếp với các thiết bị khác, thông qua kết nối internet, card mạng giúp PC giao tiếp và kết nối với internet nhờ sử dụng trong một khe cắm  trong bo mạch chính của máy tính.

Card mạng máy tính bàn có thể giao tiếp với cáp mạng thông quá các chuẩn như AUI, BNC, UTP… và mạng đều có thể được cắm vào các khe cắm như PCI hay qua cổng USB.

Bạn đã bao giờ gặp máy tính không kết nói được mạng do không có card mạn? (Nguồn: aliyuncs.com)
Bạn đã bao giờ gặp máy tính không kết nói được mạng do không có card mạn?

1.2.  Card mạng có tác dụng gì trên PC

Vậy khi cài card mạng trên PC thì có tác dụng gì? Tất nhiên card mạng sẽ giúp máy nhận dữ liệu mạng về máy tính và ngoài ra còn giúp dữ liệu trong máy tính của bạn để đưa lên mạng, để máy tính nhận dữ liệu từ mạng thì đó phải được chuyển từ dạng byte và bit sang loại tín hiệu điện để truyền qua dây cáp và ngược lại nếu muốn chuyển dữ liệu từ máy lên mạng.

Việc sử dụng card mạng trên PC còn góp phần giúp các máy tính giao tiếp và truyền dữ liệu qua lại với các máy tính kiểm soát thống kê thông tin dữ liệu từ cấp tới máy tính.

Sử dụng card mạng cho máy tính bàn có lợi ích gì?(Nguồn: linhkienmaytinhtp.com)
Sử dụng card mạng cho máy tính bàn có lợi ích gì?

2. 11 card mạng Wifi gắn PC phù hợp nhất

Bạn không biết nên chọn loại card mạng nào cho máy tính bàn phù hợp với mọi nhu cầu. Tham khảo một số gợi ý sau để xem có loại card wifi nào phù hợp với máy bàn của bạn không nhé!

2.1.  Card wifi PCI băng tần kép Dlink DWA 582

Card wifi PCI băng tầng kép Dlink DWA 582 được trang bị băng tần kép chuẩn AC1200 có tốc độ lên đến N300Mbps và AC867 Mbps cùng 2 ăngten 4.5 dBi với 2 băng tần 2.4 và 5Ghz giúp người dùng khi sử dụng card wifi Dlink truy cập mạng một cách nhanh chóng và hiệu quả, mang đến trải nghiệm Internet ổn định. Giá của card mạng này tầm khoảng 619.000đ.

Card wifi PCI băng tần kép Dlink DWA 582 (Nguồn: tiki.vn)
Card wifi PCI băng tần kép Dlink DWA 582

2.2. Card thu Wifi TP-Link TL-WN751ND 1 râu

Card mạng TP-Link TL-WN751ND với bộ chuyển đổi PCI không dây chuẩn N có khả năng tương thích với bất kỳ khe cắm PCI 32-bit chuẩn. Card mạng này có tốc độ thiết bị lên đến 150Mbps, hoàn toàn tương thích với các sản phẩm chuẩn 802.11n/b/g và hỗ trợ các hệ điều hành ở nhiều phiên bản khác nhau như Windows 2000, Windows XP 32/64bit, Vista 32/64bit,… giúp khả năng kết nối và truy cập mạng của bạn luôn ổn định, nhanh và mạnh.  Giá của bộ card mạng này tầm khoảng 229.000đ.

Card thu Wifi TP-Link TL-WN751ND 1 râu
Card thu Wifi TP-Link TL-WN751ND 1 râu

2.3. TP-Link N150 Wireless PCI Adapter

Card mạng TP-Link hỗ trợ người dùng kết nối mạng  trên các máy tính đơn giản và nhanh chóng mà không cần phải sử dụng dây cáp mạng. TP-Link N150 Wireless PCI Adapter tương thích với các máy bàn theo chuẩn 802.11b/g/n và cung cấp tốc độ kết nối mạng không dây lên đến 150Mbps, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi lướt Web, giúp quá trình sử dụng mạng luôn ổn định và hiệu quả. Giá của bộ card wifi này tầm khoảng $14.

Nên chọn loại card mạng nào cho máy bàn? (Nguồn: linhkienmaytinhtp.com) 
Nên chọn loại card mạng nào cho máy bàn?

2.4.  Fenvi Desktop PC Dual Band WiFi PCI-E Adapter Card

Bộ card mạng tiếp theo mà mọi người nên lựa chọn Card mạng Wifi cho PC là Fenvi Desktop PC Dual Band WiFi PCI-E Adapter Card, đay là một trong những bộ card mạng rất được ưa chuộng. Bộ card mạng này có khả năng hỗ trợ tất cả các hệ điều hành, với băng tần kép 2.4GHz-150Mb và 5GHz-300Mbp, cho tốc độ kết nối internet không dây nhanh hơn. Giá bán của Fenvi Desktop PC Dual Band WiFi PCI-E Adapter Card là xấp xỉ $10.

Card mạng Fenvi Desktop PC Dual Band WiFi PCI-E Adapter Card (Nguồn: alicdn.com)
Card mạng Fenvi Desktop PC Dual Band WiFi PCI-E Adapter Card

2.5. ASUS (PCE-N15) PCI Express Wireless Adapter Card

Đây là một trong những bộ card wifi rất được ưa chuộng bởi đáp ứng nhiều tiêu chí “ngon-bổ-rẻ”. Nhờ được trang bị phần mềm AP có khả năng kết nối không dây 2-in-2, hỗ trợ kết nối cả trên hệ điều hành Microsoft & Linux, với tốc độ truy cập mạng lên đến 300Mbps, giúp mọi người có thể truy cập mạng nhanh chóng và hiệu quả. Có thể thấy, ASUS PCE-N15, một card mạng rất linh hoạt và hiệu quả. Giá bán của bộ card này tầm khoảng $17.

ASUS (PCE-N15) PCI Express Wireless Adapter Card (Nguồn: amazon.com)
ASUS (PCE-N15) PCI Express Wireless Adapter Card

2.6. Rosewill 802.11N, N900 PCI Express Wireless Adapter

Bộ card mạng này có chuẩn Wi-Fi IEEE 802.11b/g/n, được trang bị băng tần kép có khả năng kết nối dữ liệu lên tới 450Mbps trên băng tần 2.4Ghz và dữ liệu không dây lên tới 450Mbps trên băng tần 5.0Ghz. Nó cũng tương thích tốt với các sản phẩm 802.11b/g/n. Bộ card mạng này cho phép PC kết nối mạng internet tốc độ cao, cho tốc độ truy cập nhanh và mạnh. Giá của bộ card mạng wifi này tầm $17.

2.7. TP-Link Wireless Dual Band PCI Express Adapter

Bộ card mạng này cho phép các máy tính bàn kết nối internet không dây tốc độ cao với tốc độ lên đến 450Mbps ở 2.4GHz hoặc 5.0GH phù hợp với mọi hệ điều hành, cho khả năng truy cập nhanh chóng, mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập internet không dây. TP-Link Wireless Dual Band PCI Express Adapter được bán với giá khoảng $17.

2.8. Gigabyte GC-WB867D-I Rev PCI Express Adapter

Gigabyte GC-WB867D-I có khả năng kết nối mạng đạt tốc độ tối đa lên đến 800Mbps, cho phép một kết nối Internet không dây vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra bộ card mạng này còn được hỗ trợ Bluetooth Data Rate cho phép máy có thể truyền tải  luồng dữ liệu lớn qua mạng của bạn dễ dàng. Tóm lại, Gigabyte GC-WB867D-I là một sự lựa chọn hoàn hảo cho máy tính bàn muốn kết nối internet tốc độ cao. Giá bộ card mạng này khoảng $42.

Gigabyte GC-WB867D-I Rev PCI Express Adapter (Nguồn: amazon.com)
Gigabyte GC-WB867D-I Rev PCI Express Adapter

2.9. TP-Link AC1300 Wireless Dual Band PCI-Express Adapter (Archer T6E)

Bộ card mạng không dây cho PC TP-Link AC1300 có tốc độ cực nhanh lên đến 1300Mbps cùng băng tần kép số 2.4GHz hoặc 5GHz với công nghệ tản nhiệt giúp tốc độ truy cập mạng luôn ổn định. TP-Link Archer T6E có khả năng mang đến máy tính của bạn tốc độ kết nối Internet không dây rất ổn định và mạnh mẽ nhờ tốc độ truyền tải nhanh, dễ thích ứng với nhiều hệ điều hành. TP-Link Archer T6E có giá bán xấp xỉ $40.

Card mạng mang đến cho máy tính bàn khả năng kết nối internet rất tốt. (Nguồn: truyenhinhsohd.com.vn)
Card mạng mang đến cho máy tính bàn khả năng kết nối internet rất tốt)

2.10. ASUS WiFi PCI Express Adapter (PCE-AC56)

Bộ card wifi này được hỗ trợ Chipset 802.11ac thế hệ mới cho kết nối siêu nhanh và băng tần kép (5GHz ở tốc độ 867Mbps) (2.4GHz ở tốc độ 400Mbps) mang đến cho người dùng tốc độ truy cập internet rất ấn tượng. Ngoài ra PCE-AC56 còn có khả năng tản nhiệt rất tốt cùng khả năng tương thích khá rộng, phù hợp với nhiều hệ điều hành, mang đến hiệu năng rất tốt. ASUS PCE-AC56 có giá bán khoảng $17.

2.11. ASUS 4×4 802.11AC Wireless AC3100 PCIe Adapter (PCE-AC88)

Đây là bộ card mạng rất được nhiều người tin tưởng sử dụng và được đánh giá rất cao về hiệu năng hoạt động. Nhờ được trang bị băng tần kép băng tần kép với tốc độ lên tới 2100Mbps (băng tần 5GHz) và băng tần 2.4GHz 1000GHz cùng bộ tản nhiệt hiệu quả và ăng ten rời nên thiết bị có khả năng kết nối rộng và tốc độ truy cập mạng rất ấn tượng. Với mức giá gần $100 thì đây là sản phẩm không phải ai cũng sẽ bỏ tiền ra để mua, tuy nhiên hiệu năng nó mang lại thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

ASUS 4x4 802.11AC Wireless AC3100 PCIe Adapter (PCE-AC88) (Nguồn: amazon.com)
ASUS 4×4 802.11AC Wireless AC3100 PCIe Adapter (PCE-AC88)

Để chiếc máy tính bàn kết nối mạng được đơn giản và hiệu quả bạn chỉ cần lựa chọn card mạng wifi phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều loại card mạng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn sẽ mua sắm thiết bị mạng đáp ứng được các nhu cầu sử dụng, góp phần tăng hiệu suất làm việc, tăng trải nghiệm truy cập Internet nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng yếu

5 cách kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng yếu

Tivi có kết nối internet ngày càng phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại. Thông thường kết nối wifi được sử dụng vì không cần nối dây làm mất mỹ quan ngôi nhà, tuy nhiên nếu sóng wifi quá yếu thì có cách kết nối wifi cho tivi nào giúp mạng ổn định ở lại không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!