11 chức năng của lò nướng từ cơ bản đến nâng cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những chức năng đặc biệt, lò nướng sẽ giúp bạn chế biến nên các món nướng ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết các công dụng được trang bị cho lò nướng. Do đó, bạn nên tìm hiểu những chức năng của lò nướng trước khi quyết định mua để sử dụng hiệu quả nhất.

Dưới đây là tổng hợp 4 chức năng của lò nướng mà bạn có thể tham khảo. Những chức năng này là những chức năng cần thiết và cơ bản nhất của lò nướng nên có. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được những món ăn đơn giản đến những món đòi hỏi kỹ năng cao cho gia đình.

1. Những chức năng của lò nướng cơ bản

Một chiếc lò nướng thông thường sẽ được trang bị những chức năng cơ bản sau:

1.1. Chế độ lửa trên

Chế độ lửa trên là việc dùng nhiệt có hướng từ trên xuống, tác động trực tiếp lên bề mặt thực phẩm để làm chín thực phẩm. Đây là chức năng lò nướng cơ bản được trang bị cho các loại lò nướng. Thao tác sử dụng chức năng này khá đơn giản. Thực phẩm sau khi được đặt bên trong lò nướng, đóng cửa lò thì bạn chỉ cần chọn chế độ lửa trên trên bảng điều khiển theo biểu tượng đại diện là hoàn thành. Nướng chế độ lửa trên được áp dụng cho việc thực hiện khá nhiều món ăn thông dụng như: cá, các loại bánh như bánh hotdog, bánh mì thường, bánh mì sandwich. Hoặc bạn chỉ có nhu cầu làm nóng thực phẩm thì nên dùng chức năng chế độ lửa trên.

Cách nướng thịt ở chế độ lửa trên Cách nướng thịt ở chế độ lửa trên (Nguồn: binhminhdigital.com)

1.2. Chế độ lửa dưới

Chế độ lửa dưới là việc dùng nhiệt có hướng từ dưới lên, tác động trực tiếp lên bề mặt thực phẩm để làm chín thực phẩm. Cũng như chế độ lửa trên, chế độ lửa dưới cũng là một trong những chức năng cơ bản được trang bị cho các loại lò nướng. Chức năng nướng chế độ lửa trên được trang bị trên bảng điều khiển của lò nướng với kí hiệu riêng biệt. Sau khi đặt để thực phẩm cố định vào trong lòng lò, đậy cửa lò thì bạn điều khiển chọn nướng chế độ lửa dưới. Chế độ lửa dưới thường được dùng để thực hiện các món ăn như: thịt, hải sản, rau củ, các loại bánh từ cơ bản đến nâng cao. Chức năng này sẽ làm chín thực phẩm từ từ, không nhanh chóng.

Cách nướng thực phẩm ở chế độ lửa dưới Cách nướng thực phẩm ở chế độ lửa dưới (Nguồn: abby.vn)

1.3. Chế độ lửa trên và dưới không gắn xiên

Nướng thực phẩm ở chế độ lửa trên và dưới không gắn xiên là sự kết hợp của việc dùng nhiệt từ cả hai hướng: từ trên xuống, từ dưới lên và không kết hợp sử dụng gắn xiên đi kèm. Thực phẩm sẽ được làm chín cả hai bề mặt cùng lúc. Trên bảng điều khiển chức năng, chế độ nướng lửa trên và dưới không gắn xiên cũng có ký hiệu riêng. Sau khi đặt thực phẩm ổn định bên trong lòng lò, chọn chế độ nướng theo nhu cầu là chế độ nướng được khởi động. Đây là chức năng dùng để thực hiện những món ăn thông dụng như nướng thịt, cá, hải sản, rau củ, các loại bánh.

Cách nướng thực phẩm ở chế độ lửa trên và dưới không dùng xiên Cách nướng thực phẩm ở chế độ lửa trên và dưới không dùng xiên (Nguồn: blog.beemart.vn)

1.4. Chế độ lửa trên và dưới có gắn xiên

Chế độ lửa trên và dưới có gắn xiên còn có tên gọi khác dễ hình dung hơn cho người dùng là làm chín thực phẩm bằng cách quay thực phẩm. Đây là chức năng của lò nướng kết hợp việc dùng nhiệt ở chế độ lửa trên và lửa dưới đồng thời có hoạt động quay nhằm làm chín thực phẩm đều ở mọi phía. Thực phẩm sẽ phải xiên vào dụng cụ xiên đúng kỹ thuật. Việc này cần đảm bảo bởi nếu trật khớp thì xiên quay sẽ không hoạt động được khi đặt vào lò nướng. Đặt xiên quay vào vị trí đã được thiết kế. Chỉnh chế độ lửa trên và dưới có gắn xiên theo kí hiệu riêng là thực phẩm bắt đầu được nướng theo chế độ yêu cầu. Chức năng này sẽ giúp cho thực phẩm chín từ từ, đều khắp các mặt. Những món ăn thường được thực hiện ở chế độ nướng này là: thịt gà, vịt nguyên con, thịt mảng lớn. Thời gian nướng sẽ khá lâu, trung bình từ 60 phút.

Lò nướng thực phẩm ở chế độ lửa trênLò nướng thực phẩm ở chế độ lửa trên (Nguồn: emvaobep.com)

2. Những chức năng của lò nướng bổ trợ thêm

Ngoài những chức năng đã được liệt kê ở phía trên thì lò nướng còn được trang bị thêm những chức năng khác mang tính bổ trợ. Bạn cũng nên tìm hiểu những chức năng này nhằm tận dụng hiệu quả các chức năng lò nướng cho công cuộc nấu nướng tạo nên những món ăn ngon.

2.1 Tác dụng của quạt đối lưu trong lò nướng

Thông thường, các mẫu lò nướng đều được trang bị quạt đối lưu. Ngay cả mẫu lò nướng có gắn xiên quay cũng có thiết kế chức chức này Quạt đối lưu được lắp đặt bên trong lò nướng nhằm thực hiện nhiệm vụ tác động lan tỏa nhiệt đều khắp lò. Điều này sẽ giúp cho thực phẩm được làm chín đều khắp.  Sau khi đặt thực phẩm vào bên trong lò nướng, thay vì chọn chế độ nướng thông thường thì bạn chọn chế độ nướng có kèm quạt đối lưu hỗ trợ. Tuỳ vào loại thực phẩm mà sẽ chọn có hay không có dùng quạt đối lưu. Những món ăn không cần dùng quạt đối lưu khi nướng chín là thịt, cá, hải sản. Phần lớn sử dụng chức năng có quạt đối lưu cho các món quay, nướng có sấy khô, làm các món bánh… Tham khảo một số thương hiệu lò nướng có áp dụng chức năng này: Lò nướng điện cao cấp Sanaky, Lò nướng hãng Philiger, thiết bị lò nướng chuyên nghiệp của Tiross.

2.2 Đèn chiếu trong lò nướng

Không phải mẫu lò nướng nào cũng được thiết kế có đèn chiếu sáng hỗ trợ. Tuy cũng được xem là một trong những chức năng nhưng đèn chiếu sáng được trang bị với chức năng chiếu sáng là chính. Nhờ có đèn, bạn dễ dàng quan sát thực phẩm được nướng bên trong. Hoặc có thể sử dụng lò nướng ngay trong không gian thiếu ánh sáng hoặc vào ban đêm.

 

(Nguồn: hotdeal.vn)

2.3 Những chức năng nâng cao của lò nướng điện

Một số lò nướng mẫu mới ngày nay còn được bổ sung khá nhiều chức năng nâng cao. Điều này càng tạo nên sự tiện lợi cho việc sử dụng lò nướng trong công cuộc thực hiện những món ăn ngon, hấp dẫn.

2.4 Chức năng hẹn giờ nướng

Như tên gọi, đây là một trong những chức năng của lò nướng được đánh giá cao. Việc cài đặt hẹn giờ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức thực hiện món ăn mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Sau khi chọn được chế độ nướng phù hợp, bạn chọn cài đặt thêm thời gian rồi để tự động cho lò nướng vận hành. Hết thời gian thực hiện, lò nướng sẽ tự động ngắt. Với chế độ hẹn giờ nướng, món ăn được nướng đúng chuẩn theo thời lượng quy định. Chức này này cho ra thành phẩm đồng nhất nếu bạn thực hiện số lượng nhiều.

Những mẫu lò nướng có chức này như: Lò nướng điện Sanaky VH-359N 1600W 35L, Lò nướng Electrolux EOT38MBB, Lò nướng Pensonic PEO-4803G.

Chức năng hẹn giờ nướngChức năng hẹn giờ nướng (Nguồn: tinmoi.vn)

2.5 Các chương trình nướng được cài đặt sẵn

Các chương trình nướng được cài đặt sẵn là chức năng dành cho những mẫu lò nướng điện tử hiện đại. Chức năng này được tích hợp bên trong bộ nhớ của lò nướng. Thường thì những lò nướng sử dụng bản điều khiển cảm ứng sẽ được trang bị chức năng này. Tuỳ vào thương hiệu lò nướng mà các chương trình nướng được cài đặt khác nhau.

Những mẫu lò nướng được trang bị chương trình nướng được cài đặt sẵn như lò nướng Osaka TO45LB 45L 1, lò nướng Häfele, lò nướng Electrolux.

2.6 Điều chỉnh thời gian trong quá trình nấu

Chức năng điều chỉnh thời gian nướng thực phẩm không phải lò nướng nào cũng thực hiện được. Hầu hết, chức năng này chỉ áp dụng cho lò nướng cảm ứng. Bạn có thể dễ dàng tăng giảm thời gian nướng thực phẩm theo nhu cầu. Với những thiết kế lò nướng cơ thì việc điều chỉnh thời gian chỉ có thể thực hiện tăng lên chứ không giảm xuống được. Để giảm thời gian nướng, bạn sẽ phải chủ động canh thời gian để ngắt nguồn nhiệt.

2.7. Những chức năng an toàn mà lò nướng điện mang lại

Ngoài những chức năng nghiêng về việc làm chín thực phẩm thì người tiêu dùng còn quan tâm nhiều đến các chức năng an toàn của lò nướng. Ngày nay, những chức năng này đã được quan tâm và phát triển khá nhiều nhằm mang lại sự an toàn cao nhất cho người dùng.  Chức năng an toàn được quan tâm là chế độ tự động ngắt điện. Đây là chức năng được trang bị cho lò nướng khi có những tình huống phát sinh như:

  • Lò không có thực phẩm bên trong.
  • Nguồn điện sử dụng gặp tình trạng quá tải.
  • Lò hoạt động quá công suất tải được thiết kế.
  • Mở cửa lò đột ngột trong khi nướng.

Với 4 chức năng của lò nướng được đánh giá là những chức năng thiết thực giúp bạn hoàn thiện những món nướng ngon, đặc sắc cho gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá lò nướng Sunhouse SHD4210 có tốt không, giá bán, cách dùng

Đánh giá lò nướng Sunhouse SHD4210 có tốt không, giá bán, cách dùng

Lò nướng giúp cho việc nấu nướng trở nên nhanh chóng tiện lợi hơn là sản phẩm rất đáng lựa chọn. Tham khảo đánh giá lò nướng Sunhouse SHD4210 dưới đây là cách đơn giản giúp bạn có đầy đủ thông tin về sản phẩm đang được ưa chuộng này từ đó có quyết định sáng suốt.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!