11 giải pháp cho những lỗi thường gặp ở Samsung Galaxy Note 3 (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pin sạc chậm hoặc không sạc pin được; Ảnh chụp bị mất tích không rõ nguyên nhân...là những lỗi thường gặp ở Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 là một trong những dòng máy tính bảng được nhiều người tin tưởng sử dụng với màn hình cảm ứng cao cấp, thời lượng pin dài và những thay đổi tuyệt vời về S – pen giúp cho quá trình sử dụng máy được cải thiện hơn rất nhiều.

Số lượng tiêu thụ máy trong vòng 1 tháng ra thị trường đã lên đến 5 triệu máy – con số kỷ lục, tạo ra một đối trọng tương đối lớn cho iPhone 5S thời đó. Đến nay, số lượng người dùng Galaxy Note 3 là một con số không nhỏ và hầu hết mọi người đều cảm thấy hài lòng với chiếc Note 3 này. Tuy nhiên, cũng như các siêu phẩm khác, không thể hoàn hảo tất cả, những người dùng Note 3 cũng phản ánh máy có một số lỗi, và khá nhiều người gặp phải. Dưới đây là hướng dẫn những giải pháp cho những lỗi mà hay gặp ở Galaxy Note 3

1. Sạc pin chậm hoặc không sạc pin được

Nhiều người sử dụng Galaxy Note 3 phản ánh tình trạng máy sạc pin rất chậm, hoặc nhiều khi sạc pin không vào khiến họ cảm thấy rất khó chịu. Vậy phải làm gì khi gặp những tình trạng này?

– Trước hết phải kiểm tra lại chắc chắn bạn đã sử dụng đúng loại sạc pin dành riêng cho chiếc Note 3 của bạn, và bán cùng với hộp mua chiếc Note 3. Việc sạc pin cùng loại nhưng của máy khác, dòng khác sẽ khiến việc sạc pin có thể gặp phải một số rắc rối.

– Một số trường hợp ngay từ khi mới mua về sạc pin đã rất lâu thì có thể là lỗi từ nhà sản xuất, trong những trường hợp này bạn có thể đến những điểm phân phố chính hãng của Galaxy Note 3 để yêu cầu một bộ sạc mới cho bạn.

– Kiểm tra lại bộ sạc của bạn có bị bám bụi bẩn, hay bị biến dạng ở phần bộ sạc không, nếu có bụi bẩn bám quá nhiều có thể gây cản trở trong việc tiếp xúc với điện nên quá trình sạc pin chậm, vì thế hãy dùng một bàn chải chải sạch lớp bụi bám bề mặt, để lộ phần tiếp xúc kim loại. Nếu bộ sạc bị vỡ hoặc biến dạng quá nhiều thì một bộ sạc mới sẽ tốt hơn cho bạn

2. Ảnh chụp biến mất

Nhiều người sử dụng Note 3 phản ánh tình trạng những bức ảnh mà họ đã chụp bằng máy khi tìm lại thì không thấy đâu hoặc là được lưu trữ ở những ổ không theo chủ định của họ. Vậy nếu gặp những tình trạng này thì chúng ta phải làm thế nào?

Có thể là ảnh bị ẩn ở đâu đó, hãy thử các cách sau

– Vào “Cài đặt” => “Quản lý ứng dụng” => “Thư viện ảnh” => “Buộc dừng” => “Xóa Cache”.

– Vào “thư viện ảnh”, chọn “tùy chọn” => “Hiện tệp ẩn”

– Vào “Tệp của tôi” => “Cài đặt” => “Hiện tệp bị ẩn”

Nếu đã làm tất cả những bước trên mà vẫn không tìm thấy ảnh thì vấn đề có thể là ở chiếc thẻ nhớ Micro SD của bạn, hãy cẩn thận tháo ra khỏi chiếc Note 3 và kết nối thẻ sim với máy tính, tiến hành tổ chức lại cho các tệp thật logic, và lưu ảnh ở một tệp cố định trong thẻ sim rồi lắp lại vào chiếc Note 3 của bạn

Nếu bạn vô tìn xóa những bức ảnh của bạn, thì tốt nhất nên dừng mợi hoạt động và sử dụng một phần mềm phục chế để có thể tìm lại những bức ảnh của bạn.

Ảnh chụp với Note 3 hay bị mất

Ảnh chụp với Note 3 hay bị mất

3. Bỏ lỡ cuộc gọi

Một số không nhỏ người dùng phản ánh tình trạng họ rất hay bị bỏ lỡ cuộc gọi, thậm chí là chỉ vài giây sau khi có chuông cuộc gọi đến cho dù tín hiệu kết nối vẫn rất mạnh. Vậy vấn đề là ở đâu?

– Nguyên nhân có thể là do một ứng dụng của bên thứ 3 đang cố gắng kết nối và cập nhật vào chiếc điện thoại của bạn, như thế sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu bắt mạng của chiếc Note 3 của bạn. Hãy thoát tất cả các ứng dụng và tắt nguồn máy, sau đó rút pin ra khỏi máy, và lắp lại, tiến hành khởi động lại máy. Như thế, các ứng dụng của bên thứ 3 sẽ không tiếp tục cập nhật vào điện thoại, và tín hiệu mạng của bạn chắc chắc sẽ tốt hơn rất nhiều.

– Tín hiệu mạng của nơi bạn dùng không được tốt, do đó, hãy di chuyển ra nơi có tín hiệu mạng mạnh hơn. Hoặc một số trường hợp, bạn nên sử dụng “Chọn mạng ưu tiên”, theo đó, bạn sẽ tự chọn cho mình một mạng ưu tiên cho chiếc Note 3 của mình. Khá nhiều người phản ánh việc chọn mạng ưu tiên này rất hữu dụng và có thể giải quyết tình trạng rớt cuộc gọi trước đó.

– Nếu đã thử tất cả những cách trên mà vẫn chưa có hiệu quả, thì chắc chắn là do chiếc Note 3 có vấn đề về phần cứng, hãy thử mang đến các đại lý sử chữa, bảo dưỡng chính hãng của Samsung để kiểm tra lại.

Samsung Galaxy Note 3 cũng có khả năng dùng những cuộc gọi trực tuyến rất tốt, vì thế các ứng dụng cuộc gọi như Skype, Tango, Viber, Zalo…sẽ sử dụng rất hiệu quả trên Note 3

4. Định vị không chính xác

Một số lượng không nhỏ người dùng Note 3 tại Mỹ phản ánh tình trạng chức năng định vị của chiếc máy tính bảng này hoạt động không hiệu quả. Và nguyên nhân được cho là có vấn đề trong việc “giao tiếp” giữa hệ thống định vị của Note 3 và mạng viễn thông AT&T của Mỹ.

Hiện tại thì AT&T đã cho ra đời hệ điều hành Android 4.4 Kitkat dành riêng cho Galaxy Note 3, người dùng có thể tự động cập nhật hệ điều hành này cho Note 3 bằng cách truy cập: “Cài đặt” => “Cài đặt chung” => “Thiết bị” => “Cập nhật ứng dụng”

Pin nhanh bị hết?

Pin nhanh bị hết?

5. Pin nhanh bị hết

Galaxy Note 3 được cho là một trong những thiết bị có tuổi thọ pin khá của Samsung, nhưng một số không nhỏ những người dùng Note 3 phản ánh tình trạng máy của họ nhanh hết pin so với thông thường trong khi máy mới mua và dường như không có vấn đề gì về phần cứng của máy.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn hãy xem xét phần cài đặt của mình, để tìm ra một số vấn đề và có những giải pháp tiết kiệm điện cho chiếc máy tính bảng của bạn.

Hãy thử vào “Cài đặt” => “Cài đặt chung” => “Cài đặt pin” và kiểm tra xe liệu có gì bất thường trong phần cài đặt của mình để điều chỉnh lại.

Cách khác là vào “Cài đặt” => “Cài đặt chung” => “Backup and reset” => chọn cài đặt gốc

Như vậy việc sử dụng pin sẽ đưa về chế độ mặc định mà gốc máy được cài đặt. Với chế độ sử dụng pin này bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều điện trong quá trình dùng máy.

6. Lỗi Email không tự đồng bộ hóa

Chúng ta thường cài đặt chế độ có tín hiệu báo khi có thư mới trong Email (Email được đồng bộ hóa với Note 30, tuy nhiên nhiều người dùng gặp phải tình trạng máy không tự động thông báo khi có thư mới, hoặc thư mới cũng không xuất hiện trong hộp thư đến trong Note 3 ngay cả khi fresh lại, nếu gặp tình huống này, hãy làm như sau:

– Kiểm tra lại đồng bộ hóa trong phần cài đặt có tự động tắt không, nếu bị tắt bạn phải bật trở lại

– Kiểm tra nếu máy đang trong chế độ “tiết kiệm pin” thì bạn có tắt “cài đặt nhanh” hay không nếu tắt thì phải bật trở lại

– Mở Email trên Note 3, vào “menu”=> “Cài đặt” => “Cài đặt tài khoản” => “Cài đặt mở rộng” và kiểm tra xem những liên kết tới tài khoản của bạn có chính xác chưa

– Nếu những cách trên vẫn chưa được, bạn nên xóa toàn bộ tài khoản Email trên Note 3, sau đó khởi động lại máy, và thiết lập lại tài khoản của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!