11 giải pháp cho những lỗi thường gặp ở Samsung Galaxy Note 3 (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc Galaxy Note 3 của bạn đang gặp lỗi thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

7. Tự đông khởi động lại

Note 3 có khá nhiều vấn đề

Note 3 có khá nhiều vấn đề

Nhiều người sử dụng Galaxy Note 3 phản ánh tình trạng máy của họ tự động khởi động lại. Không những thế, nhiều người còn cho biết không chỉ khởi động lại, máy của họ còn khởi động lại liên tục thực hiện khởi động lại khiến người dùng rất khó chịu.

Nguyên nhân có thể là một ứng dụng của bên thứ 3 đang cố cập nhật vào điện thoại của bạn, hoặc có thể là có quá nhiều ứng dụng hoặc dịch vụ đang cố khởi động lại. Người ta cho rằng việc này có thể liên quan đến có sai sót nào đó trong phần mềm của Samsung Galaxy Note3, và hãng cũng đang cố gắng để “vá” lại cái “lỗ hổng” này, nhưng trong khi chờ đợi Samsung cập nhật cho phần mềm của họ hệ thống tự động từ chối những ứng dụng không cần thiết, thì chúng ta có thể xử lý vấn đề này theo các bước sau:

– Tháo thẻ nhớ và pin ra khỏi máy (trước khi tháo phải đảm báo tắt nguồn máy trước đó)

– Lắp pin trở lại máy và khởi động lại máy (không lắp theo thẻ nhớ)

– Chọn “Cài đặt” => “Wi-fi” => “Tùy chọn” => “Nâng cao” => bỏ chọn “Always allow scanning”

– Tắt máy và lắp thẻ nhớ trở lại máy, khởi động lại máy, vấn đề có thể được xử lý.

8. Khóa địa phương

Samsung đã áp dụng khóa khu vực trên Galaxy Note 3, chế độ mà khi bạn lắp thẻ sim từ một khu vực khác vào chiếc Note 3 thì máy sẽ tự động khóa lại (nghĩa là với bất kì nơi nào mà Samsung phân phối Note 3 hãng sẽ đặt chế độ mặc định máy chỉ có thể sử dụng thẻ sim của vùng đó, điều này để tránh việc “xách tay” sản phẩm từ các quốc gia, khu vực khác nhau) Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên đi du lịch hoặc ra nước ngoài thì đây là một trong những điểm “đáng ghét” nhất của Note 3.

Nếu bạn gặp phải tình trạng này, thì buộc phải sử một ứng dụng giúp giải quyết vấn đề này, và Note 3 của bạn sẽ ở chế độ sim thẻ mở rộng, chứ không chỉ dùng cho khu vực của bạn như trước đó. Tải ứng dụng này tại forumhttp://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2470551

9. Tin nhắn báo “ứng dụng trái phép”

Nếu bạn thường xuyên nhận một dòng tin nhắn hiện trên Note 3 với nội dung ” Một ứng dụng đã buộc phải dừng lại do một nỗ lực truy cập trái phép để truy cập vào thiết bị của bạn. Nó có thể xóa ngay ứng dụng này để ngăn chặn những sự truy cập trái phép vào thiết bị của bạn…” Và tiếp đó có một tùy chọn để bạn “Không hiển thị ứng dungj tỏng 30 ngày” hoặc nhấn “Ok” để cập nhật ứng dụng…

Bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này, vì rất nhiều người sử dụng Note 3 cũng bị tình trạng này làm phiền. Những tin nhắn với nội dung như thế dường như còn không an toàn hơn những ứng dụng mà nó cảnh báo là nguy hiểm.

Làm gì để giải quyết tình trạng này?

Trước hết, chọn tin nhắn đó, và vào phần “Thông tin ứng dụng”, ở đó, có thể bạn sẽ tìm thấy “Knox Notification Manager”, hãy thử xóa dữ liệu và bộ nhớ cache.

Tiếp đó vào “Cài đặt” => “Cài đặt chung” => “Bảo mật” và xem xét phần “Ứng dụng không rõ nguồn gốc” đã được bỏ chọn hay chưa”

Hoặc một cách khác là bạn có thể vào “Cài đặt” => “Cài đặt điện thoại” => “Cập nhật phần mềm” và xem có điều gì khác thường thì điều chỉnh trở lại trạng thái bình thường.

Kết nối Wi-fi thường xuyên bị rớt

Kết nối Wi-fi thường xuyên bị rớt

10. Vấn đề kết nối wi-fi

Một số không nhỏ người dùng Note 3 cho biết khả năng bắt wi-fi của Note 3 rất kém, thậm chí là thường xuyên bị rớt mạng trong quá trình truy cập. Nguyên nhân có thể là một số thay đổi trong cài đặt khiến tốc độ truy cập mạng bị chậm.

Hãy thử cách sau:

– Vào “Cài Đặt” => “wi-fi” => “Tùy chọn” => “Nâng cao” và bỏ chọn “Tự động chuyển mạng”. Thử truy cập lại, có thể vấn đề đã được giải quyết

– Tắt máy, tháo bỏ pin và khởi động lại có thể vấn đề cũng đã được giải quyết

– Vào “Cài đặt Wi-fi” và xóa tất cả các wi-fi đã lưu trước đõ, sau đó khởi động lại máy, và thực hiện kết nối lại wi-fi.

– Thử sử dụng phần mềm Wi-fi Analyzer để ứng dụng có thể giải quyết vấn đề cho bạn, tải ứng dụng tạihttps://play.google.com/store/apps/details?id=com.farproc.wifi.analyzer&hl=en

– Xem lại phần cài đặt thời gian đã chuẩn xác với giờ, ngày của địa phương chưa? Có thể là máy sẽ không truy cập được mạng nếu bị sai về thời gian.

Máy quá nóng khi sử dụng

Máy quá nóng khi sử dụng

11. Máy quá nóng khi sử dụng

Hầu hết các điện thoại, máy tính bảng đều bị nóng sau quá trình sử dụng lâu. Tuy nhiên Note 3 lại nóng bất thường hơn so với những dòng máy khác chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, do đó, vừa gây độ chậm trễ trong việc hoạt động của các chương trình trong máy, và thậm chí là pin nhanh chóng bị chai.

Dưới đây là một số cách để giải quyết vấn đề này:

– Tắt máy, rút pin ra khỏi máy để trong vài phút và sau đó cho pin vào và khởi động lại máy.

– Một số loại thẻ nhớ đặc biệt sẽ khiến máy của bạn nóng, hãy thử mua một chiếc thẻ nhớ khác và thay thế vào xem tình hình có được giải quyết không?

– Một số ứng dụng chạy trên Note 3 có thể đã làm máy nóng hơn mức bình thường, vì thế, hãy gỡ từng ứng dụng và thử xem máy có ở trạng thái bình thường không.

– Nếu đã thử tất cả những cách trên mà máy của bạn hoạt động vẫn quá nóng, thì tốt hơn hết bạn nên mang đến những trung tâm bảo dưỡng của Samsung để các chuyên viên xem xét vấn đề cho bạn.

Top điện thoại SamSung Galaxy Note giá tốt nhất ở đây

O.N

Theo Digitaltrends

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!