11 món đặc sản Cô Tô, ăn một lần là nhớ mãi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cô Tô không chỉ xinh đẹp với biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn bởi những món đặc sản không phải ở Cô Tô mới có nhưng đã ăn ở đây, dù chỉ một lần, thì du khách sẽ nhớ mãi không bao giờ quên được.

Du lịch Cô Tô không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp hoang sơ, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng như chốn bồng lai tiên cảnh mà còn bởi những món ăn ngon, tuy giá không được rẻ nhưng du khách vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra ăn một bữa no ne.

Ốc móng tay – Món ốc lạ của đảo Cô Tô

Cô Tô có rất nhiều món ốc lạ, một trong số đó là ốc móng tay. Ốc móng tay còn được người dân ở đây gọi là ốc mã đao, mặc dù chỉ bé bằng ngón tay nhưng giá trị dinh dưỡng lại vô cùng quý giá.

Theo y học cổ truyền thì ốc móng tay ở Cô Tô vừa có vị mặn, vừa có tính mát nên có thể tiêu đờm, trị u bướu, trị sỏi thận, trị nóng ngoài da. Ngoài ra nó còn chứa nhiều sắt và canxi nên rất tốt cho cơ thể người.

Ốc móng tay được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon nên nếu du lịch Cô Tô bạn đừng quên thử nhé!

Con cù kỳ – đặc sản của đảo Cô Tô

Con cù kỳ cùng họ với cua nhưng càng của nó to hơn nhiều, thân lại mảnh mai hơn. So với cua thì cù kỳ không béo ngậy bằng, không chắc thịt bằng cũng không đậm đà bằng nhưng nếu so với thịt ghẹ thì cù kỳ sẽ dành phần hơn. Mặc dù có ưu điểm như thế nhưng giá cù kỳ lại rẻ nhất trong 3 loại hải sản.

Cù kỳ được nấu thành nhiều món ăn khác nhau như nấu bún, hấp, rang me, nướng than, vừa ngon, vừa hấp dẫn lại rất bổ dưỡng nữa.

Tu hài (ốc vòi voi) – Đặc sản quý hiếm của đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô có rất nhiều món ốc lạ, một trong số đó là tu hài hay còn gọi là ốc vòi voi. Ốc vòi voi có thể sống trong môi trường tự nhiên hoặc môi trường nuôi. Ở đảo Cô Tô, loài ốc này vừa sinh sống ở biển, vừa được người dân ở đây nuôi trồng và trở thành một trong những thương phẩm nuôi sống dân Cô Tô.

Hải sâm – đặc sản Cô Tô mang lại giá trị dinh dưỡng cao

Nghề nuôi trồng hải sản ở Cô Tô rất phát triển, một trong số đó là hải sâm. Hải sâm được bắt về làm sạch, trắng, ngâm phèn chua một lần nữa rồi để khô nước. Món hải sâm đem thái nhỏ xào thêm cần tây, cà rốt, ít miếng thịt bò nữa là đủ vị.

Món ăn này không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Loài hải sản này có thể phòng được bệnh sỏi thận, bổ sung năng lượng cho cơ thể, chống suy nhược cơ thể, đối với nam giới có thể bổ âm tráng dương.

Ngoài món xào đặc trưng thì hải sâm còn có thể hầm với thuốc bắc nữa, cũng rất tốt.

Sá sùng – đặc sản Cô Tô không phải vùng biển nào cũng có

Sá sùng là đặc sản của Cô Tô, Quan Lạn, mặc dù sống ở vùng nước biển nhưng không phải ở đâu cũng có. Món sá sùng không phải bình dân nên bạn cũng cần có tiền mới có thể thưởng thức nó.

Sá sùng nhìn qua giống con giun, có thể chế biến thành nhiều món như nấu canh, nấu xáo, rang, nướng cồn, xào, chiên. Vị ngọt của sá sùng là tự nhiên nên bạn không cần phải cho nhiều mì chính, bột ngọt mới thành hương vị.

Cầu gai Đảo Cô Tô

Thêm một loại hải sản có vẻ rất lạ tai nữa của biển đảo Cô Tô. Cầu gai là một loại hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thông thường, cầu gai được chế biến thành món ăn chủ yếu theo 3 cách ăn sống, nướng và nấu cháo.

Nộm sứa – món ăn bình dân nhưng lại trở thành đặc sản Cô Tô

Nộm sứa thì bất cứ vùng biển nào cũng có nhưng sứa Cô Tô lại có mùi vị rất thơm ngon, ngọt mát không hề giống bất cứ các vị hải sản khác. Sứa Cô Tô chỉ kéo dài khoảng 20 ngày, từ tháng 2 tới cuối tháng 4 nên nếu đi trúng dịp thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

Ghẹ – Đặc sản Cô Tô

Ghẹ biển cũng là một trong những đặc sản của biển Cô Tô mà du khách đến đây ai cũng ăn ít nhất một lần. Ghẹ có thể được chế biến thành nhiều món, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hấp hoặc nướng. Ghẹ Cô Tô không chỉ ngon thịt mà còn rất đẹp mã, thịt ghẹ thì trắng phau, mai ghẹ thì đỏ au trông rất hấp dẫn và bắt mắt.

Bề bề

Bề Bề là món hải sản mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Cô Tô. Bề bề ở Cô Tô cũng không có gì khác nhiều so với bề bề nhiều nơi khác, điểm khác vẫn là cách chế biến món ăn của người dân nơi đây. Bề bề có thể chế biến thành món nướng, hấp, rang muối, rang me. Món nào cũng ngọt, cũng thơm, cũng ngon, chỉ ăn một lần là nhớ mãi.

Mực. mực ống đảo Cô Tô

Mực ở Cô Tô có đến 5 loại mực ống, mực lá và 3 loại mực nang, tuy nhiên mực ống Cô Tô vẫn là ngon nhất. Mực ống Cô Tô thân thẳng, mình dày, có thể nướng lên ăn ngon không tả nổi. Du khách du lịch Cô Tô ai cũng muốn mang một ít về làm quà, mặc dù vậy bởi giá khá đắt nên nếu không có điều kiện thì chỉ thưởng thức ngay tại đảo mà thôi.

Bào ngư Cô Tô

Một trong những đặc sản mà cũng là một hải sản quý của đảo Cô Tô đó chính là bào ngư. bào ngư ngày xưa chỉ được tiến lên vua chứ dân không được ăn bao giờ. Tuy nhiên, hiện nay, nhờ cuộc sống phát triển mà nhà nào có điều kiện một chút là có thể ăn được rồi.

Bào ngư thường được chế biến thành nhiều món như: nấu soup, hầm, xào, nấu cháo hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như: bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải sốt dầu hào, bào ngư hầm nấm và thịt nạc heo, bào ngư hầm cháo bồ câu… Ngoài ra bào ngư còn có thể biến hóa trong các món như súp bào ngư rau củ, cơm bào ngư, bào ngư om lòng trắng gạch cua, bào ngư nướng than hồng…tất cả đều là những món ăn lạ và hấp dẫn.

Xem danh sách khách sạn tại Cô Tô Tại Đây

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Quan Lạn

Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Quan Lạn

Quan Lạn vẫn là một cái tên khá mới so với Cô Tô hay một số bãi biển đẹp khác. Mặc dù vậy, nơi đây lại gây ấn tượng bởi vẻ hoang sơ kỳ bí của mình. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Quan Lạn thì dưới đây sẽ là những nơi bạn không thể bỏ qua.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!