11 món đặc sản của vùng biển đảo Lý Sơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài tỏi thì Lý Sơn còn rất nổi tiếng với các món ăn khác như gỏi cá, cua, tôm, hay các món ăn dân dã.

Gỏi rong biển

Gỏi rong biển thực sự là món ăn mà bạn nên thử khi du lịch Lý Sơn. Rong biển ở Lý Sơn có thân tròn, màu xanh, người ta chế biến bằng cách trộn rong biển với rau húng quế, sau đó rác ít đậu phộng và hành phi. Gỏi rong biển mặc dù dân dã nhưng lại rất đậm đà mùi vị của biển cả Lý Sơn.

Gỏi Lý Sơn, Gỏi tỏi

Lý Sơn vốn được biết đến với nhưng cánh đồng tỏi bạt ngàn, ngoài dùng tỏi để ngâm rượu, để làm gia vị, tỏi Lý Sơn còn được chế biến thành món gỏi, vừa lạ miệng lại vừa hấp dẫn, bạn chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ cả đời.

Gỏi tỏi được làm từ thân tỏi đực, lấy mỗi phần thân, hấp cách thủy, trộn với gia vị rồi thêm đậu phộng. Đây cũng là món ăn dân dã nhưng cực kỳ đặc biệt của Lý Sơn.

Bánh ít lá gai

Bánh ít không chỉ có ở Lý Sơn mà còn có ở nhiều nơi khác như Hài Dương, Nam Bộ, tuy vậy, bánh ít Lý Sơn khá đặc biệt bởi có vị ngọt sắc của đường, có vị dẻo thơm của nếp và lá gai, ăn vừa no lại không bị ngấy.

Gỏi sứa

Gỏi sứa thường là món được yêu thích mỗi khi du lịch biển. Sữa sau khi vớt về sẽ được ngâm trong nước chuối chát xắt để không bị ra nước, sau đó trộn với rau thơm, xoài, khế cùng với một bát nước chấm ngon. Mặc dù ở đâu cũng có thể làm được món gỏi sữa nhưng sữa ở Lý Sơn rất tươi, ngon nên đã đến đây bạn đừng quên thử.

Cháo nhum biển

Nhum biển còn được gọi là con cầu gai hay nhím biển, loài này không những thơm ngon, béo ngậy mà còn vô cùng bổ dưỡng. Nhum biển thường được chế biến thành món cháo vừa ngọt, vừa mặn, vừa thơm lại vừa béo.

Ốc tượng, Ốc xà cừ

Ốc tượng và ốc xà cừ ở biển đảo Lý Sơn được đánh giá là ngon hơn so với các vùng biển khác. Ốc tượng thường được dùng để nấu cháo ốc hoặc gỏi ốc còn ốc xà cừ thì được chế biến theo nhiều kiểu hơn đó là nướng, luộc, xào sả ớt, cực ngon và hấp dẫn.

Cua huỳnh đế

Cua Huỳnh đế là vua của các loài cua bởi vẻ ngoài “oai phong lẫm liệt”, xung quanh lại còn có hàng tá gai li ti, sắc nhẹm. Xưa cua Huỳnh đế là một đặc sản tiến vua còn ngày nay loài cua này trở thành một trong những món ăn đặc sản khi du lịch biển, đặc biển là biển Lý Sơn.

Cá tà ma

Nghe tên cá tà ma có vẻ hơi đáng sợ, tuy nhiên nó có tên như vậy là do loài cá này thường sống ở ác gành rạn, rất khôn ranh, khó đánh bắt. Cá tà ma có thể chế biến bằng cách nướng, nấu canh hẹ, canh chua, nấu lẩu, nấu cháo, tuy nhiên dù ăn cách nào thì bạn vẫn có thể cảm nhận được vị dai, vị ngọt và béo ngậy của cá.

Hàu son xào

Hàu son hay còn gọi là vẹm là loài hải sản có ruột màu hồng thường sống ở trên các ghềnh đá của đảo Lý Sơn, hàu son thường sống trong lớp san hô và có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như hấp, xào, nướng bơ tỏi. Tuy vậy, với người dân Lý Sơn, hàu son xào đu đủ đã trở thành món ăn truyền thống có mặt trong hầu hết bữa ăn ngày cưới, giỗ chạp…

Chả cá Lý Sơn

Chả cá thì đâu đâu cũng có những chả cá Lý Sơn lại mang một vị rất đặc biệt. Chả cá Lý Sơn được làm từ cá tươi rói vừa bắt từ biển về, thêm tỏi làm gia vị ướp cá, nhờ vậy mà món chả cá Lý Sơn cực thơm ngon, bạn chỉ cần ăn một lần thôi là đủ nhớ mãi.

Dưa hấu Hắc mỹ nhân

Trên đảo Lý Sơn cũng trồng dưa hấu. Dưa ở đây được trồng phủ khắp mặt ruộng, quả không to nhưng hương vị thì đặc biệt, vừa ngọt, vừa thanh lại có mùi rất riêng. Chính vì thế mà dưa hấu Lý Sơn trở thành một sản phẩm độc đáo, vừa ngon lại vừa “lành”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!