12 cách chọn máy ảnh du lịch tốt kháng nước độ phân giải cao chụp nét

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách chọn máy ảnh du lịch tốt khá khó, đặc biệt với người chưa tiếp xúc nhiều. Khi chọn mua, điều đầu tiên bạn cần là xác định nhu cầu của bản thân. Và tham khảo 12 tiêu chuẩn chọn máy ảnh “chuẩn không cần chỉnh” cùng một số gợi ý về những mẫu máy ảnh đạt chuẩn bạn có thể cân nhắc dưới đây.

1. 12 cách chọn máy ảnh du lịch tốt nhất hiện nay

Cảm biến máy ảnh

Cách chọn máy ảnh du lịch đầu tiên mọi người nên nhớ là xem xét đến tiêu chí cảm biến máy ảnh. Tiêu chí này sẽ bổ trợ cho những mẹo chụp ảnh tập thể ấn tượng  giúp bạn có bức ảnh đẹp trong mọi địa hình.

Đi du lịch có chiếc máy ảnh làm bạn đồng hành thì còn gì tuyệt vời hơn
Đi du lịch có chiếc máy ảnh làm bạn đồng hành thì còn gì tuyệt vời hơn

Ống kính

Ống kính là phần quyết định độ nét của hình ảnh. Ống cần có dải tiêu cự trải dài để bạn linh hoạt hơn trong nhiều bối cảnh chụp. Nếu nhu cầu ngắm chụp chỉ ở mức bình thường thì bạn chỉ cần chọn chỉ số zoom quang khoảng 3x là được.

Zoom số

Zoom số là cách thu hẹp góc nhìn giúp tiếp cận rõ nét hơn với chủ thể ảnh.

Khả năng quay phim

Có khá nhiều mẫu máy ảnh hiện nay có khả năng quay phim khá “đỉnh”. Chúng ta sẽ thấy vài mẫu nổi bật nhất trong phần sau.

Hotshoe

Trong điều kiện chụp ảnh thiếu sáng và bạn muốn sử dụng đèn flash thì nên tìm máy có cơ cấu hotshoe. Tất nhiên máy ảnh nào hiện nay cũng có tích hợp đèn flash nhưng đèn flash chuyên nghiệp bên ngoài vẫn là cung cụ phơi sáng tuyệt vời nhất.

Grip

Cách chọn mua máy ảnh du lịch không thể thiếu gờ nối máy nếu bạn không quen sử dụng máy ảnh và hay run tay.

Chọn máy ảnh du lịch nào tốt nhất?
Chọn máy ảnh du lịch nào tốt nhất?

Màn hình LCD

Bạn nên lựa chọn máy ảnh có màn hình LCD lớn vì càng lớn thì độ phân giải càng cao. Tuy nhiên, màn hình LCD càng lớn sẽ càng tốt pin.

Kính ngắm ảnh

Mặc dù hầu hết đã có kính ngắm quang học nhưng không thể phủ nhận kính ngắm điện tử được nhiều người yêu thích hơn, đặc biệt là người hay chụp cận cảnh.

Kết nối

Cách chọn máy ảnh du lịch tốt  không thể bỏ qua phần kết nối. Máy ảnh có cổng và cáp USB sẽ giúp bạn tải ảnh vào PC dễ dàng. Nếu cần tải nhanh hơn bạn nên chọn máy có kết nối FireWire.

Khả năng chống chịu với thời tiết

Cách chọn mua máy ảnh du lịch đúng chuẩn không thể bỏ qua khả năng này. Vì điều kiện thời tiết và địa hình của khu du lịch có thể khiến bạn bất cẩn làm rơi hay máy ảnh bị ướt là hoàn toàn có thể xảy ra.

Pin

Nên chọn pin khô AA để tránh tình huống phải nạp pin hay sự khác biệt về điện áp giữa các nước.

Thẻ nhớ

Thông thường thẻ nhớ tiêu chuẩn trong máy ảnh bao gồm CF và SD được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Ưu điểm lớn của nó là giá thành rẻ và tương thích với nhiều loại máy.

Máy ảnh du lịch cần có khả năng chống nước
Máy ảnh du lịch cần có khả năng chống nước

2. Top 5 máy ảnh du lịch tốt chụp hình đẹp đáp ứng đủ 12 tiêu chí trên

Máy ảnh Canon SX720

Trong những loại máy ảnh du lịch hãng Canon bán chạy nhất không thể bỏ qua máy ảnh Canon SX720. Canon SX720 có khả năng zoom 40x và mở rộng thành 80x nếu cần cùng chế độ quay phim HD và khả năng kết nối Wifi, NFC nhanh chóng. Hiện tại giá bán sản phẩm là 6.380.000 đồng.

Máy ảnh chụp phong cảnh Canon SX720
Máy ảnh chụp phong cảnh Canon SX720

Máy ảnh Compact Nikon Coolpix P900

Loại máy ảnh này luôn đứng top đầu trong những loại máy ảnh du lịch hãng Nikon được ưa chuộng nhất. Hiện tại giá bán của nó rơi vào khoảng hơn 12 triệu đồng. Mức giá hoàn toàn xứng đáng với chất lượng hình ảnh vượt trội, khả năng kết nối mọi lúc mọi nơi cùng hiệu suất hoạt động ổn định mà sản phẩm này mang lại.

Máy ảnh chụp hình đẹp nhất Compact Nikon Coolpix P900
Máy ảnh chụp hình đẹp nhất Compact Nikon Coolpix P900

Máy ảnh Compact Sony Cyber-shot DSC-H400

Nếu bạn đang muốn mua máy ảnh du lịch Sony chính hãng đáp ứng đầy đủ 12 tiêu chí trên thì Compact Sony Cyber-shot DSC-H400 là lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế sản phẩm có phần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo khả năng thích ứng với thời tiết đi kèm zoom quang học lên tới 63X và độ phân giải hình ảnh rõ nét. Giá hiện tại của dòng máy ảnh này là 4.890.000 đồng.

Máy ảnh du lịch giá rẻ Compact Sony Cyber-shot DSC-H400
Máy ảnh du lịch giá rẻ Compact Sony Cyber-shot DSC-H400

Máy ảnh Fujifilm XP130

Cách chọn máy ảnh du lịch với 12 tiêu chí trên đều được Fujifilm XP130 đáp ứng đầy đủ. Có giá khoảng 5 triệu đồng, máy ảnh du lịch Fujifilm khá hợp túi tiền.

Máy ảnh du lịch tốt nhất của Fujifilm XP130
Máy ảnh du lịch tốt nhất của Fujifilm XP130

Máy ảnh Olympus Tough TG-5

Máy ảnh du lịch Olympus siêu bền bỉ này có giá khoảng 10.890.000 đồng và thiết kế độc đáo cùng hai màu đen – đỏ bắt mắt. Đáp ứng đầy đủ 12 tiêu chí trên, camera này có khả năng quay phim 4k 120FPS và kết nối với Wifi nhanh chóng cùng cảm biến hình ảnh siêu sắc nét.

Máy ảnh Olympus Tough TG-5
Máy ảnh Olympus Tough TG-5

Ngoài những tư thế giúp bạn tự tin hơn trước ống kính với 7 cách chụp hình đẹp được ngàn like thì cách chọn máy ảnh du lịch tốt sẽ hỗ trợ bạn có vô vàn bức ảnh du lịch đẹp khỏi bàn. Hãy chọn mua cho mình một trong những chiếc máy ảnh chất lượng tốt của các thương hiệu uy tín trên để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên gia đình, người thân hoàn hảo nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

5 loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn gồm Canon Ixus 145, Canon PowerShot D30, Canon PowerShot N và N100, Canon PowerShot SX700 HS... dễ sử dụng phù hợp với những người mới bắt đầu chụp ảnh.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!