12 loại sữa mát cho bé dưới 1 tuổi hỗ trợ tăng cân, ngừa táo bón

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những điều khiến cho bé khó tăng cân là do cơ địa bé bị nóng. Mẹ nên bổ sung các loại sữa mát cho bé để bé tăng cân mà không lo táo bón. Tìm hiểu thông tin các sản phẩm sữa trong bài viết sau và chọn loại phù hợp bạn nhé.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ bởi trong đó có chứa probiotics quan trọng cho sự phát triển cho hệ miễn dịch của bé. Bên cạnh đó, kết hợp song song sữa mẹ và sữa công thức để tối ưu hóa cho sự phát triển của cho bé ở giai đoạn trên 06 tháng tuổi. Và sữa mát là một trong những loại sữa được các mẹ lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

1. Tác dụng của sữa mát dành cho trẻ nhỏ

1.1 Sữa mát là gì?

Khái niệm sữa mát dùng để chỉ các loại sữa có vị ngọt tự nhiên, không có đường mía, thành phần và mùi vị gần giống sữa mẹ. Đặc biệt, sữa mát tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, thành phần tự nhiên, không gây táo bón. Vì vậy, mẹ nên bổ sung các loại sữa mát để phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé, giúp bé tăng cân mà không lo bị táo bón.

1.2 Tác dụng của sữa mát

Cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa

Trong các loại sữa mát có chất HMO có vai trò như một loại thức ăn nuôi dưỡng cho các vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột cho bé. Từ đó giúp hệ vi sinh đường ruột được cân bằng. Ngoài ra, HMO còn ngăn chặn lại sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ bé khỏe mạnh.

Ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ

Hệ chất béo không dầu cọ, chất xơ hòa tan FOS trong các loại sữa mát tăng cân cho bé có tác dụng làm phân trở nên mềm xốp, di chuyển dễ dàng và phòng ngừa táo bón cho bé.

sữa mát cho béCho trẻ uống sữa mát để bé dễ tăng cân, không lo táo bón.

2. Những lưu ý khi chọn sữa mát cho trẻ

2.1 Chọn sữa phù hợp với tuổi của bé

Mỗi giai đoạn phát triển trẻ sẽ cần những chất dinh dưỡng khác nhau. Do đó, mẹ nên chọn mua sữa mát phù hợp với độ tuổi của bé để tránh trường hợp hệ tiêu hóa của bé không hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo thông tin này trên bao bì sản phẩm.

2.2 Chọn sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe của bé

Tùy vào thể trạng của bé mà mẹ chọn loại sữa mát phù hợp. Ví dụ, sữa mát dành cho bé bị thiếu tháng, còi xương hoặc béo phì, sữa mát cho bé bị táo bón… là khác nhau.

2.3 Xem xét thành phần dầu cọ có trong sữa

Nghiên cứu gần đây cho thấy dầu cọ – thành phần phổ biến trong sữa công thức, là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng táo bón ở trẻ. Axit palmitic trong dầu cọ khi liên kết với canxi (có trong sữa công thức) sẽ tạo thành các “xà phòng canxi” không tiêu hóa được, làm phân cứng hơn và khiến trẻ dễ bị táo bón hơn.

Hiện nay, đa số các loại sữa trên thị trường ghi thành phần dầu thực vật chung chung thường là dầu cọ. Mẹ nên chọn sữa cho trẻ táo bón có chứa hệ chất béo gồm dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu dừa sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.

3. Các loại sữa mát cho bé từ 6 tháng trở lên

3.1 Sữa HiPP Organic Combiotic

Sữa HiPP Organic Combiotic
Sữa HiPP Organic Combiotic

Sữa HiPP Organic Combiotic đến từ Đức là loại sữa mát có vị nhạt thanh nên rất được các bé ưa chuộng. Đặc biệt, HiPP là sữa công thức đầu tiên trên thị trường Việt Nam có chứa lợi khuẩn từ sữa mẹ HMP. Sự kết hợp độc nhất giữa lợi khuẩn từ sữa mẹ HMP và chất xơ GOS trong công thức sữa HiPP giúp bé tiêu hóa dễ dàng, không táo bón, và tăng cường sức đề kháng. Thêm vào đó, chất lượng organic của sữa HiPP được xếp vào loại cao cấp và nghiêm ngặt nhất so với các dòng sữa organic trên thị trường. Sữa HiPP đạt danh hiệu sữa công thức hữu cơ (organic) số 1 tại Châu Âu: nói KHÔNG với các chất bảo quản, hương liệu, phẩm màu, hóa chất độc hại hay thành phần biến đổi gen. HiPP đem lại mức độ sạch và an toàn tối ưu cho hệ tiêu hóa non nớt của các bé.

Giá tham khảo: 575.000VNĐ/Hộp 800g.

3.2 Sữa bột Colosmulti Pedia Gold chuyên biệt giúp bé ăn ngoan

Colosmulti Pedia Gold là sản phẩm sữa bột chuyên biệt cho trẻ biếng ăn giúp bé ăn ngoan. Đồng thời, cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột, tăng cường trao đổi chất hấp thu dinh dưỡng để trẻ nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng so với các bé đồng trang lứa khác. Đặc biệt, cải thiện được các tình trạng nôn trớ, ọc sữa.

Sữa bột Colosmulti Pedia Gold
Sữa bột Colosmulti Pedia Gold

Với hệ dưỡng chất độc đáo gồm Lactoferrin, 2′-FL HMO, MCT, Chất xơ FOS, tinh chất Men bia và các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ, Sữa bột Colosmulti Pedia Gold sẽ giúp trẻ từ 6 tháng đến 10 tuổi phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn trí tuệ toàn diện. Sản phẩm được nghiên cứu, thiết kế khoa học để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và đặc biệt phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.

Giá sữa bột Colosmulti Pedia Gold tham khảo: 1.250.000 vnđ/ hộp 28 gói x 16g

Mua sữa bột Colosmulti Pedia Gold tại: Shopee | Lazada | Tiki

3.3 Sữa mát tăng cân Kazu Gain Gold

Sữa mát tăng cân Kazu Gain Gold là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Dinh dưỡng của Bộ Y tế Nhật Bản, mang trọn tinh túy dưỡng chất tốt từ Nhật Bản cho bé, là bí quyết dinh dưỡng hợp lý để bé tiêu hóa tốt, tăng cân chuẩn được nhiều mẹ bỉm sửa lựa chọn.

Sữa có vị thanh mát quen thuộc khiến bé yêu thích, với “Lợi khuẩn Nhật Bản & Bộ 3 chất xơ (GOS Nhật Bản, HMO, FOS)” giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu hóa tốt hỗ trợ cân bằng vi khuẩn có lợi đường ruột, nâng cao sức đề kháng cho bé. Hơn thế nữa, Kazu Gain Gold còn có Hệ Đạm Quý (Đạm Sữa, Đạm Whey) & MCT cao cấp giúp bé tăng cân chuẩn.

Không chỉ giúp trẻ mát bụng & tăng cân chuẩn, Kazu Gain Gold còn có Canxi Nhật Bản, Taurin Nhật Bản, DHA Nhật Bản từ Tảo tự nhiên cùng nhiều dưỡng chất khác giúp bé phát triển toàn diện.

Giá tham khảo: Kazu Gain Gold 0+ lon 350g giá: 249.000 đ.

Sữa mát tăng cân Kazu Gain Gold
Sữa mát tăng cân Kazu Gain Gold

3.4 Sữa Similac Eye-Q

Similac Eye-Q là sữa cho trẻ táo bón với thành phần độc quyền không chứa dầu cọ, thay vào đó là dầu hướng dương, dầu đậu nành. Chất xơ hòa tan prebiotic FOS và Nucleotides có trong sữa với hàm lượng tương đương tiêu chuẩn vàng giúp giảm nguy cơ táo bón và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. HMO nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp đường ruột khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng vì 70% hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa.

Không chỉ vậy, Similac còn có chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm bộ 3 dưỡng chất vàng DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên giúp trẻ phát triển trí não tối đa trong giai đoạn 1000 ngày vàng. Tại Hoa Kỳ, Similac luôn là nhãn hiệu sữa mát cho trẻ sơ sinh được các bác sĩ nhi khuyên dùng.

Giá tham khảo sữa Similac: 229.000 VNĐ/Hộp 400g.

Sữa cho trẻ táo bón Similac Eye-Q
Sữa cho trẻ táo bón Similac Eye-Q

3.5 Sữa Friso (Từ số 2 trở đi)

Sữa Friso là một thương hiệu về sữa hàng đầu của đất nước Hà Lan. Sữa Friso có thành phần 100% từ sữa bò tự nhiên, cùng với đó là công nghệ chế biến, bảo quản an toàn, nghiêm ngặt. Ngoài ra, công nghệ LockNutri TM hiện đại giúp bảo vệ lượng đạm có trong sữa để bé dễ tiêu hóa và hấp thụ.

Giá tham khảo: 525.000 VNĐ/Hộp 900g.

Sữa Friso
Sữa Friso.

3.6 Sữa bột Morinaga Nhật (Từ số 2 trở đi)

Đây được gọi là “sữa rau” thì thành phần tự nhiên, thanh mát giúp bé tiêu hóa dễ dàng. Trong sữa có chứa Lactulose và Raffinose giúp cân bằng lợi khuẩn, cho bé hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy, đây là 1 trong top 10 sản phẩm sữa tốt nhất cho hệ tiêu hóa của trẻ hiện nay.

Giá tham khảo sữa bột Morinaga Nhật: 220.000 VNĐ/Hộp 320g.

Sữa bột Morinaga Nhật
Sữa bột Morinaga Nhật.

 

3.7 Sữa Nan Nga (Từ số 2 trở đi)

Đây là sản phẩm sữa mát tăng cân cho bé quen thuộc của nhiều bà mẹ Việt Nam. Sữa có đặc trưng là dịu ngọt, hương vị dễ chịu giúp bé thích nghi tốt khi chuyển từ sữa mẹ sang sữa bột. Trong sữa NAN có Probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy hấp thu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, trong sữa còn có DHA giúp bé phát triển trí não vượt trội.

Giá tham khảo: 420.000 VNĐ/Hộp 800g.

Sữa Nan Nga
Sữa Nan Nga.

 

3.8 Sữa Meiji của Nhật (Từ số 2 trở đi)

Sữa Meiji sản xuất theo công nghệ chuẩn Nhật giúp bé yêu tăng cân vừa phải, chậm nhưng chắc chắn, không gây béo phù. Đồng thời, sữa bổ sung các chất dinh dưỡng giúp phát triển hệ xương, răng. Sữa Meiji được đánh giá cao về khả năng không gây táo bón, hương vị gần giống sữa mẹ. Trong sữa còn có thêm DHA, ARA giúp bé phát triển trí tuệ.

Giá tham khảo: 442.000 VNĐ/Hộp 900g.

Sữa Meiji của Nhật
Sữa Meiji của Nhật.

 

3.9 Sữa Aptamil (Từ số 2 trở đi)

Sữa Aptamil có prebiotics giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, ngoài ra trong sữa còn có tổ hợp men vi sinh có trong sữa mẹ giúp bảo vệ cơ thể bé chống lại những vi khuẩn gây bệnh. Ngoài khả năng tăng cân, tính mát thì sữa Aptamil còn chứa hệ mười ba loại vitamin nhóm A, C, D giúp bé phát triển toàn diện.

Giá tham khảo: 555.000 VNĐ/Hộp 900g.

Sữa Aptamil
Sữa Aptamil.

 

3.10 Sữa Physiolac (Từ số 2 trở đi)

Sữa Physiolac có chất đạm Casein và đạm hòa tan (Whey protein) với tỉ lệ gần bằng nhau giúp bé hấp thu dễ dàng, ngừa táo bón. Đồng thời, hệ xơ Fibrea+ giúp tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Sữa Physiolac có vị ngọt tự nhiên, không có tinh bột nên rất mát, trẻ không lo táo bón.

Giá tham khảo: 460.000 VNĐ/Hộp 900g.

Sữa Physiolac
Sữa Physiolac.

 

3.11 Sữa Glico của Nhật

Nhắc đến sữa mát cho bé chắc chắn không thể không nhắc đến thương hiệu sữa Nhật Bản Glico. Sữa Glico có vị ngọt nhạt, thơm mát và có sắc vàng giống sữa non mang lại hệ dưỡng chất tối ưu nhất cho bé tăng cân. Do đó, sữa được nằm trong danh sách 15 loại sữa giúp bé tăng cân hiệu quả nhất hiện nay.Ngoài ra, chất xơ hòa tan có trong sữa giúp bé dễ tiêu hóa các chất và đi phân mềm hơn. Sữa Glico còn giúp phát triển trí não và thị lực cho bé với DHA, các axit Alpha-linolenic có trong sữa.

Giá tham khảo: 595.000 VNĐ/Hộp 800g.

Sữa Glico của Nhật
Sữa Glico của Nhật.

 

3.12 Sữa sinh học Biomil của Bỉ

Sữa Biomil được sản xuất từ 100% sữa bò tươi, không chất bảo quản, không chất hóa học. Trong sữa có L-Carnitine, Inositol và Vitamin B1 giúp bé ăn ngon, tăng cân tốt. Ngoài ra, canxi, vitamin D3 giúp bé phát triển tầm vóc; DHA, AA, Taurin, Cholin giúp bé phát triển não bộ.

Giá tham khảo: 265.000 VNĐ/Hộp 400g.

sữa biomil
Sữa Biomil.

 

Giờ đây các mẹ đã tự tin lựa chọn được sữa mát cho bé rồi chứ? Đừng quên các lưu ý khi chọn sữa mát tăng cân cho trẻ như đã nêu ở trên nhé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!