12 thác nước đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cảnh đẹp ở Việt Nam không đâu là không có. Nếu bạn muốn chọn một địa điểm để đi chơi mùa hè này, hãy tham khảo 12 thác nước đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam sau đây nhé!

Thác Bản Giốc

Địa chỉ: TL206, Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng, Việt Nam

Số chỗ dốc: 3

Chiều cao: 60 m

Chỗ dốc dài nhất: 30 m

Thác Bản Giốc được xem là một trong những tặng vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Nếu bạn đã một lần đến đây, bạn sẽ thấy rằng không có gì là lạ khi nói Thác Bản Giốc là thác nước hùng vĩ và đẹp bậc nhất Việt Nam.

Sau dòng thác là dòng sông Quây Sơn nước trong xanh. Bờ sông với cảnh quan đẹp nên thơ, trong lành với thảm cỏ, rừng núi xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh. Bên kia sông là nước láng giềng Trung Quốc. Dù thời tiết những ngày hè nắng nóng nhưng chỉ cần bạn đến đây bạn sẽ cảm thấy mát lạnh tự nhiên, không khí trong lành và thiên nhiên đẹp như một bức tranh.

Thác Tác Tình

Thác Tác Tình còn có tên gọi khác là thác Tắc Tình hay theo cách gọi thân thương của người dân nơi đây là thác Tình. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng.

Thác Tình nằm giữa một vùng núi non trùng điệp, nhìn từ xa thác giống như một dải lụa mềm mại đang thả mình trong không gian bao la của núi rừng hùng vĩ. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình, du khách còn được người dân địa phương kể về mối tình son sắc của đôi trai gái đã tạo nên ngọn thác này.

Thác Yang Bay

Thiên nhiên thực sự mang lại cho Khánh Hòa rất nhiều món quà, không những là những bãi biển trải dài cát trắng nắng vàng, mà còn là thác nước đẹp hùng vĩ khiến cho những người đến đây không thể rời mắt.

Nằm cách TP. Nha Trang khoảng 45 km, du khách có thể dễ dàng đến đây và chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên. Thác tọa lạc giữa một thung lũng và có cao 100 m so với mực nước biển. Thác Yang Bay đẹp lung linh với cảnh quan suối, rừng và đá. Hai bên bờ suối là những phiến đá lớn nằm dưới tán lá rừng, xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ. Hãy một lần đến đây và cảm nhận vẻ đẹp của thác nước này nhé!

Thác Giang Điền

Thác Giang Điền (Đồng Nai) được đánh giá là một trong những thác nước đẹp của miền Đông Nam Bộ. Mặc dù đến đây bạn sẽ không thấy sự hùng vĩ, to lớn, với dòng nước cao chảy từ trên xuống nhưng thác Giang Điền vẫn khiến du khách bị lôi cuốn và hấp dẫn bởi ở đây mang lại sự hòa hợp giữa trời và đất với màu xanh của cỏ, nước, bầu trời; nét hiền hòa của những dòng suối uốn lượn, niềm vui của việc ngập lặn trong dòng nước.

Theo các già làng trong vùng kể lại rằng vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng nên còn gọi là thác Đôi.

Thác Prenn

Thác Prenn thuộc địa phận của thành phố thơ mộng Đà Lạt.Đường đến thác phải đi ngang qua một con suối có chiếc cầu nhỏ xinh xinh. Từ độ cao 30m, những hạt thủy tinh nước lấp lánh buông mình xuống mặt hồ tạo thành bức mành nước thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tiếng nước đổ ầm ào, tiếng chim rừng ríu rít, tiếng vi vu của gió làm xạc xào từng nhánh thông gầy tạo ra những âm thanh sôi động như khúc nhạc vui tươi của nàng xuân đang trỗi lên đón bước chân du khách. Bên dưới chân thác, từng cánh hoa dại lung linh khoe sắc làm cảnh quan càng trở nên quyến rũ hơn.

Thác Pongour

hay thác Bảy Tầng, cách TP Đà Lạt khoảng 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Thác Datanla

Thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách huyện lỵ 20km và xa trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km. Trên quốc lộ 20 Đà Lạt – Sài Gòn, đến xóm Trung (phía núi Chai) rẽ về phía tay phải đi một quãng đường đất dài độ 8 km du khách sẽ đến được thác Pongour mà người dân địa phương gọi là thác Bảy Tầng hay là thác Thiên Thai.

Người Pháp từng đánh giá nơi đây là “Hùng Vĩ Nhất Đông Dương”. Và nó cũng được Vua Bảo Đại công nhận là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác”.

Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên (hay còn gọi là Thác Ba Tầng) là một thác nước ở Đắk Lắk, thác nằm ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng.

Đây là một thắng cảnh đẹp, hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt. Do có 3 tầng nước đổ nên còn gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

Thác Đray nur

Thác Đray nur (Đăk Nông) có chiều dài 250 m, độ cao trên 30 m, tạo nên khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng Tây Nguyên. Từ thác Dray Nur, du khách yêu thiên nhiên có thể lang thang theo những con đường mòn trong rừng nguyên sinh ngắm những gốc cây đại thụ hàng ngàn năm tuổi, rễ của chúng ôm chặt những tảng đá lớn, hoặc khám phá những hang động kì thú, hay đợi hoàng hôn buông xuống để ngắm đàn dơi hàng ngàn con bay vào hang trú ẩn.

Đến đây, du khách sẽ được xem giã gạo chày đôi, ngắm những chiếc váy thổ cẩm được dệt tinh xảo và những dụng cụ săn bắt độc đáo của người Êđê, cùng uống chút rượu cần, thưởng thức những món ngon của người địa phương. Cũng từ thác Dray Nur, du khách có thể dễ dàng vượt sông để đến chiêm ngưỡng thác Dray Sáp và thác Gia Long, những ngọn thác kỳ vĩ và đẹp bậc nhất Tây Nguyên.

Thác Đray Sap

Thác Đray Saphay thác Chồng, thác Khói cao khoảng 50 m, trải gần 100 m. Cùng với Đray nur, thác Đray sap tạo nên một cảnh quan du lịch hấp dẫn nhiều khách du lịch đến với Đăk Lăk.

Thác Trinh Nữ

Thác Trinh Nữ nổi tiếng với chiều cao, và nhiều hang đẹp trong một quần thể núi đá hùng vĩ tạo nên sự khác biệt so với những điểm du lịch sinh thái khác ở Tây Nguyên.

Cũng chính vì cái tên thơ mộng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, và những câu chuyện mang màu sắc liêu trai nên từ nhiều năm qua, thác Trinh Nữ là một trong những địa điểm thu hút khách thập phương đến đây du ngoạn, ngắm cảnh nhiều nhất.

Thác Dambri

Thác Dambri tiếng K’ho nghĩa là “đợi chờ”, mang rất nhiều ý nghĩa đối với người dân Lâm Đồng. Đây là thác nước đẹp, cao nhất Lâm Đồng. Thác cách TP Bảo Lộc khoảng 17 km. Dòng nước đổ xuống từ độ cao 90 m tạo thành một khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!