Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việt Nam có bãi biển dài từ Nam chí Bắc, bởi vậy, không quá lạ khi đất nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp. Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã làm một cuộc bình chọn ra top 20 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, cùng điểm danh những bãi biển "may mắn" này nhé!

Bãi Dài, Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất đất nước, được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan xinh đẹp và tài nguyên trù phú, nơi này còn tự hào được gọi là đảo Ngọc. Và một kỳ quan thiên nhiên góp phần tạo nên tên tuổi hòn đảo này là Bãi Dài, một bãi biển được bầu chọn là đứng đầu trong 13 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.là hòn đảo có rất nhiều bãi biển đẹp. Nằm ở phía Tây bắc của đảo Phú Quốc, Bãi Dài nổi tiếng với làn nước trong xanh và đường bờ biển dài gần 20 km.

Bãi Dài là bãi biển có cát vàng tự nhiên, cát vàng và biển trong xanh như ngọc bích ở Bãi Dài như thuộc về một nơi khác, tách biệt bởi vẻ thanh thoát trinh nguyên. Cảnh đẹp nơi đây mang đến sự tươi mát thoải mái cho khách ghé thăm. Vào năm 2008, Bãi Dài được bình chọn là đứng đầu trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

Bãi Sao, Phú Quốc

Thêm một ứng cử viên nữa của hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc. Bãi Sao nổi lên như một “hiện tượng” và được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của hòn đảo nằm ở phía Nam đất nước.

Đến đây, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy bãi cát trắng mịn – khác hẳn với màu cát vàng ở Bãi Dài cạnh đó – điều này làm nên vẻ vừa hoang sơ vừa “quyến rũ”, làn nước trong xanh nhìn thấy đáy, không khí yên tĩnh. rất thích hợp để chèo thuyền kayak và lặn biển. Bãi Sao được xem là địa điểm du lịch mà các đôi uyên ương hay các gia đình yêu thích bởi không gian riêng tư và yên tĩnh để nghỉ nghơi, thư giãn tại đây.

Bãi biển Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang cũng có tên trong danh sách này với bãi biển Nha Trang. Bãi biển này luôn luôn được nhắc đến với sự ái mộ, không chỉ của khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài.

Là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với biển xanh, cát trắng trải dài như bất tận và là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất được Tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010, bãi biển Nha Trang với những hòn đảo ngoài khơi là thiên đường yên tĩnh để du khách ghé thăm và thỏa thích tận hưởng một ngày chỉ có nắng, gió và sóng biển. Dọc bờ biển Nha Trang còn có bãi thả diều cho du khách tha hồ vui chơi, giải trí…

Hòn Chồng

Được liệt kê trong danh sách những điểm “không thể không đến” khi đến Nha Trang, Hòn Chồng luôn được đánh giá là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau ở đảo Hòn Chồng nhưng sóng biển và mưa gió qua bao nhiêu năm vẫn không thể nào xô ngã được. Nằm nhô ra biển, không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Đây được xem là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.

Biển Hồ Cốc, Vũng Tàu

Tuy chỉ mới được khai thác một thời gian nhưng Hồ Cốc đã được rất nhiều người biết đến. Ở đây vẫn còn mang đậm chất hoang sơ với màu nước trong xanh nhìn thấy đáy, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.

Nhiều người còn ví Biển Hồ Cốc đẹp như một thiếu nữ trinh nguyên. Tắm biển ở đây mang đến cho du khách một cảm giác thú vị giống như lạc vào giữa thiên nhiên, thả mình trong làn nước xanh thẳm để thưởng thức những gì còn hoang sơ của núi rừng và biển cả.

Biển Dốc Lết

Biển Dốc Lết là bãi biển còn mang vẻ nguyên sơ, nên khi đến đây du khách sẽ có cảm giác mình đang “khai phá” một nơi huyền bí và chưa có người đặt chân lên. Ấn tượng nhất đối với những người đã từng đặt chân lên đây chắc là bờ cát trắng mịn màng, màu nước xanh trong và hàng dương phủ kín theo chiều dài bờ biển.

Đến đây du lịch, ngoài tham quan và tắm biển, du khách còn có thể đi thăm làng chài, đồng muối, vùng Hòn Khói, vùng Hòn Hèo. Khu du lịch đa dạng với các loại hình giải trí như hồ bơi, kiot, khách sạn, nhà hàng…

Biển Đại Lãnh, Khánh Hòa

Có thể nói Khánh Hòa là nơi được thiên nhiên ban tặng rất nhiều bãi biển đẹp, một trong số đó là Đại Lanh. Bãi biển này vẫn còn giữ được nét hoang sơ, chưa bị tác động của con người nên bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự huyền bí khi đến đây.

Cát trên biển Đại Lãnh vàng ươm màu nắng, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy đáy. Không như các nơi khác, nơi đây cho phép bạn bơi lội xa bờ, nước ở đây cũng không quá mặn vì kế đó có một nguồn nước ngọt chảy ra, hòa vào biển cả.

Phong cảnh Đại Lãnh từ xưa đã được liệt vào hàng những danh thắng của đất nước, nơi nổi tiếng với những dải cát trắng mịn, những cơn sóng vỗ rì rào của biển cả, những làng chài tấp nập và những phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi

Bãi biển có tên Mỹ Kê nằm cách thị xã Quảng Ngãi khoảng 15 km. Nơi đây gây ấn tượng mạnh bởi vẻ yên bình, thanh tĩnh và sự trong lành. Xung quanh là rừng dương xanh thẳm quanh cung biển uốn lưỡi liềm. Đến đây, ngoài nghỉ ngơi, tắm biển, bạn còn có dịp thăm quan tưởng niệm khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ.

Biển Cửa Đại, Hội An

Là bãi biển đẹp nhất Quảng Nam, với bãi cát trắng dài xa tít tắp, Biển Cửa Đại xứng đáng lọt vào danh sách những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Na,

Khu du lịch Cửa Đại cách thị xã Hội An 5km về phía Đông là nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển lớn với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh, khu vườn sinh thái; xóm chài với những hàng dừa xanh mát. Cửa Đại được xem là “nét duyên con gái” của mẹ Hội An.

Bãi biển An Bàng, Hội An

Chỉ đến khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết đến dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn một km.

Ở An Bàng chỉ mới phát triển các dịch vụ đơn giản với một vài homestay dành cho khách du lịch. Dù đã bắt đầu đón khách du lịch biết đến và ghé qua trong vài năm nay, An Bàng vẫn giữ được nét yên bình và hoang sơ vốn có.

Đường biển trải dài với những cồn cát mịn. Sóng ở đây không quá to, êm đềm vỗ về bãi biển. Không ồn ã như Cửa Đại, khách đến tắm biển thoải mái nằm dài trên ghế đọc sách, tắm nắng và thưởng thức những món ăn ngon mgay trên bãi biển. Biển vắng và yên tĩnh, xa xa là đảo Cù Lao Chàm. Khi mặt trời lên cao, bạn có thể trú trong những mái lợp lá dừa tránh nắng và nằm dài cả ngày không chán.

(còn nữa)

Hương Giang

Theo ivivu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 2)

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 2)

Việt Nam có bãi biển dài từ Nam chí Bắc, bởi vậy, không quá lạ khi đất nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp. Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã làm một cuộc bình chọn ra những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, cùng điểm danh những bãi biển "may mắn" này nhé!

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!