13 mẹo nhỏ giúp bạn có một chuyến du lịch nước ngoài tiết kiệm mà vẫn thú vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để có một chuyến du lịch nước ngoài vừa tiết kiệm lại vừa có thể thỏa thích tham quan mà không cần hạn chế niềm vui sướng? Dưới đây là 13 mẹo rất nhỏ thôi nhưng cũng đủ để giúp bạn tiết kiệm một đống tiền!

Thuê một căn hộ/ Ở homestay

Bạn có thể sẽ không thể cảm nhận được bầu không khí của thành phố nơi bạn đến nếu bạn ở trong một khách sạn sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Thay vì đặt phòng khách sạn bạn có thể lựa chọn ở homestay hoặc thuê một căn hộ nếu chuyến đi của bạn kéo dài. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giúp bạn hiểu hơn về văn hóa cũng như cuộc sống của nơi mà bạn đến du lịch.

Bay đến các thành phố lớn rồi mới di chuyển đi các địa điểm du lịch

Bởi các sân bay ở các thành phố lớn thường phục vụ nhiều chuyến bay hơn, giá cũng rẻ hơn rất nhiều, vì vậy thay vì bay thẳng đến nơi bạn du lịch, bạn có thể thực hiện chuyến bay đến các thành phố lớn gần đó. Ví dụ, ở Việt Nam, nếu muốn tham quan các tỉnh miền Nam, bạn có thể bay đến thành phố Hồ Chí Minh rồi di chuyển bằng ô tô hoặc tàu, thuyền ra các tỉnh lân cận. Còn nếu đi du lịch nước ngoài, nếu muốn ghé thăm thành phố Nice, sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nếu bạn bay thẳng đến Milan rồi bắt xe lửa đến Nice.

Tìm kiếm vé máy bay giá rẻ

Tất nhiên việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ không hề đơn giản, bạn phải canh chừng để đến đợt giảm giá có thể đăng ký ngay. Các hãng hàng không không phải bao giờ cũng cung cấp các chuyến bay giá rẻ, vì vậy để chủ động bạn có thể đăng ký thông tin giảm giá của họ.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng nếu đặt được vé máy bay giá rẻ, chi phí cho hành lý hay các bữa ăn cũng sẽ đắt hơn so với bình thường. Ngoài ra thủ tục hoàn vé, đổi vé cũng rắc rối hơn. Trong trường hợp này hãy tính toán kỹ lưỡng cân nặng của hành lý, mang theo một chút đồ ăn nhẹ cũng sẽ là ý tưởng thích hợp.

Các chuyến bay giá rẻ thường vào sáng sớm hoặc tối muộn

Nếu muốn tìm kiếm vé giá rẻ bạn nên xác định rằng chuyến bay sẽ vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn bởi đây là khung giờ không dành cho “người có tiền”. Hãy sắp xếp lịch trình cho phù hợp bạn nhé!

Ngoài ra, vé máy bay các ngày trong tuần cũng sẽ rẻ hơn cuối tuần, vì vậy bạn có thể tranh thủ thời gian “vàng” này để đặt vé máy bay.

Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng khi đi du lịch

Bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để tham quan các điểm du lịch. Ở Việt Nam phổ biến nhất vẫn là xe bus, và bạn có thể sử dụng phương tiện này để di chuyển thay vì bắt taxi hay đi xe ôm.

Ở các nước châu Âu thì phương tiện công cộng chủ yếu là xe bus hoặc tàu điện ngầm, ví dụ nếu đến Berlin, với 3 Euro bạn sẽ có thể đi qua hầu hết các điểm chính của thành phố như Alexanderplatz, Unter den Linden (một đại lộ tráng lệ), Nhà thờ Berlin, Brandenburg Gate, Tiergarten, Potsdamer Platz, vườn thú Berlin, và nhiều hơn nữa… Còn ở Venice, đi thuyền với chi phí khoảng 15 Euro sẽ giúp bạn tham quan trên dòng sông mơ mộng suốt cả ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi bộ nếu các điểm du lịch không cách nhau quá xa. Đi bộ vừa giúp bạn có thời gian cảm nhận không khí của thành phố, vừa giúp bạn có thể ngắm phố phường và dòng người qua lại, sẽ là một trải nghiệm không tồi chút nào.

Mua một thẻ bảo tàng

Ở nước ngoài, bạn có thể mua một chiếc thẻ bảo tàng. Nếu bạn muốn đến thăm nhiều bảo tàng trên các thành phố lớn, hay xem xét ý kiến này vì nó có thể cho phép vào cửa miễn phí gần như tất cả các bảo tàng.

Xem xét về hình thức thanh toán

Nếu bạn thường xuyên mua hàng ở châu Âu, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng Master Card thay vì sử dụng thẻ tín dụng Visa. Lý do cho điều này khá đơn giản, không giống như Master Card, Visa luôn tính phí chuyển đổi tiền tệ. Tuy nhiên ở một số nước thanh toán bằng thẻ tín dụng không phải lúc nào cũng có sẵn nên tốt nhất là hãy đổi tiền ngoại tệ khi ở nhà để tránh phải chịu tỷ giá cao. Bạn cũng nên mang theo một ít tiền mặt bên mình.

Ăn sáng và ăn trưa thật no

Các quán cà phê và nhà hàng ở châu Âu thường rất đông khách vào buổi tối nhưng buổi sáng và buổi trưa thì không hẳn là vậy. Đó cũng là lý do mà rất nhiều quán ăn giảm giá đáng kể cho bữa ăn sáng và bữa ăn trưa.

Thử các món ăn địa phương thay vì vào một nhà hàng đắt tiền

Một bữa ăn ở ngoài với các món ăn địa phương vừa đậm chất truyền thống, vừa ngon lành, đặc biệt là rẻ sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn cho những ai muốn tiết kiệm tiền. Nhà hàng ở các nước châu Âu khá đắt đỏ, thậm chí không phải ở châu Âu mà ở châu Á thì điều đó cũng không là ngoại lệ, vì vậy, thay vì ăn ở các nhà hàng, bạn có thể đến các khu chợ hoặc các quán ăn ven đường, ở đó cũng có các món ăn ngon mà giá lại phải chăng.

Cài đặt ứng dụng du lịch và bản đồ trực tuyến trên điện thoại của bạn

Khi sử dụng các ứng dụng du lịch và bản đồ trực tuyến sẽ giúp bạn có được một “hướng dẫn viên du lịch” miễn phí mà lại rất hữu dụng.

Đừng ngại mặc cả và yêu cầu các dịch vụ bổ sung

Ở nhiều nước du lịch, các du khách thường bị “chặt chém” khá ghê, đặc biệt là các nước Đông Á, bởi vậy bạn đừng ngại ngần mặc cả hay yêu cầu giảm giá, bằng cách này bạn sẽ mua được món đồ yêu thích với giá rẻ hơn có khi đến 1/2 so với giá ban đầu!

Chuẩn bị trước cho chuyến đi

Mặc dù một chuyến du lịch tự phát, tức là chỉ cần “xách balo lên và đi” thực sự là một điều tuyệt vời và thú vị nhưng nó không phải là cách để bạn có thể tiết kiệm tiền. Trong thực tế, bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách lên kế hoạch từ trước, từ việc tìm vé máy bay giá rẻ, đặt phòng giá rẻ đến ghép tour… Không những thế, tìm hiểu trước về văn hóa nơi bạn đến cũng sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.

Đi du lịch cùng những người bạn

Đi du lịch một mình là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng nên một lần thử qua nhưng sự thực là nó đắt hơn so với du lịch tập thể từ 10 – 50%. Nếu bạn đi đến châu Á với 3-4 người bạn và có kế hoạch ở lại đó trong khoảng 1-2 tuần, bạn sẽ có kế hoạch thuê nhà giá rẻ rồi share tiền phòng, ngoài ra tất cả các chi phí khác khi share ra cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc nếu bạn chỉ đi một mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!