14 bước pha sữa cho trẻ "chuẩn" theo hiệp hội nhi khoa Anh Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho các bé yêu, tuy nhiên, để bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết hoặc trong trường hợp mẹ không đủ sữa, bé cũng cần được uống sữa ngoài. Sau đây là 14 bước pha sữa cho trẻ "chuẩn" theo hiệp hội nhi khoa Anh Quốc mẹ nên biết.

14 bước pha sữa cho trẻ “chuẩn”

Bước 1: Đổ nước mới vào ấm và đun sôi nước.

Khi pha sữa mẹ chú ý KHÔNG sử dụng nước đã đun sôi và để nguội. Lý do là vì, ngay cả khi các hộp sữa bằng thiếc vẫn còn nguyên chưa mở, chúng vẫn có thể chứa các loại vi khuẩn, thậm chí là vi khuẩn hiếm và nguy hiểm, ví dụ như Cronobacter sakazakii (tên gọi trước đây là Enterobacter sakazakii) hay thậm chí Salmonella.

Để giảm nguy cơ bị nhiễm khuẩn ở trẻ, mẹ luôn luôn nhớ phải pha sữa cho trẻ bằng nước đã được đun sôi kỹ, NHƯNG không được để nguội trong phích lâu quá 30 phút. Nhiệt độ của nước dùng pha sữa phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Như vậy mới có thể tiêu diệt được hết các vi khuẩn có hại trong sữa.Bạn có thể sử dụng Cool Twister, dụng cụ giúp bạn có được nhiệt độ nước pha sữa chính xác 40, 50, 60, 70 độ từ nước sôi 100 độ trong vòng 80 giây.

Ngoài ra,nước pha sữa cho bé phải là nước có hàm lượng flo thấp (dưới 7mg/lít) và sạch sẽ. Nếu nước máy có hàm lượng flo cao, các bạn nên dùng nước đóng chai rồi đun sôi cho bé.

Bước 2:Vệ sinh sạch sẽ bề mặt khu vực chuẩn bị pha chế sữa cho bé, ví dụ mặt bàn, bàn bếp. Bạn nên chú ý bước này vì nếu sữa đặt trong môi trường bẩn sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Bước 3: Tiệt trùng dụng cụ.

Với bình sữa và các dụng cụ như thìa, núm vú sữa trước khi pha sữa chúng ta cần tiệt trùng hoàn toàn bằng cách rửa sạch bằng nước cọ bình cho bé, sau đó luộc nước sôi trong vòng 3 – 5 phút (nếu bạn có máy tiệt trùng thì sẽ tiện hơn rất nhiều, tuy nhiên cần lưu ý mua các loại bình có khả năng chịu nhiệt khi tiệt trùng và an toàn).

Bước 4: Rửa sạch tay trước khi pha sữa.

Đối với các bé sơ sinh, do hệ miễn dịch còn yếu (đặc biệt đối với các bé không được dùng sữa mẹ) các mẹ phải rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa để tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn độc hại cho bé. Chú ý, nên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn.

Bước 5: Đặt bình sữa lên bề mặt và chuẩn bị pha sữa.

Bước 6: Để núm ti và nắp bình sữa lên nắp hoặc trong hộp tiệt trùng. KHÔNG để trực tiếp núm ti và nắp bình xuống mặt bếp hoặc bàn.

Bước 7: Pha sữa theo công thức. Cho nước trước, cho sữa sau.

Chú ý nhiệt độ nước pha sữa, lượng sữa, lượng nước.Thông thường trong mỗi bình sữa sẽ có một thìa đong, hãy đong đúng lượng sữa với nước ghi trên bao bì, thường là thìa gạt chứ không phải thìa đầy. Tránh tình trạng pha nhiều sữa với lượng nước ít đi để bé nhanh uống hết vì có thể sẽ làm suy thận của bé. Ngoài ra, uống quá nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng táo bón ở trẻ. Nên pha đủ mỗi lần uống của bé.

Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý, LUÔN đổ nước vào bình trước rồi mới cho sữa vào.

Bước 8:Lắp nắp bên trong (nếu có) và núm ti thật chặt.

Bước 9:Đậy nắp bình sữa lên trên núm ti và lắc bình sữa để sữa bột hoà tan vào nước.

Bước 10:Sau khi pha sữa xong, KHÔNG cho bé uống ngay mà phải làm nguội sữa để không làm phỏng miệng bé. Làm nguội sữa bằng cách cho phần đáy của bình sữa chạy qua nước vòi đang chảy. Lưu ý, không để nước vòi dính vào nắp bình sữa.

Bước 11:Lau khô bên ngoài của bình bằng khăn sạch hoặc khăn chỉ dùng 1 lần.

Bước 12:Thử nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ 1 vài giọt ra cổ tay.

Nhiệt độ của sữa cho bé uống phải có nhiệt độ bằng nhiệt độ cơ thể, bạn cảm thấy giọt sữa ở cổ tay ấm, không lạnh, không nóng. Không nên thử nhiệt độ sữa bằng miệng vì nó sẽ không chính xác.

Bước 13: Cho trẻ bú sữa.

Bước 14:Nếu bé uống không hết, hãy bỏ đi, không cho bé uống sữa còn thừa từ các bữa khác. Đổ bỏ lượng sữa công thức bé uống còn thừa hoặc đã pha nhưng chưa được dùng đến trong vòng 2 giờ. Điều này có vẻ lãng phí nhưng sức khoẻ và an toàn của bé là quan trọng nhất.

Một số lưu ý khi pha sữa cho bé

– Các nhà sản xuất sữa khác nhau sẽ có công thức pha sữa khác nhau với những yêu cầu cụ thể đối với nhiệt độ nước pha sữa, công thức pha sữa bao gồm lượng nước và lượng sữa cho mỗi lần pha. Bạn PHẢI tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo bé khoẻ mạnh và hấp thu tốt nhất lượng dinh dưỡng trong sữa.

– Pha nước quá nóng sẽ làm mất vitamin và dinh dưỡng của sữa. Pha nước quá nguội, sữa không tan, vón cục, gây khó tiêu

– KHÔNG pha thêm nhiều sữa bột hơn so với công thức của nhà sản xuất. Làm như vậy sẽ khiến trẻ bị táo bón và có thể gây mất nước. Nếu pha quá ít sữa so với công thức, bé sẽ không có đủ lượng dinh dưỡng cần thiết

– KHÔNG thêm đường hay ngũ cốc vào sữa cho bé

– KHÔNG bao giờ làm ấm sữa bằng lò vi sóng. Lò vi sóng làm ấm thức ăn không đều, nghĩa là sẽ có chỗ ấm và chỗ lạnh hơn. Do vậy sẽ có nguy cơ làm phỏng/ bỏng miệng bé.

– Nếu bé uống không hết sữa, KHÔNG cho bé uống lại mà phải vứt đi. Trong môi trường nhiệt độ phòng, vi khuẩn sinh sôi rất nhanh. Môi trường tủ lạnh cũng có thể làm cho vi khuẩn sinh sôi. Do vây sữa còn thừa có thể là nguồn nhiễm khuẩn cho trẻ nếu bạn cho trẻ uống tiếp. Nếu bạn pha sữa mà bé không uống chút nào, bạn vẫn phải bỏ sữa đó đi trong vòng 2 giờ đồng hồ.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!